in

สินค้า Apple ที่อาจยังไม่เปิดตัวในปี 2024

ก่อนหน้านี้เราได้รายงานข้อมูลสินค้า Apple ที่อาจเปิดตัวในปี 2024 ไปแล้ว บทความนี้มาชมข้อมูลสินค้าที่อาจยังไม่เปิดตัวในปี 2024 นี้ มีอะไรบ้าง

สินค้า Apple ที่อาจยังไม่เปิดตัวในปี 2024

iPhone SE รุ่นที่ 4

เคยมีข่าวลือว่า Apple อาจเปิดตัว iPhone SE รุ่นที่ 4 ต้นปี 2024 นี้ แต่ก็มีข่าวลือมากลบเรื่องนี้ว่า iPhone SE รุ่นที่ 4 อาจเปิดตัวในปี 2025 มากกว่า

iPhone SE รุ่นที่ 3 ตัวปัจจุบัน เปิดตัวมาตั้งแต่เดือน มี.ค. 2022 และยังไม่มีรุ่นใหม่เปิดตัว โดยข่าวลือเผยว่า iPhone SE รุ่นที่ 4 จะมาพร้อมตัวเครื่องทรง iPhone 14, หน้าจอ OLED, พอร์ต USB-C, มีปุ่ม Action

AirTag รุ่นที่ 2

Ming-Chi Kuo เผยว่า AirTag รุ่นที่ 2 อาจเปิดตัวในไตรมาส 4 ปี 2024 แต่ก็มีรายงานมากลบข่าวนี้เช่นกัน โดยระบุว่า AirTag รุ่นที่ 2 จะไม่เริ่มผลิตจนกว่าจะถึงปี 2025

AirTag รุ่นที่ 2 ข่าวลือเผยว่าจะมาพร้อมระบบประมวลผลคอมพิวเตอร์แบบใหม่ ใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกันกับที่มีใน Vision Pro, รองรับ Ultra Wideband รุ่นที่ 2 แบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 15 ช่วยให้ระบุต่ำแหน่งได้ไกลขึ้น

Apple Watch Ultra หน้าจอ microLED

สินค้า Apple ตัวแรกที่มีรายงานว่าจะใช้หน้าจอ microLED ก็คือ Apple Watc Ultra โดยรายงานเผยว่าจะเปิดตัวไม่ปี 2025 ก็ปี 2026 ดังนั้น Apple Watch Ultra ปี 2024 นี้อาจมีการอัปเกรดสเปคเล็กน้อยเท่านั้น

สำหรับหน้าจอ microLED นั้น, Ross Young เคยรายงานไว้ว่าจะมีขนาาด 2.12″ ซึ่งใหญ่กว่าจอที่ใช้ใน Apple Watch Ultra รุ่นปัจจุบันถึง 10%

หน้าจอ microLED จะมีความสว่าง สีสันสดไส มุมมองต่าง ๆ ได้ดีกว่าเแบบเดิม ช่วยให้ภาพที่แสดงผลนั้นเหมือนกับภาพวาดบนหน้าจอกระจก

iMac Pro

iMac Pro ถึงแม้จะถูกเลิกขายไปแล้ว แต่ก็มีข่าวลือมาตลอดว่า Apple กำลังพัฒนารุ่นใหม่อยู่ โดยข่าวลือเผยว่า iMac Pro ใหม่จะใช้หน้นาจอ mini-LED ขนาด 32″

ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานว่าจะเปิดตัวปลายปี 2024 หรือไม่ก็ 2025 แต่ Kuo เผยว่า iMac Pro ใหม่จะเปิดตัวในปี 2025 มากกว่า โดย Apple จะปล่อยให้ iMac จอ 24″ ทำตลาดไปก่อน

iPhone, iPad จอพับ

เราได้ยินข่าวลือมาตลอดว่า Apple ซุ่มพัฒนา iPhone, iPad รุ่นจอพับอยู่ แต่เทคโนโลยีนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะออกมาเมื่อไหร่

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ก.ย. 2020, มีข้อมูลระบุว่า Samsung ได้ส่งมอบต้นแบบจอพับให้กับ Apple เพื่อใช้ใน iPhone แต่สุดท้ายก็ถูกล้มเลิกไปเพราะเทคโนโลยีจอพับอาจยังไม่เป็นที่พอใจสำหรับ Apple

ถัดมาในปี 2021, Bloomberg ก็รายงานว่า Apple ได้เริ่มพัฒนา iPhone จอพับไปแล้ว แต่ก็ยังไม่พร้อมที่จะจำหน่ายในช่วงนั้น และรายงานเผยว่า มีการพัฒนาแค่ตัวจอพับ ไม่ได้มีตัวต้นแบบ iPhone จอพับออกมาด้วยซ้ำ

Kuo เป็นคนแรกที่เผยว่า Apple จะเปิดตัว iPhone จอพับในปี 2024 แต่ในปี 2022 นั้นก็กลับลำ บอกว่าจะเปิดตัวปี 2025 หรือหลังจากนั้น และ Ross Young ก็เป็นอีกคนที่เผยว่า เราจะยังไม่เห็น iPhone จอพับ จนกว่าจะถึงปี 2025 เป็นต้นไป

แน่นอนว่าข้อมูลทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดการณ์จากข่าวลือเท่านั้น และ Apple เอง บางครั้งก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ อย่างเราด้วย ก็ต้องมาลุ้นกันว่าปี 2024 นี้จะมีอะไรเปิดตัวบ้าง

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy