in , , , , ,

ปี 2022 อยากเห็นสินค้าใหม่ Apple อะไรบ้าง

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือ เบาะแส และการคาดการณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้า Apple มากมาย เรามาชมกันว่าสินค้าที่คาดว่าหลาย ๆ คนอยากจะเห็นในงานเปิดตัวสินค้าใหม่ Apple ภายในปี 2022 นั้นมีอะไรบ้าง 

ปี 2022 อยากเห็นสินค้าใหม่ Apple อะไรบ้าง

1. iPad Air 5

iPad Air 4 ที่เปิดตัวในปี 2020 มีการปรับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด โดยปรับให้จอเต็มขอบ ไร้ปุ่มโฮม เพิ่ม Touch ID ที่ปุ่มด้านบน และมาพร้อมสีสันสวยงามหลายสี รองรับ Apple Pencil 2

ในปี 2022 นี้ เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวของ iPad Air 5 ตามข่าวลือระบุว่าอาจจะใช้ดีไซน์เหมือน iPad Air 4 แต่มีการปรับสเปคภายในให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการใช้ชิป A15 Bionic และรองรับ 5G รวมถึงอัปเกรดกล้องหน้าเป็นเลนส์ Ultra-Wide 12MP

นอกจากนี้ยังมีเบาะแสเกี่ยวกับการลงทะเบียนเลขโมเดลในฐานข้อมูล EEC สินค้าใหม่ประเภทแท็บเล็ต เป็นไปได้สูงว่าอาจจะเป็น iPad Air รุ่นใหม่นั่นเอง ตามรายงานระบุว่าอาจจะได้เห็นการเปิดตัวในช่วงต้นปีนี้

ข่าวอัปเดตเกี่ยวกับ iPad Air 5

2. MacBook Air ดีไซน์ใหม่

ปี 2021 ที่ผ่านมา เราได้เห็นการเปิดตัวของ MacBook Pro ดีไซน์ใหม่ หน้าจอขนาด 14″ และ 16″ มีรอยบาก มาพร้อมชิปทรงพลัง M1 Pro และ M1 Max และจอแบบ ProMotion 120Hz แต่ก็ไม่ได้เห็นการเปิดตัวของ MacBook Air รุ่นใหม่ในปีที่ผ่านมา

ในปี 2022 นี้ ก็คาดหวังว่า Apple อาจจะเปิดตัว MacBook Air ที่ปรับโฉมใหม่ให้คล้ายกับ MacBook Pro 2021 และมีสีตัวเครื่องให้เลือกหลายสีเหมือนกับ iMac 24 นิ้ว และน่าจะใช้ชิปประมวลผลที่ดีมากขึ้น อาจจะไม่ถึงขั้นใช้ชิปทรงพลังอย่าง M1 Pro และ M1 Max แต่อาจจะเป็นชิป M2 มาพร้อมกับสเปคที่ดีขึ้น อย่างเช่น RAM สูงสุด 16GB และ SSD สูงสุด 2TB

ด้วยคอนเซ็ปต์ของ MacBook Air เป็นแล็ปท็อปที่เน้นความบางเบา เราอาจจะไม่ได้เห็นพอร์ตการใช้งานเหมือนกับ MacBook Pro แต่อาจจะเพิ่มพอร์ต MagSafe และยังคงใช้พอร์ต USB-C เหมือนเดิม ต้องมารอลุ้นกันว่ากลางปีนี้เราจะได้เห็นการเปิดตัวหรือไม่

ข่าวอัปเดตเกี่ยวกับ MacBook Air 2022

3. iPhone 14 Pro ดีไซน์ใหม่

ถึงแม้ว่า iPhone 13 Pro จะปรับรอยบากให้เล็กลงกว่า iPhone รุ่นก่อนหน้าแล้ว แต่เราก็ยังคงเห็นดีไซน์แบบเดิมมาตั้งแต่การเปิดตัวของ iPhone X จากข่าวลือที่ผ่านมา ระบุว่า iPhone 14 Pro ใหม่นี้อาจจะมาพร้อมการออกแบบหน้าจอแบบเว้นรูกล้องหน้า ไม่มีรอยบาก

นอกจากนี้คาดว่าจะมีการปรับปรุงความละเอียดของกล้องให้เป็น 48MP หลังจากที่ใช้ 12MP มาตั้งแต่ iPhone 6s และแน่นอนว่าชิปประมวลผลก็จะเร็วและแรงขึ้นด้วยเช่นกัน ส่วนหน้าจอนั้นก็ยังใช้หน้าจอแบบ ProMotion 120Hz ในรุ่น Pro และอาจจะใช้ RAM 6GB ทุกรุ่นเท่ากัน

ทุก ๆ ปี  Apple จะเปิดตัวผลิตภัณต์ iPhone ช่วงเดือนกันยายนของทุกปี เราก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าหลังจากนี้จะมีข่าวลือใหม่ ๆ อะไรมาให้เราได้ติดตามกันต่อไปจนถึงช่วงใกล้เปิดตัว

ข่าวอัปเดตเกี่ยวกับ iPhone 14

4. AirPods Pro 2

มีข่าวลือมาเป็นระยะ ๆ สำหรับ AirPods Pro 2 ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ใหม่แบบไร้ก้าน คุณสมบัติด้านฟิตเนสที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวแบบใหม่ และการรองรับเสียงแบบ Lossless

ก่อนหน้านี้มีกรณีศึกษาเกี่ยวกับเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวแบบใหม่ ที่ออกแบบมาสำหรับด้านฟิตเนสโดยเฉพาะ ซึ่งมีข้อมูลว่าสามารถใช้ได้กับ AirPods โดยใช้ตรวจสอบอัตราการหายใจได้

และในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo การคาดกาารณ์ว่า Apple จะเปิดตัว AirPods Pro 2 ช่วงปลายปี 2022 นี้ อาจจะมาพร้อมกับชิปที่อัปเกรดใหม่ ปรับแบนด์วิดท์ให้ดีขึ้นและรองรับคุณภาพเสียงแบบ Lossless และระบบปรับปรุงระบบ Bluetooth ให้จัดการข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น

AirPods Pro รุ่นแรก (รุ่นปัจจุบัน) เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2019 คาดว่าในปีนี้เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัว AirPods Pro 2 กัน

ข่าวอัปเดตเกี่ยวกับ AirPods Pro 2

5. อุปกรณ์สวมใส่ AR/VR

อุปกรณ์เสริมสำหรับสวมใส่อย่างแว่นตา Headset แบบเสมือนจริง AR/VR มีข่าวลือมานานพอสมควร แต่ก็ยังไม่มีการเปิดตัวสักที จนข่าวลือล่าสุดระบุว่า แว่น AR/VR นี้อาจจะเปิดตัวปลายปี 2022

คาดว่าแว่นตา Headset จะมาพร้อมจอแสดงผล 4K Micro-OLED และแผง AMOLED ที่เชื่อมต่อกับการแสดงผลภาพรอบ ๆ สำหรับทำงานร่วมกับชุดหูฟัง สเปคภายในก็น่าจะใช้ชิป M1 ที่มีประสิทธิภาพสูง

ถ้าหากมีการเปิดตัวแว่น AR/VR ในปีนี้จริง ก็ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของ Apple ที่น่าจะเหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวันร่วมกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน รอลุ้นกันช่วงปลายปีกันอีกทีว่า สินค้าตัวใหม่นี้จะมีนวัตกรรมอะไรที่แตกต่างจากแว่นตา VR ของแบรนด์อื่น ๆ บ้าง

ข่าวอัปเดตเกี่ยวกับอุปกรณ์สวมใส่ VR/AR

และทั้งหมดนี้ก็เป็นสินค้าใหม่ที่หลายคนพูดถึงและอยากจะเห็นการเปิดตัวในปี 2022 ซึ่งยังมีสินค้าอื่น ๆ อีกมากมายที่อาจจะเปิดตัว เช่น Apple Watch Series ใหม่, iPad Pro รุ่นใหม่ ที่ไม่แน่ใจว่าปีนี้จะมาหรือไม่ หรือผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Mac ก็อาจจะมีเซอร์ไพร์มาให้เราได้ตื่นเต้นกันอีกก็เป็นได้ รอติดตามกันต่อไปและอัปเดตข่าวสารกันได้ตลอดผ่านเว็บไซต์ iMoD ของเรานะคะ

ที่มา 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University