in ,

รวม 3 App เช็คค่าฝุ่น PM 2.5 ยอดนิยมในปี 2024

ฝุ่น PM 2.5 กลับมาอีกแล้ว จะมาแนะนำ 3 แอป ในการปกป้องตัวเองด้วยแอปเช็คค่าฝุ่นยอดนิยมเหล่านี้ ได้แบบเรียลไทม์ ที่ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

รวม 3 App เช็คค่าฝุ่น PM 2.5 ยอดนิยมในปี 2024

ใครที่ต้องเผชิญกับกับฝุ่น PM 2.5 ในการใช้ชีวิตประจำวัน วันนี้ทีมงานจะมาแนะนำแอปที่สามารถเช็คค่าฝุ่นละออง PM 2.5 มีแอปไหนบ้างไปดูกัน

1 . AirVisual

IQAir AirVisual เป็นแอปแสดงค่าฝุ่น PM 2.5 และมลพิษอื่นๆ สามารถเช็คค่าฝุ่นได้ทั่วโลก ตัวแอปคาดกาณ์ค่าฝุ่นได้ล่วงหน้าสูงสุด 7 วัน และมีฟีเจอร์ให้คำแนะนำ เช่น วิธีรับมือกับค่าฝุ่นที่เกินมาตรฐาน มีฐานข้อมูลคุณภาพอากาศจากสถานีตรวจวัดทั่วโลก สามารถแสดงข้อมูลย้อนหลังและพยากรณ์ค่าฝุ่น อีกทั้งยังมีแผนที่แสดงค่าฝุ่นแบบ 3D และมีฟีเจอร์แชร์ข้อมูลกับผู้อื่นได้อีกด้วย

2 . Air4Thai

Air4Thai เป็นแอปที่พัฒนาโดยคนไทย ใช้งานง่าย สามารถแสดงค่าฝุ่น PM 2.5 แบบเรียลไทม์ แจ้งเตือนเมื่อค่าฝุ่นเกินมาตรฐานมีแผนที่แสดงค่าฝุ่นทั่วประเทศมีข้อมูลสุขภาพและคำแนะนำ ซึ่งเป็นข้อมูลจากที่ตรวจวัดจากกรมควบคุมมลพิษ ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

3 . Air Matters

Air Matters เป็นแอปที่สามารถค้นหาค่าฝุ่นละออง ได้แบบรวดเร็วทันใจ โดยไม่ได้บอกค่าฝุ่นแค่ในเมืองไทยเท่านั้น แต่สามารถใช้งานตรวจสอบได้มากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก มีข้อมูลคุณภาพอากาศจากสถานีตรวจวัดทั่วโลก สามารถแสดงข้อมูลย้อนหลังและพยากรณ์ค่าฝุ่น อีกทั้งยังมีแผนที่แสดงค่าฝุ่นแบบ 2D และ 3D
มีฟีเจอร์แชร์ข้อมูลกับผู้อื่นได้เห็นอีกด้วย

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Aize Piyamon

Aize,Piyamon Pokpingmuang
FACULTY OF FINE ARTS, CHIANG MAI UNIVERSITY