in

รวมสิ่งที่น่าสนใจที่เปิดตัวในงาน CES 2021

งานโชว์นวัตกรรม CES 2021 (Consumer Electronics Show) ในปีนี้ได้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ มีสิ่งใหม่มากมายจากหลายบริษัทที่ได้เปิดตัวในงานนี้ เรามาชมกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

รวมสิ่งที่น่าสนใจที่เปิดตัวในงาน CES 2021

1. ชิป Alder Lake ใหม่จาก Intel

Intel เปิดตัวชิปใหม่ล่าสุดชื่อว่า Alder Lake สำหรับการประมวลผลบนเดสก์ท็อปและสมาร์ตโฟน ซึ่ง Intel กล่าวว่าชิปใหม่นี้เป็นตัวแทนของความก้าวหน้าครั้งสำคัญ

ชิป Alder Lake ถูกสร้างขึ้นจากกระบวนการ Super Fin 10 นาโนเมตร สถาปัตยกรรม x86 ที่รวมทั้งคอร์ High Performance และ Hight Efficiency ไว้ด้วยกันเหมือนกับชิป M1 ของ Apple ซึ่งชิปนี้จะประมวลผลระบบ AR ได้ฉลาดและเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2. SSD 4TB จาก SanDisk และ WD

Western Digital ประกาศเปิดตัว SDD ขนาดพกพารุ่นใหม่ SanDisk Extreme Pro Portable NVMe มาพร้อมความจุ 4TB ให้ความเร็วในการอ่านและเขียนสูงสุดถึง 2000MB/s ตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียม ทำหน้าที่เป็นฮีทซิงค์เพื่อให้มีความเร็วสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะวางจำหน่ายในไตรมาสนี้ ราคา 750 ดอลลาร์สหรัฐ

และภายใต้แบรนด์ SanDisk Western Digital ยังได้เปิดตัว SanDisk Extreme Portable SSD ที่มีความเร็วในการอ่านสูงถึง 1050MB/s และมีความเร็วในการอ่านสูงถึง 1000MB/s มีระบบป้องกันการตกกระแทก 2 เมตร พร้อมกับกันน้ำและฝุ่นมาตรฐาน IP55 SSD วางจำหน่ายไตรมาสนี้ ราคา 700 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัว WD_Black กับเกมเมอร์ ราคา 750 ดอลลาร์สหรัฐ และ MyPassport SSD ราคา 680 ดอลลาร์สหรัฐด้วย

3. อุปกรณ์เสริมจาก Anker

Anker เปิดตัวที่ชาร์จแม่เหล็กแบบไร้สายสำหรับ iPhone 12 มีดีไซน์เรียบง่ายสวยงาม วางจำหน่ายช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ ราคาตั้งแต่ 20.99 ถึง 25.99 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ Anker ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมสำหรับการชาร์จอีกหลายตัว ได้แก่ Anker magnetic power banks แบตสำรองแบบแม่เหล็กให้การชาร์จที่ 7.5W, ที่ชาร์จแม่เหล็กพร้อมขาตั้ง และ PowerWave Go 3-in-1 เป็นขาตั้งที่ชาร์จ iPhone, AirPods และ Apple Watch ได้พร้อมกัน และยังสามารถถอดแบตสำรองออกมาเพื่อพกพาไปชาร์จที่อื่นได้

นอกจากนี้ Anker ยังได้เปิดตัวสาย PowerLine III Flow Lightning to USB-C ที่มาพร้อมสีพาสเทลให้เลือกมากมาย รองรับ Thunderbolt สามารถชาร์จแล็ปท็อปได้สูงสุด 85W เชื่อมต่อกับจอแสดงผล 8K หนึ่งจอหรือต่อจอ 4K สองจอได้ วางจำหน่าย 18 กุมภาพันธ์นี้ ราคา 199.99 ดอลลาร์สหรัฐ

4. อุปกรณ์เสริมเล่นเกมจาก OtterBox

OtterBox ร่วมมือกับ Microsoft สร้างอุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกมมือถือ ในงานนี้ได้เปิดตัว OtterBox Mobile Gaming Clip เป็นจอยเกมที่มีคลิปสำหรับล็อคกับมือถือ ช่วยให้การเล่นเกมบนมือถือผ่านจอยเกมสะดวกมากขึ้น โดยจอยเกมนี้ปรับสมดุลน้ำหนักของ iPhone ได้เป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว Easy Grip Gaming Case ที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมบนมือถือโดยเฉพาะ เคสมีที่จับกันลื่นและเทคโนโลยี CoolVergence แบบเฉพาะของ OtterBox ที่ทำหน้าที่ไล่ความร้อน ลดความเสี่งที่จะเกิดความร้อนสูงเกินไป ง่ายต่อการทำความสะอาด มีเทคโนโลยีป้องกันการกระแทก ราคาอยู่ที่ 54.95 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว Gaming Glass Privacy Guard กระจกป้องกันหน้าจอที่ออกแบบมาป้องกันการดูหน้าจอ iPhone จากด้านข้าง เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น, อุปกรณ์ Easy Grip Controller Shell สำหรับจอยของ Xbox และ Gaming Carrying Case เคสสำหรับใส่จอยเกมสำหรับพกพา อุปกรณ์เหล่านี้จะเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้า 25 มกราคม และเริ่มจัดส่งช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์

5. อุปกรณ์เสริมจาก Belkin

Belkin ได้เปิดตัวแท่นชาร์จไร้สาย Boost Charge Pro 2-in-1 พร้อม MagSafe สามารถชาร์จ iPhone และ AirPods, AirPods Pro พร้อมกันได้ โดยตรงส่วน MagSafe จะสามารถชาร์จ iPhone 12 ได้ที่ 15W และส่วนที่ชาร์จตรงฐานด้านล่างจะชาร์จที่ 5W ราคา  99.95 ดอลลาร์สหรัฐ เปิดตัวมีนาคมหรือเมษายนนี้

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เปิดตัวคือ Soundform Freedom True Wireless Earbuds เป็นหูฟังเอียร์บัดไร้สายที่เป็นอุปกรณ์สาม 3rd Party ตัวแรกที่รองรับการติดตามผ่านแอป Find My ที่สามารถเล่นได้นานถึง 8 ชั่วโมง รองรับการตัดเสียรบกวน และชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi วางจำหน่ายเดือนมีนาคมหรือเมษายนนี้เช่นกัน

6. เราเตอร์จาก Linksys

Linksys แบรนด์ลูกของ Belkin ได้ประกาศเปิดตัว Linksys AXE8400 Wi-Fi 6E Mesh System ใช้ประโยชน์จากแบนด์วิดท์ 6GHz มอบแบนด์วิดท์ให้ผู้ใช้มากขึ้นกับเครือข่ายที่เร็วขึ้น โดยเร็วกว่าเราเตอร์คู่แข่งถึง 2 เท่า เหมาะสำหรับใช้ในบ้าน รองรับกิจกรรมที่หลากหลายที่ทำงานพร้อมกัน ครอบคลุมพื้นที่ 3,000 ตารางฟุตต่อโหนด

ระบบ Linksys ใหม่ได้รับการรับรองด้วย Wi-Fi Alliance และ FCC และมีความสามารถแบบไตรแบนด์รองรับ 2.4GHz, 5GHz และ 6GHz และยังมีพอร์ต WAN 5Gb / s มีพอร์ต Gigabit LAN ถึง 4พอร์ต และพอร์ต USB 3.0 หนึ่งพอร์ตสำหรับการเชื่อมต่อฮาร์ดแวร์ เริ่มวางจำหน่ายฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนปี 2021 ราคาเริ่มต้น 449 ดอลลาร์

7. กริปจับจาก PopSockets

PopSockets เปิดตัวอุปกรณ์เสริมกริปจับตัวใหม่ที่รองรับ MagSafe ใช้งานได้กับ iPhone 12 สามารถถอดออกได้ง่าย เปิดตัวมาด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่

PopGrip Slide ที่เป็นกริปปจับเล็กสามารถเลื่อนขึ้นหรือลงได้ รองรับการยิดติดกับเคส MagSafe

PopSockets เป็นกริปที่สามารถติดกับด้านหลังของ iPhone 12 ได้

PopWallet+ เป็นกระเป๋าสตางค์พร้อมกริปจับที่ยึดติดด้วยแม่เหล็กกับ iPhone 12 ได้

8. สมาร์ตทีวีและซาวด์บาร์จาก TCL

TCL เปิดตัวสมาร์ตทีวี Roku Series 6 มีความละเอียด 8K รองรับ AirPlay 2 และ HomeKit ของ Apple มีกำหนดวางจำหน่ายในปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังได้วางแผนเปิดตัวทีวี Roku ขนาด 85 นิ้วเครื่องแรกในปีนี้ รวมถึงสมาร์ตทีวี 4K อีก 2 รุ่น แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคา

ส่วนแผนกเครื่องเสียงนั้น TCL ได้ร่วมมือกับ Roku เปิดตัวซาวด์บาร์ Roku TV Ready ใหม่ที่มีทั้งแบบมีสายและไร้สาย รองรับระบบเสียงเซอร์ราวด์ Dolby Atmos ซับวูฟเฟอร์ในตัวแบบคู่ รองรับ Google Assistant คาดว่าเปิดตัวในไตรมาสที่สามปี 2021

9. แผงหน้าปัดสำหรับรถยนต์จาก Pioneer

Pioneer เปิดตัวเผงหน้าปัดใหม่ DMH-WC5700NEX ขนาดหน้าจอ 6.8 นิ้ว รองรับการสัมผัส การติดตั้งได้ง่าย รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ, วิทยุ HD, เชื่อมต่อกล้องด้านหลังได้, รองรับอินพุตวิดีโอ HDMI สำหรับการรับชมความบันเทิงที่เบาหลัง, รองรับเอาท์พุต 4V RCA Preamplifier จะวางจำหน่ายช่วงฤดูร้อนปี 2564 ยังไม่มีการเปิดเผยราคา

10. หน้าจอ UltraFine Display OLED Pro จาก LG

LG เปิดตัวหน้าจอ UltraFine Display OLED Pro ขนาด 31.5 นิ้ว ความละเอียดมากกว่า 8 ล้านพิกเซล และได้เปิดตัวจอภาพ UltraWide 5K2K ขนาด 39.7 นิ้ว

หน้าจอ UltraFine Display OLED Pro เป็นหน้าจอระดับไฮเอนด์ของ LG ที่มีหน้าจอ OLED ครอบคลุม 99 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่สี DCI-P3 และครอบคลุม 99 เปอร์เซ็นของพื้นที่สี Adobe RGB จอนี้มาพร้อมเทคโนโลยี Pixel Dimming HDR แสดงสีสันสวยคมชัด

ส่วนจอ UltraWide 5K2K เป็นจอแสดงผล Nano IPS แบบโค้ง ขนาด 39.7 นิ้วความละเอียด 5K2K ช่วงสีกว้าง มีลำโพงสเตอริโอในตัว ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงกับจอภาพ UltraSharp 40 จาก Dell ที่เปิดตัวในงาน CES 2021 เช่นกัน

 

11. Dock สำหรับชาร์จอุปกรณ์จาก Satechi

Satechi เปิดตัว Dock5 Multi-Device Charging Station ที่สามารถชาร์จอุปกรณ์ iPhone, iPad, AirPods, สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ตอื่น ๆ ได้พร้อมกันถึง 5 เครื่องผ่านพอร์ต USB-C 20W จำนวน 2 พอร์ต, พอร์ต USB-A 12W จำนวน 2 พอร์ต และส่วนของการชาร์จไต้สายแบบ QI 10W มีราคาอยู่ที่ 59.99 ดอลลาร์สหรัฐ

12. สมาร์ตทีวีรุ่นใหม่จาก Sony

Sony เปิดตัวสมาร์ตทีวีรุ่นใหม่ ได้แก่ 4K OLED, 4K LED และ 8K LED มาพร้อมการรองรับ AirPlay 2 และ Apple HomeKit ทั้งหมด กลุ่มสมาร์ตทีวีใหม่ประกอบด้วย

  • MASTER Series A90J ที่มีทีวี 4K OLED ขนาด 55 นิ้ว 65 นิ้วและ 83 นิ้ว
  • X95J Series พร้อมทีวี LED 4K 65 นิ้ว, 75 นิ้วและ 85 นิ้ว
  • X92 Series พร้อม 50 ทีวี LED 4K ขนาดนิ้วถึง 100 นิ้ว
  • MASTER Series Z9J พร้อมทีวี LED 8K ขนาด 75 นิ้วและ 85 นิ้ว
  • Sony กล่าวว่าราคาและการวางจำหน่ายจะประกาศในฤดูใบไม้ผลิปี 2021 และทีวีทั้งหมดที่ประกาศเปิดตัวนี้มีเทคโนโลยี AI ของ Sony ที่เรียกว่า Cognitive Processor XR ให้คุณภาพของภาพและเสียงที่ดีที่สุดด้วย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นการประกาศเปิดตัวสินค้าพร้อมเทคโนโลยีใหม่จากบริษัท IT ต่าง ๆ ที่สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมามากมายให้เราได้รับชมกัน สินค้าบางอย่างก็วางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ และสินค้าบางอย่างก็อาจจะทยอยวางขายภายในปี 2021 นี้ หากมีสินค้าใหม่ที่น่าสนใจเพิ่มเติม ทีมงานจะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งนะคะ

ขอบคุณ MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University