10 Interesting Google Announce Io 2018
in

10 สิ่งที่น่าสนใจที่ Google เปิดตัวในงาน Google I/O 2018

Google ได้เปิดตัวเทคโนโลยีที่น่าสนใจในงาน Google I/O ปี 2018 ซึ่งมีทั้งฟีเจอร์และหลักการทำงานที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกมากขึ้น เรามาชมกันว่า 10 สิ่งที่น่าสนใจของ Google มีอะไรบ้าง

10 สิ่งที่น่าสนใจที่ Google เปิดตัวในงาน Google I/O 2018

1. Android P

Android P มาพร้อมกับการออกแบบใหม่ที่ดูสดใส สำหรับโทรศัพท์ Android รุ่นที่ไม่มีปุ่ม Home ด้านนอกจอ จะได้พบกับระบบ Gesture ที่ไม่ต้องกดปุ่มไอคอน 3 ปุ่มด้านล่าง แต่จะเป็นการขยับนิ้วแทน อย่างขีดด้านล่าง ที่เพียงแค่ปัดขึ้นแบบรวดเร็ว เพื่อเข้าถึงการเปลี่ยนแอปเหมือน iPhone X หรือปัดขึ้นแบบช้าๆ เพื่อเข้าถึงแอปทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีหน้า Dashboard ที่แสดงการใช้งานของเราว่า เราใช้งานอุปกรณ์เป็นเวลาเท่าไหร่ รวมถึงใช้ในแอปไหนบ้าง ปลดล็อคเครื่องกี่ครั้ง และมีการแจ้งเตือนอะไรบ้าง

ซึ่งตอนนี้ Android P ก็ได้ปล่อยตัว Beta ให้มีการทดสอบในโทรศัพท์ที่เข้าร่วมโครงการอย่าง Google, Essential, Sony, Nokia และค่ายอื่นๆ สำหรับเวอร์ชันทางการก็อาจจะเปิดให้ใช้กันประมาณหลังเดือนสิงหาคมนี้

2. Google Assistant เสียงใหม่

Google Assistant ได้เพิ่มความวาไรตี้มากขึ้น ด้วยการเพิ่ม 6 เสียงใหม่ ที่ให้ผู้ใช้สามารถเลือกเสียงที่แตกต่างจากเสียงปกติได้ โดยชื่อเดิมของ Google Assistant เสียงปกติคือ “Holly” และในปลายปีนี้ คนที่ใช้ Google Home จะได้พบกับเสียงของ John Legend ศิลปินชื่อดังอย่างแน่นอน

Google Assintant New Vice Io 2018

3. Google Duplex

Google ได้สร้างความสนใจและทำให้หลายคนรู้สึกทึ่งเป็นอย่างมาก เมื่อได้เห็นตัวอย่างวิดีโอที่ Google Assistant ได้นัดหมายร้านทำผมและมีการพูดคุยกับพนักงานในร้านได้เหมือนเสียงของมนุษย์จริงๆ ซึ่งการตอบโต้ฟังดูเป็นธรรมชาติและตอบกลับหรือต่อรองได้อย่างชาญฉลาด

Google Duplex Io 2018

4. Smart Display

Google ได้เปิดตัว Smart Display เป็นอุปกรณ์ที่มีหน้าจอการแสดงผลและทำงานร่วมกับ Google Assistant ที่ติดกับเครื่องมา คู่แข่งสำคัญของ Google คือ Amazon’s Echo ที่มีอุปกรณ์แพลตฟอร์มคล้ายๆ กัน

Google Smart Display Io 2018

ซึ่งการสาธิตวิดีโอในงาน แสดงให้เห็นว่าเราสามารถสั่งงาน Smart Display โดยผ่าน Google Assistant เปิดช่อง Live TV ได้ หรือออกคำสั่งเสียงให้ทำอะไรก็ได้บนหน้าจอที่ Amazon’s Echo ไม่สามารถทำได้ สำหรับ Smart Display พร้อมขายและส่งมอบให้กับผู้ใช้ในเดือนกรกฎาคมนี้

5. ร่างและส่งอีเมล Gmail ได้ไวขึ้น

Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ Smart Compose ที่ดูอัจฉริยะและฉลาดมากขึ้น เมื่อเราเริ่มเขียนอีเมลใน Gmail จะมีระบบ AI ที่แนะนำข้อความหรือประโยคที่เหมาะสม หลังจากที่เราพิมพ์เพียงไม่กี่คำมาให้อย่างฉลาด ทำให้การส่งหรือตอบกลับอีเมลเป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ฟีเจอร์นี้จะปล่อยให้ผู้ใช้บัญชี Gmail ได้ใช้งานกันในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ และสำหรับผู้ G-Suit ก็น่าจะได้ใช้งานกันภายในไม่กี่เดือนนี้

Smartcompose Goole Io

6. Google Maps เพิ่มความเป็นโซเชียลมากขึ้น

Google Maps เริ่มผสมผสานความโลกแห่งโซเชียลเข้ามาอย่างเต็มที่ โดยเพิ่มแท็บใหม่ For You ที่แนะนำสถานที่หรือร้านอาหารใกล้เคียง รวมถึงข้อมูลเบื้องต้น เช่น เวลาทำการ คะแนนจากผู้รับบริการ รวมถึงคำแนะนำ นอกจากนี้เรายังสามารถแชร์สถานที่ต่างๆ ให้กับเพื่อนๆ ได้ และให้เพื่อนแตะโหวตสถานที่ที่อยากไปได้แบบเรียลไทม์ เช่น การโหวตเลือกร้านอาหาร

Shortlist Goole Io

ฟีเจอร์นี้น่าจะปล่อยให้ผู้ใช้ Android และ iOS ได้ใช้งานกันประมาณเดือนกรกฏาคมหรือสิงหาคมนี้ แต่ก็ยังไม่มีประกาศวันที่ชัดเจน รอติดตามกันต่อไปนะคะ

7. Google Maps กับการนำทางด้วย AR Street View

เพิ่มความสนุกในการเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ โลกแหล่งความจริง ด้วยการรวมเอาฟีเจอร์ Street View ที่มีอยู่มาทำงานร่วมกับ AR ที่ให้คุณได้ใช้กล้องมือถือนำทาง พร้อมได้รับคำแนะนำระหว่างเดินทาง เพื่อให้คุณได้เดินอยู่บนสถานที่จริงและไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างถูกต้อง

Google Maps Io

8. Photo เพิ่มการแก้ไขภาพที่ฉลาดขึ้น

แอป Photo ของ Google ได้เพิ่มฟีเจอร์การแก้ไขภาพที่ฉลาดมากขึ้น ด้วย AI ที่สามารถวิเคราะห์ภาพและให้คำแนะนำในการปรับแก้ไขภาพให้สวยงามมากขึ้น เช่น คำแนะนำในการปรับแสง และยังมีการแก้ไขภาพที่น่าสนใจอื่นๆ อีก เช่น การปรับสีพื้นหลังของภาพให้เป็นสีขาวดำ ซึ่งยกเว้นวัตถุด้านหน้าภาพที่ยังคงเป็นภาพสี และการครอปภาพถ่ายเอกสารให้เป็นไฟล์ PDF ได้อย่างรวดเร็ว

Photo Ai Google Io 2018

9. Google News ที่จัดการด้วย AI

แอป Google News ที่เป็นแอปการฟีดข่าว กำลังอยู่ในช่วงของการปรับปรุง โดยเน้นการจัดการข้อมูลทั้งหมดด้วย AI ไม่ว่าจะเป็น การเผยแพร่ การจัดระเบียบบทความ วิดีโอ ต่างๆ รวมถึงการสรุปข่าวที่เราสนใจหรือติดตามอยู่มานำเสนอให้อัตโนมัติ และยังป้องกันข่าวปลอมได้อีกด้วย

10. Google Lens

เราคงจะเห็น Google Lens ได้ปล่อยให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันมาพักใหญ่แล้ว สำหรับการค้นหาข้อมูลด้วยภาพถ่ายและใช้ประโยชน์จากข้อมูลเหล่านั้นได้ทันที เช่น การถ่ายบาร์โค้ด WiFi ในร้านอาหาร Google Lens ก็จะเชื่อมต่อ WiFi ให้ทันที

Reallifetext Goole Io

ล่าสุด Google Lens ได้เพิ่มฟีเจอร์การคัดลอกข้อความในรูปภาพ เพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม และการค้นหาสินค้าจากรูปภาพ เช่น การหาซื้อเสื้อผ้า โดยค้นหาเสื้อผ้าที่ใกล้เคียงกับรูปของเรา มานำเสนอเป็นสินค้าให้เราได้ช้อปปิ้งกันง่ายขึ้น

Style Match Goole Io

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 สิ่งที่น่าสนใจที่ Google ได้เปิดตัว ซึ่งมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าใช้และน่าติดตามเป็นอย่างมาก สำหรับการเปิดตัวเมื่อไหร่และจะได้ใช้ในประเทศไทยหรือไม่ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป คาดว่าบางฟีเจอร์อาจจะเปิดตัวประมาณเดือนกรกฏาคมนี้

ขอบคุณ theverge

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University