Tim Cook Iphone X Cover
in ,

iPhone X ยังขายดีในตลาดยุโรป ถึงแม้ตลาด Smartphone โดยรวมจะลดลง (ไตรมาส 1 ปี 2018)

ช่วงนี้มีรายงานต่อเนื่องว่า iPhone X ยังสร้างยอดขายได้ดีในพื้นที่ต่างๆ และอีกหนึ่งรายงานเผยว่า ยังสามารถขายดีในตลาดยุโรป ถึงแม้ผู้ใช้จะไม่ค่อยเปลี่ยนรุ่นใหม่ก็ตาม

iPhone X ยังขายดีในตลาดยุโรป ถึงแม้ตลาด Smartphone โดยรวมจะลดลง

Canalys รายงานข้อมูลว่า iPhone X ยังขายดีในตลาดยุโรปช่วงไตรมาส 1 ปี 2018 ถึงแม้ยอดลดลงจากไตรมาส 4 ปี 2017 ลงประมาณ 25% ก็ยังเป็น Smartphone ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอยู่

Iphone X Water Resistant

ตลาด Smartphone ยุโรปในไตรมาส 1 ปี 2018 ลดลงประมาณ 13.9% ยอดจำหน่ายทั้งสิ้น 30.1 ล้านเครื่อง ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าสาเหตุหลักมาจากผู้ใช้ไม่เปลี่ยนไปใช้ Smartphone รุ่น High-End มากนัก เพราะยังถือครองรุ่นที่มีประสิทธิภาพอยู่

ในรายงานเผยว่าสาเหตุที่ iPhone ของ Apple ได้รับความนิยมมากกว่า Smartphone แบรนด์อื่น เนื่องจากมีความเป็น Ecosystem และมีคุณค่าทางด้านแบรนด์มากกว่า

รายงานเผยต่อว่า Apple ยังสามารถขาย iPhone รุ่นเก่าอย่าง iPhone SE, 6, 6s ที่ ณ ตอนนี้เริ่มมีราคาถูกลง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์ Apple แข็งแกร่งมากในตลาดยุโรป

ที่มา – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy