in ,

Instagram เตรียมปรับหน้าฟีดให้กลับมาเรียงโพสต์ตามเวลาอีกครั้ง ในปี 2022

Adam Mosseri (หัวหน้า Instagram) – เผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 2022 เป็นต้นไป Instagram จะปรับรูปแบบหน้าฟีดให้เรียงโพสต์ตามลำดับเวลาอีกครั้งเหมือนก่อนปี 2016

Instagram ให้ผู้ใช้งานปรับตั้งค่าหน้าฟีดตามต้องการได้ในปี 2022

Mosseri เผยว่า Instagram จะกลับมาแสดงหน้าฟีดแบบเรียงตามเวลาอีกครั้งในปีหน้า และให้เหตุผลว่า Instagram ต้องการให้ผู้ใช้เลือกได้เองว่าอยากให้การแสดงหน้าฟีดเป็นแบบไหน

Instagram ใช้รูปแบบการแสดงหน้าฟีดเรียงตามลำดับเวลามาตลอด แต่ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมาได้ปรับรูปแบบการแสดงหน้าฟีดตามอัลกอริธึมที่จะเรียงโพสต์ตามความชื่นชอบของผู้ใช้ ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ใช้ไม่ค่อยชอบการเรียงโพสต์ในลักษณะนี้

ถัดมาในปี 2018, Instagram ได้ปรับอัลกอริธึมใหม่อีกครั้ง โดยใช้รูปแบบการแสดงหน้าฟีดแบบเรียงตามลำดับเวลาควบคู่กับการแสดงฟีดตามความนิยมและความชื่นชอบของผู้ใช้งาน แต่ผู้ใช้ก็ยังไม่ชอบและร้องเรียนไปยัง Instagram เพื่อให้ปรับปรุงรูปแบบการแสดงโพสต์ในหน้าฟีด

จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Instagram จึงนำรูปแบบการแสดงผลหน้าฟีดแบบเรียงตามเวลากลับมา, แต่ทาง Instagram ก็ชี้แจงว่าฟีดอัลกอริธึมออกแบบมาเพื่อแสดงโพสต์ที่มีการตอบโต้และให้ความสนใจจากผู้ใช้งานมากที่สุด แต่สุดท้ายก็ต้องยอมเปลี่ยนเพราะผู้ใช้งานไม่ชอบ

ที่มา : Macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pornpimol Kulab

Faculty of Mass Communication,
Chiangmai University