Should To Wear Apple Watch For Bedtime
in ,

ใส่ Apple Watch ตอนนอนสะดวกจริงหรือ แล้วจะชาร์จตอนไหน

ก่อนหน้านี้ ทีมงานได้มีการรีวิวและแนะนำแอปติดตามการนอนหลับสำหรับ Apple Watch มาให้ชมกันหลายแอป และมีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า ใส่ Apple Watch ตอนนอนสะดวกจริงหรือ แล้วจะชาร์จ Apple Watch ตอนไหน วันนี้เรามีคำตอบมาให้ชมกันค่ะ

ปัจจุบัน โรคนอนไม่หลับ โรคเครียด เกิดขึ้นกับคนในวัยทำงานมากขึ้น ซึ่งบางคนอาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าเราตกอยู่ในภาวะนอนไม่หลับหรือหลับยาก จึงทำให้มีการพยายามหาเครื่องมือที่ช่วยวัดประสิทธิภาพระหว่างนอนหลับ

การใส่ Apple Watch ตอนนอนเหมาะกับใคร

การใส่ Apple Watch เพื่อวัดคุณภาพการนอนเหมาะกับคนที่มีปัญหาการนอน ตื่นมาแล้วยังรู้สึกงัวเงีย ไม่สดชื่น หลับดึกตื่นเช้า ซึ่ง Apple Watch จะทำงานร่วมกับแอปติดตามการนอน เพื่อวัดการนอนหลับของเราว่าหลับสนิทได้กี่ชั่วโมง ตื่นช่วงไหนบ้าง สาเหตุที่ทำให้ตื่นเกิดจากอะไร อัตราการเต้นของหัวใจระหว่างนอนหลับผิดปกติหรือไม่ เป็นต้น

ผู้ใช้จะได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์หาสาเหตุและปรึกษาแพทย์ เพื่อแก้ไขปัญหาการนอนหลับได้อย่างตรงจุด แต่สำหรับบางคนที่นอนหลับเป็นปกติ แต่อยากจะเช็คการนอนหลับ ก็สามารถใส่นอนได้เช่นกัน

ใส่ Apple Watch ตอนนอนสะดวกจริงหรือ?

จริงๆ แล้วประเด็นนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นความสะดวกส่วนบุคคล บางคนนอนหลับยากและบางคนก็นอนหลับง่ายแตกต่างกันไป หลายคนคิดว่าการใส่ Apple Watch หรือสายรัดข้อมือตอนนอนแล้วจะทำให้รู้สึกอึดอัด นอนไม่หลับ ส่วนตัวเป็นคนหลับง่าย จึงไม่มีปัญหากับการสวมใส่ขณะนอนหลับ

Apple Wath Work With Pillow App For Sleep Sum

สำหรับคนที่ยังไม่เคยลองใส่นอน ให้ลองใส่นอนประมาณ 2-3 คืน ให้ร่างกายปรับพฤติกรรมให้ชิน การสวมใส่ระหว่างนอนไม่ควรรัดข้อมือแน่นจนเกินไป ให้รัดพอดีกับข้อมือ แต่ถ้ายังคงไม่สะดวกหรือยังไม่ชิน แนะนำให้ลองเปลี่ยนสายนาฬิกา (Watch Brand) ที่มีน้ำหนักเบา อย่างรุ่น Sport Loop หรือ Woven Nylon มาใส่แทน

Apple Watch Series 3 Cellular Review 1705

แต่ถ้ายังไม่เป็นผล ใส่ Apple Watch ตอนนอนแล้วไม่สะดวกจริง แนะนำว่าให้วาง Apple Watch หรือ iPhone ไว้บนเตียง อาจจะวางข้างหมอน และใช้งานร่วมกับแอปที่วัดการสั่นสะเทือนระหว่างนอนได้ แต่จะไม่ละเอียดเท่ากับการใส่ Apple Watch ทีข้อมือ เนื่องจากแอปมีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วย ซึ่งจะให้ข้อมูลที่ละเอียดมากกว่า

Sleep Tracking For Apple Watch 3

ส่วนคนนอนดิ้น อาจจะกังวลว่า ขณะนอนหลับอาจจะเผลอเหวี่ยงข้อมือไปชนหัวเตียงหรือสิ่งกีดขวาง ก็ลองหาหมอนมากั้นใส่โซนที่เราคิดว่าจะทำให้ Apple Watch ไปชนจนทำให้เสียหาย หรือจัดของที่กีดขวางให้เป็นระเบียบจะดีกว่า

หากใส่ Apple Watch มาทั้งวัน และต้องใส่นอนอีก จะชาร์จแบตตอนไหน

เป็นคำถามที่มีคนถามค่อนข้างเยอะในกลุ่ม Apple Watch User Thailand มีสมาชิกในกลุ่มหลายคนแนะนำว่า ให้ชาร์จ Apple Watch ขณะที่เราถอดพัก เช่น ขณะที่อาบน้ำและพักผ่อนก่อนนอน เพราะ Apple Watch ชาร์จแบตได้ค่อนข้างไว เมื่อตื่นนอนก็ถอดชาร์จก่อนออกไปทำงาน แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละบุคคล

แอปอะไรบ้างที่สามารถวัดการนอนหลับและใช้งานร่วมกับ Apple Watch ได้

การสวมใส่ Apple Watch เวลานอนขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละบุคคลจริงๆ ใครที่ต้องการวัดประสิทธิภาพการนอนหลับโดยใช้ Apple Watch ก็ลองใส่ดูก่อน แล้วค่อยๆ ปรับเปลี่ยนวิธีนะคะ เชื่อว่าหลายคนมีวิธีจัดการตามธรรมชาติและพฤติกรรมของตนเอง

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University