in

Apple Event แรกของปี 2022 อาจมีการเปิดตัว Mac mini ชิป M1 Pro และ M1 Max, iPhone SE รุ่นที่ 3, iPad Air รุ่นที่ 5

Dylan เผย Mac mini ชิป M1 Pro และ M1 Max ดีไซน์ใหม่ จะเปิดตัวพร้อม ๆ กับ iPhone SE รุ่นที่ 3, iPad Air รุ่นที่ 5 ในงาน Apple Event แรกของปี 2022 นี้

Apple Event แรกของปี 2022 อาจมีการเปิดตัวสินค้าถึง 3 ชิ้นใหญ่ ๆ

Apple เปิดตัว Mac mini ที่ใช่ชิป Apple Silicon ครั้งแรกเมื่อปลายปี 2020 โดยตอนนั้นมาพร้อมกับชิป M1 ที่ทรงพลัง

และในต้นปี 2022 นี้ Dylan เผยว่า Mac mini จะได้รับการอัปเกรดไปใช้ชิป M1 Pro และ M1 Max ที่ทรงพลังยิ่งกว่า เป็นชิปตัวเดียวกัน MacBook Pro 14″ และ 16″ พร้อมมีการปรับดีไซน์ภายนอกใหม่ด้วย

โดย Mac mini เคยมีข่าวลือมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะมีการปรับโฉมใหม่ ใช้ตัวเครื่องบางลง ใช้พื้นผิวด้านบนแบบ polycarbonate มีพอร์ตให้ใช้งานมากขึ้น และพอร์ตชาร์จอาจเป็นแบบแม่เหล็กเหมือน iMac 24″ ชิป M1

Dylan เผยว่า Mac mini โฉมใหม่จะเปิดตัวพร้อม ๆ กับ iPhone SE รุ่นที่ 3 (อาจใช้ชื่อว่า iPhone SE+ 5G) รวมถึง iPad Air รุ่นที่ 5 ด้วย

โดยหลัก ๆ แล้ว iPhone SE รุ่นที่ 3 และ iPad Air รุ่นที่ 5 จะยังคงใช้ดีไซน์เดิม แต่เปลี่ยนไปใช้ชิปใหม่ ปรับสเปคภายในให้ดีขึ้น และรองรับ 5G

Dylan ได้พูดถึงการมาของ iMac Pro ชิป M1 เช่นกัน แต่จะเป็นชิปที่ปรับปรุงใหม่ให้มี CPU มากถึง 12-core แต่ยังไม่แน่ว่าจะเปิดตัวทันในงาน Event แรกของปี 2022 นี้หรือไม่ เพราะยังมีข้อกังวลเรื่องกำลังการผลิตเครื่องอยู่

Mark Gurman เคยเผยไว้ว่า Apple อาจจัดงาน Event เพื่อเปิดตัวสินค้าใหม่งานแรกในปี 2022 ในเดือน มี.ค. หรือไม่ก็ เม.ย. ที่จะถึงนี้ค่ะ มารอติดตามกัน

ที่มา – appleinsider

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University