Top 11 Ar Ios Games 2019 Cover
in , , ,

11 เกม AR บน iPhone น่าเล่นโหลดฟรี ไอเดียบรรเจิด ปี 2019

เล่นเกมธรรมดาๆ กันจนเบื่อแล้ว ลองเปลี่ยนมาเล่นเกม AR ในโลกเสมือนจริงกันดูไหมกับ 11 เกม AR น่าเล่นฟรี ปี 2019 ที่ขนเกมเจ๋งๆ ไอเดียดีๆ มาให้เล่นเพียบ มาชมกันได้เลยครับ

11 เกม AR บน iPhone น่าเล่นโหลดฟรี ไอเดียบรรเจิด ปี 2019

หมายเหตุ: เกมที่ใช้โหมด AR จะรองรับ iPhone SE และ iPhone 6S ขึ้นไป พร้อมกับอัปเดตเป็น iOS 11 ขึ้นไปแล้วเท่านั้น

1. Angry Birds AR

ซีรีส์เกมยิงหนังสติ๊กไปชนสิ่งก่อสร้าง ที่ภาคนี้จะใช้เทคโนโลยี ARKit ของ Apple ในการพัฒนาเกมให้ผู้เล่นสามารถจัดการกับเหล่าหมูเขียวในห้องนั่งเล่นหรือสถานที่จริงอื่นๆ ในโลกเสมือนจริงได้ ซึ่งการเล่นจะคล้ายๆ กับเวอร์ชัน First Person Slingshot หรือ Magic Leap ที่ใช้อุปกรณ์เสริมในการเล่น

เนื้อที่เกม: 190.3 MB รองรับ iOS 11.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: Angry Birds AR: Isle of Pigs on App Store

2. Ingress Prime

สุดยอดเกม AR ไอเดียบรรเจิด ที่จะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝั่ง คือ ฝั่งร้าย The Enlightened ที่ต้องการครอบครองพลังงาน และฝั่งดี The Resistance ที่พยายามต่อต้านและปกป้องพลังงาน

โดยผู้เล่นจะต้องช่วยกันบุกยึดเสาพลังงานของฝั่งตรงข้ามที่ตั้งอยู่ในบริเวณต่างๆ ในพื้นที่บนโลกจริง เพื่อที่จะสร้างอาณานิคมพลังงานของตนเอง โดยในเกมก็จะมีระบบเลเวล ระบบไอเทม ระบบเพื่อน ระบบพันธมิตรที่จะช่วยให้เราเล่นร่วมกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน ดั่งคำที่ว่า “เขตนี้พี่ครอง”

เนื้อที่เกม: 215.1 MB รองรับ iOS 10.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: Ingress Prime on App Store

3. Knightfall AR

จะเรียกว่าเกม Tower Defense หรือเกมป้องกันปราสาทก็ว่าได้ แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้เป็นแค่เกมป้องกันปราสาทธรรมดา เพราะตัวเกมจะเปิดให้คุณได้จัดหาพื้นที่ว่าง ตั้งโต๊ะ วางปราสาท และคอยควบคุมเครื่องยิงลูกระเบิด พลธนู และอัปเกรดกำแพงเมืองต่างๆ ในรูปแบบ 360 องศา ชัดทุกมุมมอง เพื่อป้องกันเหล่าข้าศึกที่บุกเข้ามาโจมตีแบบทีระลอก (Waves)

เนื้อที่เกม: 607.9 MB รองรับ iOS 11.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: Knightfall™ AR on App Store

4. Brickscape

เกมปริศนา AR ในรูปแบบ 3D 360 องศา ที่จะช่วยฝึกสมองใช้ความคิดในการแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี ด้วยวิธีเล่นที่คุณจะต้องเลื่อนอิฐทุกก้อนไปยังทิศทางต่างๆ เพื่อเปิดทางให้อิฐสีไม่เหมือนใครออกไปยังทางออกให้ได้ (สามารถปรับระดับความยากได้ถึง 5 ระดับ)

เนื้อที่เกม: 154.3 MB รองรับ iOS 7.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: Brickscape on App Store

5. My Tamagotchi Forever

หลายคนคงเคยเลี้ยงสัตว์ดิจิตอลที่เรียกว่า “ทามาก็อตจิ” กันมาบ้างแล้วในของเล่นยุค 1990-2000 แต่ในปี 2019 นี้เอง คุณจะได้พบกับสัตว์เลี้ยงทามาก็อตจิรูปแบบใหม่ ที่จะโผล่ออกมาโลดแล่นบนโลกจริงให้คุณได้สัมผัสกับความน่ารักจริง ได้เลี้ยงดู ให้อาหาร พาไปอาบน้ำ แต่งตัว หรือจะถ่ายรูป/เล่นมินิเกมร่วมกับสัตว์เลี้ยงของคุณก็ยังได้

เนื้อที่เกม: 440.7 MB รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: My Tamagotchi Forever on App Store

6. The Walking Dead: Our World

สาวกซีรีส์ The Walking Dead ไม่ควรพลาด! เพราะนี่คือเกมที่จะพาเหล่าซอมบี้หลุดออกมาบนโลกเสมือนจริง ให้คุณได้หยิบปืนออกมาเดินล่าซอมบี้ในพื้นที่ต่างๆ จริง (คล้ายกับเกม Pokémon Go)

“ลองมาสำรวจสภาพแวดล้อมในบริเวณบ้านของคุณดูสิ ใครจะรู้ว่าบ้านคุณมีซอมบี้อยู่มากมาย ที่กำลังรอวันที่จะจับคุณกินอยู่ก็เป็นได้”

เนื้อที่เกม: 209.6 MB รองรับ iOS 11.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: The Walking Dead: Our World on App Store

7. Zombies, Run!

ขอมอบโล่สุดครีเอทให้กับผู้สร้างเกมนี้เลยครับ เพราะนี่คือเกมผจญภัยเพื่อสุขภาพที่แท้จริง ที่จะเปลี่ยนการวิ่งออกกำลังกายในทุกๆ วันของคุณให้มีสีสันขึ้น “ด้วยการวิ่งหนีซอมบี้”

เพียงคุณใส่รองเท้า เสียบหูฟัง เปิดเกม และพร้อมวิ่งหนีซอมบี้ที่จะถาโถมเข้ามาหาคุณทุกหนทุกแห่ง เสียงครวญครางที่กำลังไล่ล่าคุณ จะช่วยกระตุ้นให้คุณมีแรงฮึดที่จะวิ่งได้มากขึ้น ออกกำลังกายได้มากขึ้น พร้อมท้าทายภารกิจมากกว่า 400 ภารกิจ!

เนื้อที่เกม: 403.5 MB รองรับ iOS 11.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: Zombies, Run! on App Store

8. ARrrrrgh

เกมซ่อนหาสุดคลาสิก สำหรับเล่นกับครอบครัว พ่อ แม่ ลูก และเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยโหมด AR Multiplayer ที่เปิดให้ผู้เล่นเชื่อมต่อ iPhone หลายเครื่องเข้าด้วยกันและเล่นร่วมกันได้ โดยการให้หนึ่งคนนำสมบัติไปขุดซ่อนในพื้นที่ต่างๆ ในโลกแห่งความเป็นจริง เช่น ห้องนั่งเล่น และให้คนที่เหลือนำ iPhone ไปส่องขุดหาสมบัติตามพื้นที่ต่างๆ ก็สนุกสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันได้อย่างดีเยี่ยม

เนื้อที่เกม: 255.9 MB รองรับ iOS 11.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: ARrrrrgh on App Store

9. Jurassic World Alive

จับโปเกม่อนกันมามากแล้ว ลองเปลี่ยนมาจับไดโนเสาร์กันดูบ้างมั้ยครับกับเกม Jurassic World Alive ที่จะปลุกไดโนเสาร์ในยุคดึกดำบรรพ์ ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในโลกแห่งความเป็นจริง

ด้วยระบบการเล่นที่ให้คุณได้ออกเดินทาง ค้นหา และจับไดโนเสาร์ในพื้นที่ต่างๆ ในโลกจริง พร้อมกับเลี้ยงดูมันให้แข็งแกร่งเพื่อที่จะต่อสู้ PvP กับคนอื่นๆ ได้ แถมคุณยังสามารถผสมพันธุ์หรือเพาะพันธุ์ไดโนเสาร์ใหม่ๆ ได้ด้วยนะ

เนื้อที่เกม: 933.6 MB รองรับ iOS 10.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: Jurassic World Alive on App Store

10. Ghostbusters World

ถ้าเกมเดินจับไดโนเสาร์ยังไม่ใช่สไตล์คุณ ลองเปลี่ยนมาล่าผีกันดูมั้ยครับกับเกม Ghostbusters World เกมล่าผีจากการ์ตูนดังในวัยเด็กอย่างเรื่อง “บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters)” ที่ใช้เทคโนโลยี AR ปลุกผีเสมือนจริงให้ออกมาอาละวาดในโลกแห่งความเป็นจริง ให้ผู้เล่นได้ออกตามล่าและไล่จับผ่าน iPhone ตามพื้นที่ต่างๆ ในโลกจริง (มีผีและอาวุธให้เลือกเยอะ)

เนื้อที่เกม: 1.8 GB รองรับ iOS 9.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: Ghostbusters World on App Store

11. Krystal Kart AR

เกมแข่งรถ AR ที่จะเปลี่ยนทุกสถานที่ของคุณบนโลกจริงให้เป็นสนามแข่งขันรถโกคาร์ทไว้ท้าดวลกับเพื่อนๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งเกมนี้จะมีโหมด Multiplayer ที่ช่วยให้คุณและเพื่อนๆ เล่นร่วมกันได้สูงสุดถึง 4 คน เป็นเกมแข่งขันที่เหมาะกับการเล่นสนุกกับเพื่อนๆ มากครับ

เนื้อที่เกม: 351 MB รองรับ iOS 11.0 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดฟรี: Krystal Kart AR on App Store

เป็นยังไงบ้างครับกับ 11 เกม AR น่าเล่น ประจำปี 2019 ที่ต้องบอกเลยว่า ใครยังไม่ได้ลองเล่นเกมไหน ต้องไปโหลดมาลองเล่นกันดูครับ แถมยังมีเกม AR เจ๋งๆ อีกเพียบ ที่คุณสามารถเข้าไปดูได้ที่


หากถูกใจก็โปรดอย่าลืมกด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยครับ

ขอขอบคุณ
ทีมงาน iPhoneMod

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Narongrit Laowanichwatthana

ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์, มหาวิทยาลัยพัายัพ