Office 365 Featured Cover
in , , ,

แนะนำคุณสมบัติสุดเจ๋งใน Office 365 ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Office 365 ช่วยให้การทำงานเอกสารได้อย่างสะดวกขึ้น ถึงแม้ว่าใน macOS จะมีโปรแกรม Pages, Numbers, Keynote มาให้ใช้งานก็ตาม แต่สำหรับคนที่ใช้งานจริงจังยังไงก็ต้องเลือกใช้ Microsoft Office เป็นพื้นฐานอยู่ดี ซึ่งในวันนี้เราจะมาสรุปคุณสมบัติสุดเจ๋งใน Office 365 ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ

Powerpoint Ai Gets An Upgrade 3

PowerPoint มีการใช้ AI ในการช่วยออกแบบ

คุณสมบัติใหม่ของ PowerPoint ช่วยให้การใช้งานไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ สามารถสร้างงานนำเสนอได้เร็วมากยิ่งขึ้น อย่างตัวอย่างภาพด้านบนเป็นเรื่องงาน “Data Analytics” เพียงแค่พิมพ์ก็สามารถเลือก Template ได้แบบไม่ต้องมานั่งเสียเวลาหาเอง แต่หากคุณใช้เวอร์ชันเก่าหรือของเถื่อนจะไม่ได้คุณสมบัตินี้

Excel Episode

Excel สามารถถ่ายรูปใช้ AI แปลงเป็นตารางได้

การใช้งานนี้เป็นส่วนหนึ่งของคุณสมบัติ Excel ที่อยู่ในระบบปฏิบัติการ iOS น่าจะเหมาะสำหรับสาย Data ที่ได้ข้อมูลเป็นกระดาษ หรืออยากแปลงเพื่อเอามาประมวลผลต่อในคอมพิวเตอร์ โดยจะมีการใช้งาน AI (อีกแล้ว) มาคำนวณเผื่อในช่วงข้อมูลที่ขาดหายไป และหากคุณใช้ Office 365 จะช่วยให้ส่งต่อการทำงานบนคอมฯ ต่อได้แบบไม่สะดุด

Ideas Word Build3

Word ก็ยังคงมี AI ในการตรวจสำนวน

เราอาจคุ้นเคยกับการพิสูจน์อักษร (ตรวจคำผิด) ที่อยู่ใน Word แต่คราวนี้ AI จะล้ำไปอีกขั้นเมื่อทีม Microsoft Office ได้เพิ่มระบบในการแก้ไขข้อความ และในครั้งนี้ไม่ได้หมายถึงแค่คำผิด แต่ยังหมายถึงการช่วยแก้คำที่อาจฟังดูเข้าใจยาก ให้เป็นภาษาที่ลื่นหูและเป็นธรรมชาติมากกว่า โดยคุณสมบัตินี้จะอยู่ในรูปแบบของ Office Online แต่อีกไม่นานจะถูกย้ายมาใน Office 365 อย่างแน่นอน

Office 365 Update 2018 Cover

Office 365 ใช้งานได้ไม่จำกัดเครื่อง

อ่านไม่ผิดก็คือ Office 365 สามารถติดตั้งได้อย่างไม่จำกัดจำนวนเครื่อง! หากคุณมีคอมพิวเตอร์สิบเครื่องก็ลงได้ทุกเครื่องเลย เพียงแต่จำกัดแค่ระยะเวลาเปิดใช้งานพร้อมกัน เพียงแต่จำกัดการใช้งานพร้อมกันไม่เกิน 5 เครื่อง/บัญชี หากคุณมีทั้ง PC/Notebook/iMac/MacBook ก็สามารถติดตั้งเพื่อใช้งานพร้อมกันได้หมดเลย

Microsoft Office For Mac

macOS หรือ Windows ก็ไม่ใช่ปัญหา

ไม่จำเป็นต้องซื้อแยกสำหรับเวอร์ชัน macOS หรือ Windows เพราะคุณสามารถใส่ S/N จากนั้นเลือกโหลดตามระบบปฎิบัติการได้เลย (ถ้ามีสองระบบก็โหลดทั้งคู่เลยก็ได้) เท่านั้นยังไม่พอหากเป็น Office 365 Home สำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน สามารถแชร์เพิ่มได้เป็น 6 บัญชี (แต่ละบัญชีใช้งานได้พร้อมกัน 5 เครื่อง)

  • Office 365 Home ราคาเช่าปีละ 2,899 บาท (สำหรับใช้ในครอบครัวสูงสุด 6 คน)
  • Office 365 Personal ราคาเช่าปีละ 2,099 บาท (สำหรับใช้คนเดียว)

ปัจจุบันโปรแกรมลิขสิทธิ์อย่าง Microsoft Office ปรับเป็นระบบเช่า และมีราคาถูกลงมากกว่าแต่ก่อน สามารถอัปเดตคุณสมบัติใหม่ได้อย่างสม่ำเสมอ และมีความปลอดภัยในการใช้งานไม่เสี่ยงต่อไวรัส เมื่อเทียบราคาแล้วหารกันตกปีละไม่ถึง 500 บาท/คน จึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านหันมาใช้โปรแกรมลิขสิทธิ์กันครับ

Ms Office 365 On Mac App Store

สิ่งที่ได้เมื่อสมัครใช้งาน Office 365 Home และ Personal

  1. Office ทั้งชุด (Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Publisher, Access)
  2. OneDrive ความจุ 1 TB
  3. Skype โทรฟรี 60 นาที (ทั่วโลก)
  4. Outlook.com แบบไม่มีโฆษณา ความจุ 50 GB

หากใครสนใจผลิตภัณฑ์ Office 365 สามารถไปซื้อกันได้ที่ Studio7 ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย yugioh2500

หากตรงไหนแปลหรือเขียนผิดสามารถชี้แนะได้ครับ
ติดต่อ-สอบถาม-พูดคุย-แลกเปลี่ยนกันได้ที่
Twitter: @yugioh2500