Tim Cook Iphone X Cover
in ,

iPhone X ขึ้นแท่น Smartphone ขายดีที่สุดในโลกประจำไตรมาส 1 ปี 2018 (Strategy Analytics)

ถึงแม้จะมีข่าวคราวเรื่องยอดขายที่ไม่สู้ดีนักของ iPhone X แต่สื่อต่างประเทศรายงานว่า iPhone X เป็น Smartphone ขายดีที่สุดในโลกประจำไตรมาส 1 ปี 2018

iPhone X เป็น Smartphone ขายดีประจำไตรมาส 1 ปี 2018

Strategy Analytics ประมาณการยอดจำหน่าย iPhone X ประจำไตรมาส 1 ปี 2018 ว่าถูกจำหน่ายไปประมาณ 16 ล้านเครื่อง อันดับสองคือ iPhone 8 จำหน่ายไป 12.5 ล้านเครื่อง ส่วน Galaxy S9+ คู่แข่งสำคัญของ Apple จำหน่ายไป 5.3 ล้านเครื่อง

Strategy Analytics Smartphones Q1 2018

ในรายงานเผยว่าด้วยการออกแบบและประสิทธิภาพของ iPhone X นั้นทำให้มียอดจำหน่ายสูงในไตรมาสดังกล่าว และร้านค้าปลีกต่างๆ นำเสนอ iPhone X ในตลาด Smartphone ค่อนข้างมาก

How To Avoid And Fix Screen Burn In On Iphone X 1

Apple ประกาศ ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2018 (ไตรมาสแรกของปี 2018) ว่าสามารถขาย iPhone ได้ทั้งสิน 52.2 ล้านเครื่องและสร้างรายได้เพิ่มจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้าได้ โดย Tim Cook เผยว่า iPhone X เป็นรุ่นที่ขายดีมากกว่ารุ่นอื่นในช่วงไตรมาสเดียวกัน

จากข้อมูลของ Strategy Analytics และการเผยจาก Tim Cook ชี้ให้เห็นว่า ราคา iPhone X ที่เปิดขายเริ่มต้น 999 ดอลลาร์นั้น สามารถสร้างรายได้ให้ Apple เพิ่มขึ้นมากและก็ยังสามารถสร้างยอดขายได้ดีอยู่ (ในเชิงจำนวน) แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครรู้ตัวเลขที่แท้จริงจาก Apple ว่า iPhone X ขายได้มากจริงๆ หรือไม่

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy