Tim Cook Iphone X Cover
in ,

Tim Cook เผย iPhone X เป็นสินค้าขายดีที่สุดทุกสัปดาห์นับตั้งแต่วันเปิดขาย

Apple ได้ประกาศผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2018 โดยยอดจำหน่าย iPhone ทำได้ 77.3 ล้านเครื่อง และ Tim Cook เผยว่า iPhone X เป็นสินค้าขายดีที่สุดทุกสัปดาห์นับตั้งแต่วันเปิดขาย

Tim Cook เผย iPhone X ได้รับความนิยมมาก

Tim Cook เผยในประกาศผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2018 ของ Apple ว่า “iPhone X ทำผลงานได้เหนือความคาดหมายและเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดทุกสัปดาห์นับตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน”

Iphone X

จากคำกล่าวของ Tim Cook สื่อให้เห็นว่า iPhone X รุ่น 10 ปี iPhone นี้ขายได้มาก ไม่เหมือนกับที่นักวิเคราะห์เผยไว่ก่อนหน้านี้ว่า iPhone X ไม่ค่อยได้รับความนิยมและขายได้น้อย โดยในไตรมาสที่ 1 ปี 2018 Apple สามารถขาย iPhone ได้ทั้งสิ้น 77.3 ล้านเครื่อง สร้างรายได้ 61.5 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

Iphone X Top Sellling Q1 2018 1

iPhone X ตัวแปรสำคัญที่ทำให้ Apple มีรายได้จาก iPhone เพิ่มขึ้น

แน่นอนว่าในรายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2018 ไม่ได้มีการระบุรายละเอียดยอดขาย iPhone ในแต่ละรุ่นไว้ แต่เมื่อลองเฉลี่ยราคาต่อเครื่องที่ Apple ทำได้ในไตรมาสดังกล่าวจะอยู่ที่ประมาณ 796 ดอลลาร์ต่อเครื่อง ซึ่งสูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วถึง 100 ดอลลาร์ (695 ดอลลาร์) แสดงให้เห็นว่า iPhone X เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Apple สร้างรายได้จาก iPhone เพิ่มขึ้น

Iphone X

นั่นหมายความกลยุทธ์การเพิ่มราคาใน iPhone รุ่นใหม่ (โดยเฉพาะ iPhone X) ของ Apple ได้ผล เพราะถึงแม้จะมียอดจำหน่ายลดลง 1% (ลดลงน้อยมาก) แต่ก็สามารถสร้างรายได้จากการขาย iPhone เพิ่มขึ้นถึง 13% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

Tim Cook เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าผู้ใช้ iPhone X มีความพึงพอใจต่อการใช้งานมากโดยเฉพาะฟีเจอร์ Face ID และก็มีคนถามถึงทิศทางของ iPhone รุ่นใหม่ปี 2018 นี้ ซึ่งแน่นอนว่า Tim Cook ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม

Apple มีรายได้ในไตรมาสที่ 1 ปี 2018 ถึง 88.3 พันล้านดอลลาร์เติบโตจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว 13% และในไตรมาสดังกล่าวก็เป็นการทำสถิติรายได้และรายได้ต่อหุ้นของ Apple ด้วย ไตรมาสที่ 2 จะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ติดตามกันต่อไป

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy