in ,

แนะนำ 5 แอป ติดตามการนอนหลับบน Apple Watch อัปเดตปี 2022

สำหรับใครที่กำลังมองหาแอปติดตามการนอนหลับ เพื่อเป็นตัวช่วยติดตามคุณภาพการนอน ปรับการนอนหลับให้ดีขึ้น ทีมงานมี5 แอป ติดตามการนอนหลับบน Apple Watch อัปเดตปี 2022 มาแนะนำให้ชมกันค่ะ

แนะนำ 5 แอป ติดตามการนอนหลับบน Apple Watch อัปเดตปี 2022

1. แอปการนอนหลับ

แอปการนอนหลับเป็นแอปติดเครื่องที่มาพร้อมกับ watchOS 7 ในปี 2020 สามารถติดตามการนอนหลับของผู้ใช้ได้ โดยไม่ต้องโหลดแอปอื่น ๆ เพิ่ม ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเวลาเข้านอนและเวลาปลุกตื่นนอนได้

เมื่อถึงเวลาก่อนเข้านอน ผู้ใช้จะต้องสวมใส่ Apple Watch นอน เครื่องจะติดตามการนอนของเราอัตโนมัติว่านอนไปกี่ชั่วโมง สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างนอน ซึ่งฟีเจอร์นี้มาพร้อมกับการตั้งเวลาเข้านอนและปลุกให้ตื่นนอนตอนเช้าแบบไม่รบกวนผู้ใช้จนเกินไป

นอกจากนี้ก่อนเข้านอนเรายังสามารถตั้งค่าให้แจ้งเตือนเพื่อเตรียมความพร้อมหรือผ่อนคลายก่อนเข้านอนได้ เมื่อตื่นนอนแล้ว เราก็สามารถดูรายงานการนอนหลับว่าคุณภาพการนอนของเราดีแค่ไหน และมีการแจ้งเตือนให้ชาร์จก่อนเข้านอนด้วย เพื่อให้เราสามารถใช้งาน Apple Watch ระหว่างนอนหลับได้

2. NapBot

NapBot เป็นแอปที่ใช้ Machine Learning ช่วยติดตามการนอนหลับของผู้ใช้ และให้ข้อมูลเฟสการนอน แนวโน้มการนอน และรายละเอียดอื่น ๆ อีกมากมาย โดยจุดเด่นของ NapBot ก็คือหน้าตาการแสดงผลที่ใช้งานง่าย ผู้ใช้สามารถดูรายละเอียดการนอนในแต่ละวันในแถบปฏิทินได้เลย โดยเลือกดูเฉพาะวันที่หรือดูข้อมูลโดยรวมก็ได้

และเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้มีการอัปเดตเพิ่มการวิเคราะห์ภาวะหยุดหายใจ โดยผู้ใช้จะต้องสวมใส่ Apple Watch และเปิดโหมดนอนหลับ แอปจะติดตามการนอนและนำข้อมูลมาวิเคราะห์ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับของผู้ใช้ โดยการคำนวณลมหายใจต่อนาทีหรือวัดอัตราการหายใจขณะนอนหลับ แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพ

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [NapBot]

3. AutoSleep

AutoSleep แอปติดตามการนอนหลับบน Apple Watch ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากแอปนี้แสดงข้อมูลคุณภาพการนอนเชิงลึกค่อนข้างละเอียด ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดการนอน คุณภาพการนอน อัตราการเต้นของหัวใจ การนอนหลับลึก และอื่น ๆ อีกมากมาย

AutoSleep จะแสดงข้อมูลการนอนที่สำคัญ โดยจะแสดงเป็นวงแหวนที่ทำให้ผู้ใช้ดูข้อมูลสถิติหลักต่าง ๆ ได้ เช่น แสดงคะแนนความพร้อม เพื่อบอกว่าเราพร้อมสำหรับวันนี้แค่ไหน หลังจากการนอนเมื่อคืนที่ผ่านมา และมีกราฟที่รายงานข้อมูลการนอนอย่างละเอียด

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [AutoSleep]

4. Sleep++

Sleep++ เป็นแอปติดตามการนอนหลับที่สามารถตรวจจับการนอนอัตโนมัติ เตือนเวลาเข้านอน กำหนดเป้าหมายการนอนหลับ และข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพการนอนอื่น ๆ อีกมากมาย

ข้อมูลที่แสดงจะเป็นรูปแบบกราฟแท่งที่แสดงแนวโน้มการนอนหลับ รอบการนอน และสามารถดูไทม์ไลน์อย่างละเอียดได้ด้วย นอกจากนี้แอปยังบอกระยะการนอนได้ด้วยว่า หลับปกติ หลับลึก หรือมีช่วงตื่นตอนไหนบ้าง

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Sleep++]

5. Pillow

Pillow เป็นแอปติดตามการนอนที่สามารถตรวจจับการนอนได้อัตโนมัติและวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวในระหว่างนอนหลับได้

ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นของแอปนี้ก็คือ การรองรับการบันทึกเสียงระหว่างที่ผู้สวมใส่นอนหลับ ทำให้ผู้ใช้ทราบได้ว่าระหว่างนอนหลับนั้นมีเสียงรบกวนอะไรบ้างที่เป็นสาเหตุของการนอนหลับไม่สนิท เช่น เสียงกรน เสียงรบกวนจากสัตว์ เป็นต้น

สามารถดาวน์โหลดแอปได้ที่ [Pillow]

และทั้งหมดนี้ก็เป็นแอปติดตามการนอนหลับที่สามารถใช้งานได้บน Apple Watch ใครที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับการนอน เช่น การนอนหลับไม่สนิท ตื่นกลางดึกบ่อย ๆ หรือตื่นตอนเช้าแล้วรู้สึกนอนไม่อิ่ม ก็ลองใช้งานแอปติดตามการนอนช่วยวิเคราะห์ข้อมูลได้นะคะ

ที่มา 9to5Mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University