in

3 สินค้าที่เปิดตัวมาหลายปี แต่ Apple ยังคงขายอยู่ในปี 2022

Apple วางขายสินค้ามากมายหลายประเภท ซึ่งบางประเภทก็เปิดตัวใหม่ทุก ๆ ปี เช่น iPhone, iPad, Mac เป็นต้น แต่บางสินค้า Apple ก็ยังไม่เลิกขาย เรามาย้อนชมกันว่าสินค้าเก่าที่ยังคงวางขายในปีนี้อยู่มีอะไรบ้าง เผื่อบางคนอาจจะไม่เคยรู้จักสินค้าบางตัว

3 สินค้าที่เปิดตัวมาหลายปี แต่ Apple ยังคงขายอยู่ในปี 2022

1. Apple Watch Series 3

Apple Watch Series 3 เปิดตัวในปี 2017 หากเทียบกับ Apple Watch รุ่นใหม่ ๆ คุณสมบัติก็อาจจะห่างไกลกันพอสมควร เช่น ไม่มีฟีเจอร์วัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG), ไม่มีการแสดงผลแบบ Always on Display, ไม่มีการวัดออกซิเจนในเลือด, บางหน้าปัดใหม่ ๆ ก็ไม่รองรับบน Series 3 เป็นต้น

คาดว่าเหตุผลที่ Apple ยังเปิดขายอยู่อาจจะเป็นเพราะ Apple วางให้ Apple Watch Series 3 เป็นอุปกรณ์สวมใส่เริ่มต้นสำหรับผู้ที่ไม่เคยมี Apple Watch มาก่อน ซึ่งราคาเริ่มต้นเพียง 6,900 บาท จึงเป็นอุปกรณ์เสริมในราคาที่จับต้องได้และน่าสนใจ

ซึ่ง Apple Watch Series 3 ยังคงรองรับ watchOS 8 และสามารถติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ ติดตามการออกกำลังกาย ติดตามการนอน ฟังเพลง ติดตามรอบเดือน และใช้งานฟีเจอร์พื้นฐานได้ค่อนข้างเยอะ ดังนั้นการทำงานเหล่านี้ก็อาจจะเหมาะกับผู้เริ่มต้นซื้อ Apple Watch นั่นเอง

ไม่แน่ว่าปีนี้ Apple Watch Series 3 จะได้ไปต่อสำหรับการอัปเดต watchOS 9 ใหม่หรือไม่ เนื่องจากใช้ชิป S3 แบบ 32 บิต และรุ่น GPS มีหน่วยความจำเพียง 8GB ถือว่าเป็นสถาปัตกรรมที่ค่อนข้างเก่า ก็รอลุ้นกันในงาน WWDC 2022 เดือนมิถุนายนนี้นะคะ

2. iPod touch

เมื่อหลายปีก่อน Apple จะเปิดตัว iPod touch ใหม่ในเกือบทุกปี แต่ช่วงหลัง ๆ ตั้งแต่ iPod touch รุ่นที่ 6 เป็นต้นมา Apple ก็เว้นช่วง 4 ปีเลยทีเดียว ถึงจะเปิดตัว iPod touch รุ่นที่ 7 ที่เป็นรุ่นล่าสุด

iPod touch รุ่นที่ 7 เปิดตัวในปี 2019 มาพร้อมดีไซน์เหมือน iPhone 5, ใช้ชิป A10 Fusion เหมือน iPhone 7, หน้าจอ 4 นิ้ว, มีปุ่ม Home, มีช่องหูฟัง 3.5 มม. ปัจจุบันก็ยังขายอยู่ในราคาเริ่มต้น 6,900 บาท

คาดว่าเหตุผลที่ Apple ยังคงเปิดขาย iPod touch อยู่ เนื่องจากเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับมีเดียทั่วไปที่รองรับบริการของ Apple ครบครัน เช่น ฟังเพลง Apple Music, ดูหนังจาก Apple TV+,  และเล่น Arcade ได้

รวมถึงสามารถโหลดแอปความบันเทิง แอปเกม หรือแอปการศึกษาต่าง ๆ มาใช้งานได้ เป็นอุปกรณ์เริ่มต้นสำหรับเด็ก ๆ ในราคาที่ย่อมเยาว์ แต่บางคนก็อาจจะคิดว่า iPad น่าจะเหมาะสมกว่า ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจซื้อนะคะ

ไม่แน่ชัดว่า Apple จะเปิดตัว iPod touch รุ่นใหม่ในอนาคตหรือไม่ หรืออาจจะเลิกขาย iPod touch เนื่องจากตอนนี้เมนูหลักในหน้าเว็บ Apple ก็ไม่แสดงเมนู iPod touch แล้ว ต้องเข้าผ่านลิงก์โดยตรงแทน

3. Apple TV HD

Apple TV รุ่นที่ 4 หรือเรียกว่า Apple TV HD เปิดตัวในปี 2015 ยังคงเปิดขายอยู่ในปัจจุบันด้วยราคา 5,600 บาท ใช้ชิป A8 ความ 32 GB รองรับการแสดงผลความละเอียด 1080p เป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถสตรีม รับชมมีเดีย เล่นเกม และดาวน์โหลดแอปต่าง ๆ ที่รองรับมาใช้งานได้

ไม่มีข้อมูลว่า Apple จะเลิกขาย Apple TV HD เมื่อไหร่ เนื่องจากถ้าเทียบกับ Apple TV 4K ที่มีเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า การแสดงผลชัดกว่า ในราคาที่ต่างกัน 1,000 กว่าบาท Apple TV 4K อาจจะคุ้มค่ามากกว่า

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสินค้าเก่าที่ Apple เปิดตัวมาค่อนข้างนาน แต่ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน ไม่แน่ชัดว่าทำไม Apple ยังคงเปิดขายอุปกรณ์เหล่านี้อยู่ แต่แน่นนอนว่าคนส่วนใหญ่ก็จะเลือกซื้อสินค้ารุ่นใหม่มากกว่า เนื่องจากอุปกรณ์ที่กล่าวมานี้ค่อนข้างจะล้าสมัยแล้ว

ที่มา 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University