in

8 สินค้า Apple ที่คาดว่าเปิดตัวในปี 2022 ช่วงปลายปีนี้ (ข้อมูลจากข่าวลือ)

ช่วงต้นปีเราคงจะได้เห็นการเปิดตัวประเภท Mac ใหม่ในงาน Peek Performance กันไปแล้ว จนมาถึงช่วงกลางปี Apple ก็ได้จัดงาน WWDC 2022 เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่และเปิดตัว MacBook Pro M2 และ MacBook Air M2 ก็คงเหลืออีเว้นท์ช่วงปลายปี เรามาชมกันว่าสินค้าที่คาดว่าจะยังเปิดตัวปลายปีนี้อยู่ มีอะไรบ้าง

8 สินค้า Apple ที่คาดว่าเปิดตัวในปี 2022 ช่วงปลายปีนี้ (ข้อมูลจากข่าวลือ)

1. iPhone 14

ข่าวลือระบุว่า iPhone 14 จะมาพร้อมกับการยกเครื่องครั้งใหญ่ในกลุ่มสินค้า iPhone โดยนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่า iPhone 14 จะมีรุ่นหน้าจอ 6.1 นิ้วและ 6.7 นิ้ว

โดยชื่อทางการตลาดคือ iPhone 14 (6.1 นิ้ว), iPhone 14 Max (6.7 นิ้ว), iPhone 14 Pro (6.1 นิ้ว) และ iPhone 14 Pro Max (6.7 นิ้ว) โดย iPhone 14 Max จะมีราคาต่ำที่สุดในรุ่นหน้าจอ 6.7 นิ้ว ราคาอาจจะอยู่ทีประมาณ 900 ดอลลาร์สหรัฐ

บางรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า การออกแบบของ iPhone 14 อาจจะคล้ายกับ iPhone 4 แต่ข่าวลือล่าสุดระบุว่า iPhone 14 และ iPhone 14 Max คาดว่าจะเหมือนกับ iPhone 13 รุ่นปัจจุบัน แต่ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max นั้นคาดว่าจะไม่มีรอยบากอีกต่อไป

iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะมาพร้อมดีไซน์แบบเจาะรูบนหน้าจอ โดยจะมี 2 ส่วน รูวงกลมจะเป็นกล้องหน้า ส่วนรูแบบแคปซูลจะเป็นเซ็นเซอร์ Face ID

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังเผยอีกว่า กล้องหน้า iPhone 14 จะรองรับการโฟกัสอัตโนมัติเป็นครั้งแรก รวมถึง iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะได้รับการอัปเกรดกล้องหลังเป็น 48MP ซึ่ง iPhone รุ่นก่อนหน้าใช้กล้องหลังความละเอียด 12MP มาเป็นเวลานาน

คาดว่า iPhone 14 จะประกาศเปิดตัวและวางจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายน 2022 จากข่าวลือล่าสุดระบุว่า Apple จะจัดงานอีเวนท์เปิดตัวสินค้าใหม่ในวันที่ 7 กันยายนนี้

2. Apple Watch Series 8

สำหรับกลุ่มสินค้า Apple Watch คาดว่าจะได้รับการยกเครื่องเช่นกันในปี 2022 โดย Ming-Chi Kuo ได้รายงานว่า Apple จะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่นด้วยกัน โดยมี Apple Watch Series 8, Apple Watch SE และ Apple Watch Extream Sport

ส่วนเทคโนโลยีด้านสุขภาพ คาดว่า Apple Watch Series 8 จะมาพร้อมเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกายที่สามารถติดตามสุขภาพเพิ่มเติมได้ ซึ่งรายงานจาก Bloomberg ระบุว่า เซ็นเซอร์นี้อาจจะได้บอกอุณหภูมร่างกายเป็นตัวเลของศาเซลเซียส แต่อาจจะบอกว่าผู้สวมใส่มีไข้หรือไม่มีไข้

ข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ของ Apple Watch Series 8 ยังระบุเพิ่มเติมว่า จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 41 มม. และ 45 มม. เหมือนกับ Apple Watch Series 7 โดยรุ่นตัวเรือนอะลูมิเนียมจะมี สีมิดไนท์, สีสตาร์ไลท์, สีแดง Product (RED), และสีน้ำเงิน

ส่วนรุ่นตัวเรือนสแตนเลสสตีลจะมีสีซิลเวอร์, สีกราไฟต์ และสีทอง โดยรุ่นนี้จะไม่มีตัวเรือนไทเทเนียม

รายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า Apple จะเพิ่มหน้าปัดใหม่ใน Apple Watch Series 8 ด้วย

3. Apple Watch Pro

ในปีนี้คาดว่า Apple จะเปิดตัว Apple Watch Pro ใหม่ รายงานระบุว่า Apple Watch Pro จะมีดีไซน์ใหม่เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยวัสดุตัวเรือนคาดว่าจะใช้วัสดุไทเทเนียมที่ทนทานมากขึ้น

คาดว่า Apple Watch Pro จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้ได้นานมากขึ้น เพื่อรองรับคุณสมบัติพิเศษเฉพาะสำหรับการติดตามด้านสุขภาพและความฟิต

4. iPad Pro ดีไซน์ใหม่

ในปี 2021 iPad Pro ได้รับการอัปเกรดชิปประมวลผลโดยเปลี่ยนไปใช้ชิป M1 ที่มีประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมและรองรับการแสดงหน้าจอ mini-LED บน iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วด้วย

ที่ผ่านมาก็มีข่าวลือจาก Bloomberge ระบุว่า Apple กำลังพัฒนา iPad Pro ใหม่ที่พร้อมพร้อมฝาหลังแบบกระจก ซึ่งการเปลี่ยนวัสดุฝาหลังจะทำให้ iPad Pro รองรับการชาร์จแบบไร้สายเป็นครั้งแรก

ซึ่งถ้าหาก iPad Pro สามารถรองรับการชาร์จไร้สายได้ ก็คาดว่าจะสามารถแชร์พลังงานให้อุปกรณ์อื่นชาร์จแบบได้สายได้ด้วย เช่น การวาง iPhone หรือ  AirPods ที่ด้านหลัง iPad Pro

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือไม่นานมานี้ก็ระบุเพิ่มเติมว่า Apple มีแผนออกแบบ iPad Pro ใหม่ แทนที่จะใช้ฝาหลังแบบกระจกทั้งหมด เปลี่ยนมาเป็นใช้กระจกกับส่วนของโลโก้ Apple ด้านหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแทน เพื่อรองรับคุณสมบัติการชาร์จไร้สายนี้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเกี่ยวกับหน้าจอของ iPad Pro รุ่นปี 2022 ด้วยว่าจะเพิ่มเทคโนโลยีการแสดงผลแบบ mini-LED ให้กับ iPad Pro รุ่น 11 นิ้วด้วย

ส่วนช่วงเวลาการวางจำหน่ายนั้น คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงเวลาใกล้เคียงกับการปล่อยอัปเดต iPadOS 16 อย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้

5. iPad รุ่นที่ 10

นอกจากมีการวางแผนเปิดตัว iPad Pro แล้ว iPad รุ่นราคาย่อมเยาก็คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ด้วย โดยคาดว่าจะเป็น iPad รุ่นที่ 10 ซึ่งเป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ที่สำหรับสำหรับ iPad รุ่นเริ่มต้นในรอบหลายปี

iPad รุ่นที่ 9 ที่วางขายในปัจจุบันนั้น ใช้ชิปประมวลผล A13 Bionic คาดว่า iPad รุ่นที่ 10 จะใช้ชิป A14 Bionic และรองรับเครือข่าย 5G ราคาอาจจะเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม

ข่าวลือยังระบุอีกว่า iPad รุ่นที่ 10 จะเปลี่ยนจากพอร์ต Lightning เป็น USB-C ด้วย และอาจจะเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ให้มีขอบแบนคล้ายกับ iPad Pro, iPad Air และ iPad mini

6. Mac Pro

ข่าวลือจาก Bloomberg ระบุว่า Apple กำลังวางแผนเปิดตัว Mac Pro ใหม่ที่ใช้ชิปประมวลผล Apple Silicon  และอาจจะลดขนาดตัวเครื่องให้เล็กลงจากเดิมประมาณครึ่งหนึ่ง

ย้อนกลับไปในงานอีเวนท์ช่วงเดือนมีนาคม Apple ยังได้พูดถึง Mac Pro ใหม่ด้วยว่า ยังคงเหลือเพียงผลิตภัณฑ์เดียวเท่านั้นที่ไม่ได้ใช้ชิป Apple Silicon คือ Mac Pro แต่จะเปิดตัวภายหลัง

ข่าวลือระบุถึงสเปกของ Mac Pro ใหม่ว่า มาพร้อมคอร์ประมวลผล 20 และ 40 Core ส่วน Performance Core มี16 และ 32 Core ส่วน Efficiency Core มี 4 และ 8 Core ส่วนตัวเลือกของ GPU มีตัวเลือกแบบ 64 และ 128 Core

7. AirPods Pro รุ่นที่ 2

รายงานระบุว่า Apple วางแผนเปิดตัวหูฟัง AirPods Pro รุ่นที่ 2 ในปี 2022 โดยจะมีการออกแบบที่กระทัดรัดกว่าเดิม โดยไม่มีก้านหูฟังด้านล่างแล้ว

ส่วนของเคสชาร์จข่าวลือระบุว่าออกแบบใหม่ มีรูลำโพงด้านล่างเคสสำหรับทำงานร่วมกับฟีเจอร์การค้นหาของฉัน (Find My) ซึ่งอาจจะส่งเสียงสำหรับการค้นหาได้ ส่วนด้านข้างเคสยังมีรูโลหะ 1 คู่ คาดว่าน่าจะเป็นรูสำหรับคล้องสายห้อยอุปกรณ์เสริม

ด้านคุณสมบัติใหม่นั้น AirPods Pro รุ่นที่ 2 จะได้รับการปรับปรุงคุณภาพเสียงให้ดีขึ้นและรองรับเสียงแบบ Lossless

8. MacBook Pro รุ่นอัปเกรด

หลังจากที่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัว MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วใหม่ที่อัปเกรดให้ใช้ชิปประมวลผล M2  คาดว่าปลายปีนี้ Apple ยังวางแผนอัปเกรด MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้วด้วย โดยใช้ประมวลผลใหม่และเน้นการปรับปรุงสเปกจำเพาะภายในเท่านั้น

Bloomberg รายงาน MacBook Pro รุ่นใหม่อาจจะได้รับการอัปเกรดชิปประมวลผลเป็น M2 Pro และ M2 Max คาดว่าจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงหรืออาจจะเปิดตัวในปี 2023

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสินค้า Apple ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ อาจจะเป็นช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจากข่าวลือที่ผ่านมาเท่านั้น รอติดตามกันต่อไปว่า Apple จะจัดงานอีเวนท์ช่วงปลายปีอีกกี่งานและเราจะได้เห็นสินค้าใหม่เปิดตัวในงานไหนบ้าง

ที่มา 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University