in ,

7 สิ่งที่คาดว่าจะได้เห็น แต่กลับไม่ได้เห็นในงาน WWDC 2017

จากงาน WWDC 2017 ที่ผ่านมา เราเห็นผลิตภันฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย แต่ก็มีบาง สิ่งที่เราคาดหวังว่าจะได้เห็นแต่กลับไม่ได้เห็นในงาน WWDC 2017 มีอะไรบ้าง ไปชมกัน

7 สิ่งที่คาดว่าจะเห็น แต่ไม่ได้เห็นใน WWDC 2017

1. อัปเดต tvOS

ในงานมีการอัปเดต iOS 11 และ watchOS 4 แต่ในส่วน tvOS ทาง Apple ได้เปิดตัวเพียงแค่บริการ Amazon Prime Video เท่านั้น ไม่ได้มีการอัปเดต tvOS 11 ว่ามีฟีเจอร์ใหม่ๆ อะไรบ้าง

2. Hey Siri สำหรับ Mac

สำหรับ macOS High Sierra จุดเด่นที่เราได้เห็นกัน คือ VR และการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ แต่น่าเสียดายที่ Apple ไม่ได้มีการพูดถึงฟีเจอร์ Hey Siri สำหรับ Mac แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูว่า Apple จะอัปเดต macOS High Sierra ในเวอร์ชันถัดไปหรือไม่

3. Siri Chat Mode

ถึงแม้ใน iOS 11 Beta 1 จะมีการปรับปรุง Siri ให้แปลภาษาได้, มีเสียง Siri ใหม่, กดปุ่มเรียก Siri (Type to Siri)* และปรับให้ Siri ฉลาดขึ้น แต่ก็ยังไม่มีฟีเจอร์ Siri Chat ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์สนทนากับ Siri เหมือเราเล่น LINE, iMessage ได้ โดยแนวคิดดังกล่าวทาง Apple ได้จดสิทธิบัตรไว้แล้ว

*Type to Siri ใน iOS 11 Beta 1 ณ ตอนนี้ เป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์คำถามหรือคำสั่งเพื่อให้ Siri ทำงาน โดยตัว Siri เองยังไม่สามารถโต้ตอบ ถาม-ตอบต่อเนื่อง เหมือนสนทนากับ AI ใน Chat ได้

4. RAM ของ MacBook Pro

MacBook Pro ได้อัปเดตสเปคใช้ Kaby Lake แต่ในส่วนของ RAM ก็ยังคงจุสูงสุดที่ 16GB เช่นเดิม สำหรับผู้ใช้ MacBook Pro ก็ยังเฝ้ารอว่า Apple จะขยายให้สามารถเพิ่ม RAM ได้มากกว่า 16GB อย่าง 32GB หรือ 64GB ได้หรือไม่

5. iPad mini 5

สัญญาณการตัด Lineup ของ iPad mini น่าสนใจมากขึ้น เมื่อต้นปี Apple เปิดตัว iPad 9.7″ แทนที่ iPad Air 2 และในงาน WWDC 2017 ก็เปิดตัว iPad Pro 10.5″ มาแทน iPad Pro 9.7″ แต่ก็ไม่ได้มีการอัปเดต iPad mini Pro (7.9″) แต่อย่างใด ทำให้ต้องรอดูต่อว่า iPad mini จะยังอยู่ในสินค้ากลุ่ม iPad อยู่หรือไม่

6. HomePod Touch Screen

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า Apple อาจเพิ่ม Touch Screen ให้กับ HomePod เหมือนกับ Amazon Echo Show ที่สามารถแสดงข้อมูลต่างๆ เช่น วิดีโอ รายงานพยากรณ์อากาศ และอื่นๆ ผ่านหน้าจอ แต่ HomePod ของ Apple เป็นลำโพงอัจฉริยะที่สามารถสั่งการได้ด้วยเสียง และตอบสนองด้วยเสียงเป็นหลักเท่านั้นเอง

7. Dark Mode

หลายคนต่างรอคอยว่า Apple จะเพิ่มฟีเจอร์ Dark Mode ใน iOS 11 Beta 1 หรือไม่ ซึ่ง Apple ก็ไม่ได้เพิ่มฟีเจอร์นี้มาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม iOS 11 Beta 1 ก็มีฟีเจอรืตัวหนึ่ง ชื่อ Smart Invert ที่ทำงานได้ใกล้เคียงกับ Dark Mode แต่ยังไม่สมบูรณ์ หวังว่า Apple จะปรับปรุงระบบตัวนี้ให้ทำงานเหมือน Dark Mode ในไม่ช้า

จริงๆ แล้วก็มีหลายสิ่งใหม่เหมือนกันที่ Apple ได้เปิดตัวในงาน WWDC 2017 ที่เป็นสิ่งใหม่ เช่น AR/VR, Machine Learning และ iMac Pro เป็นต้น โดยคาดว่าทาง Apple เองต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้เราได้ชมกันอีกแน่นอน

ขอบคุณ – iDropNews

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy