https://www.iphonemod.net/wp-content/uploads/2017/01/CES2017-2-1024x339.png
in ,

อุปกรณ์เสริมสำหรับผลิตภัณฑ์ Apple ที่น่าสนใจในงาน CES 2017

สำหรับงาน CES 2017 ที่รวบรวมเทคโนโลยีสมัยใหม่มาให้ติดตามกัน อุปกรณ์เสริมสำหรับผลิตภัณฑ์ Apple ที่น่าสนใจในงาน CES 2017 มีอะไรบ้างไปชมกันเลย

อุปกรณ์เสริมสำหรับผลิตภัณฑ์ Apple ที่น่าสนใจในงาน CES 2017

CES (Consumer Electronics Show) หรือ มหกรรมงานแสดงแสนยานุภาพด้านเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค เป็นงานที่จัดขึ้นในเดือนมกราคมของทุกปี โดยในงานมีการจัดแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรม ของแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มาอวดโฉมให้ชมกัน

CES2017-2

เว็บไซต์ Macrumors ได้รวบรวม อุปกรณ์เสริมสำหรับผลิตภัณฑ์ Apple ที่น่าสนใจในงาน CES 2017 ไว้ดังนี้

Incipio เคสที่ทำให้ iPhone 7 กลับมามีช่องหูฟัง 3.5 มม

สำหรับ iPhone 7 / 7 Plus ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายน 2016 ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ถูกตัดออกไป แล้วให้เชื่อมต่อหูฟังผ่าน Bluetooth หรือช่อง Lightning แทน ทำให้ผู้ใช้บางกลุ่มไม่ค่อยชื่นชอบและต้องการช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. กลับมา

AppleCES2017-Gadget-1-1

Incipio เป็นเคส iPhone ขนาดบาง ที่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ติดมาด้วย โดยการเชื่อมต่อระหว่าง iPhone กับตัวเคส จะเชื่อมต่อผ่านช่อง Lightning โดยผู้ใช้สามารถเสียบหูฟังในช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. หรือช่อง Lightinig ก็ได้

BreakSafe นำ MagSafe กลับมาใน MacBook Pro 2016

เช่นเดียวกันกับ iPhone 7 ที่หนึ่งในคุณสมบัติใหม่ คือ การตัด Port ออกไป โดยใน MacBook Pro 2016 นั้น Port สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่จะใช้เป็น USB Type-C โดย MacBook Pro รุ่นใหม่นี้ ได้ตัด Port MagSafe ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นและสิ่งที่ผู้ใช้ MacBook หลายคนชื่นชอบออกไป

AppleCES2017-Gadget-1-2

Griffin ได้เปิดตัวสาย BreakSafe ใช้เชื่อมต่อผ่าน USB Type-C สำหรับ MacBook Pro โดยตัวเชื่อมต่อนั้นจะเป็นแม่เหล็กที่เชื่อมต่อกับสาย BreakSafe กำลังไฟ 100W ผ่านแม่เหล็กเหมือนกับ MagSafe ทำให้ผู้ใช้สามารถเหวี่ยงสายชาร์จเข้ากับหัวเชื่อมต่อแม่เหล็กได้โดยง่าย

Henge Docks แท่นวาง MacBook Pro

Vertical Dock

AppleCES2017-Gadget-1-3

ถือว่าเป็นสินค้าที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเชื่อมต่อ MacBook Pro กับหน้าจอขนาดใหญ่ โดยในงานมีการจัดแสดง Henge Docks แท่นวาง MacBook Pro แนวตั้ง ที่ให้ผู้ใช้สามารถวาง MacBook Pro ไว้ข้างจอแสดงผลที่เชื่อมต่ออยู่โดยไม่รกพื้นที่

Horizontal Dock

AppleCES2017-Gadget-2-1

นอกจากนั้นยังมีแท่นวางแบบแนวนอน คุณสมบัติที่น่าสนใจคือ ตัวแท่นวางจะมี Sensor บางอย่างที่จับได้ว่าเมื่อเราเสียบ MacBook Pro กับแท่นวางจะเชื่อมต่อ Port ต่างๆ เข้ากับกับ MacBook Pro โดยอัตโนมัติ

AppleCES2017-Gadget-2-2

ตัวแท่นวางยังรองรับการเชื่อมต่อ Port สูงสุดที่ 13 Port ไม่ว่าจะเป็น HDMI, USB Type-A และ Ethernet โดยตัวแท่นวางยังมีคุณสมบัติการเชื่อมต่อกับ MacBook Pro เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ และมี Sensor สำหรับล็อคเครื่องเพื่อความปลอดภัยได้อีกด้วย

AppleCES2017-Gadget-2-3AppleCES2017-Gadget-2-4

Tethered Dock

AppleCES2017-Gadget-2-5

Henge Docks ยังได้เปิดตัว Tethered Dock ที่ช่วยจัดการให้ MacBook Pro สามารถเชื่อมต่อกับสายเชื่อมต่อที่มีลักษณะแตกต่างกันได้หลายประเภทผ่านการเชื่อมต่อในอุปกรณ์ตัวเดียว

[ตัวต้นแบบ] สายรัดข้อมือ Apple Watch ที่มีกล้องหน้าและกล้องหลัง

AppleCES2017-Gadget-3-1

CMRA ได้จัดแสดงตัวต้นแบบสายรัดข้อมือ Apple Watch ที่มาพร้อมกล้องหน้าและกล้องหลัง มีแบตเตอรี่ในตัวสายรัดข้อมือ ส่งรูปภาพที่ถ่ายผ่าน Wi-fi หรือ Bluetooth โดยตัวต้นแบบที่นำมาจัดแสดงนั้น ยังไม่สามารถเปิดใช้งานและทดสอบได้ โดยสายรัดข้อมือนี้ CMRA เริ่มเปิดให้ Pre Order แล้ว แต่คาดว่าอาจจะยังไม่เปิดจำหน่ายภายในปีนี้

NanoLeaf แสงไฟออโรราติดผนัง

AppleCES2017-Gadget-4-1

NanoLeaf เป็นอุปกรณ์สำหรับการตกแต่งบ้าน เป็นหลอดไฟที่แสดงแสงไฟออโรรา (Aurora lights) สำหรับติดผนัง ที่น่าสนใจคือ ใช้ iPhone iPad และ iDevice ต่างๆ ควบคุมการแสดงผลของสีผ่านแอป Aurora

AppleCES2017-Gadget-4-3

ในงาน NanoLeaf  ได้สาธิตตัวอย่าง Aurora Rhythm ที่แสดงสีและปรับสีตามอารมณ์และประเภทของเสียงเพลง ซึ่งถือว่าน่าสนใจมาก

AppleCES2017-Gadget-4-2

สำหรับในงาน CES 2017 นั้นมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Apple มาให้ชมกันอย่างมากมาย คาดว่าในงานนั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่นำมาจัดแสดง และในอนาคตต้องมีมาให้ชมกันมากขึ้นอย่างแน่นอน

ขอบคุณ – macrumors

ชมวิดีโอ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy