in ,

tvOS 16 กับสิ่งที่ทราบทั้งหมดตอนนี้ เตรียมเปิดตัวในงาน WWDC 2022

เราอาจจะได้สรุปสิ่งที่ทราบของซอฟต์แวร์อื่น ๆ กันไปบ้างแล้ว และซอฟต์แวร์สุดท้ายที่ทีมงานจะสรุปมาให้ชมก็คือ tvOS 16 มาชมกันว่าโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเปิดตัวนี้ มีอะไรที่เราทราบแล้วบ้าง

tvOS 16 กับสิ่งที่ทราบทั้งหมดตอนนี้ เตรียมเปิดตัวในงาน WWDC 2022

tvOS 16 ประกาศเปิดตัวเมื่อไหร่? เปิดให้ใช้งานเมื่อไหร่

tvOS 16 มีแนวโน้มจะประกาศเปิดตัวในวันที่ 6 มิถุนายน 2022 นี้ ซึ่งเป็นวันที่ Apple จัดงาน WWDC 2022 เป็นวันแรก ซึ่งจะประกาศไปพร้อม ๆ กับซอฟต์แวร์อื่น ๆ นั่นเอง คาดว่าเราจะได้เห็นสิ่งใหม่ของแต่ละซอฟต์แวร์มากมาย

หลังจากประกาศเปิดตัวแล้ว Apple ก็จะเปิดให้ทดสอบซอฟต์แวร์ประมาณ 2-3 เดือน สำหรับนักพัฒนาและผู้ใช้ทั่วไป และประมาณช่วงกันยายนก็จะเปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการเหมือนกับทุก ๆ ปี

แต่บางซอฟต์แวร์อย่าง HomePod 16 อาจจะเปิดให้ทดสอบเฉพาะนักพัฒนาเท่านั้น

อุปกรณ์ที่รองรับ tvOS 16

สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับ tvOS 16 นั้นอาจจะแตกต่างกับ iOS, iPad และ watchOS เนื่องจากคาดว่า Apple น่าจะยังคงสนับสนุนอุปกรณ์ Apple TV และ HomePod รุ่นที่มีอยู่ ได้แก่

  • Apple TV 4K (รุ่นที่ 2)
  • Apple TV 4K (รุ่นที่ 1)
  • Apple TV Full HD (รุ่นที่ 4)
  • HomePod mini (2020)
  • HomePod (2018)

ฟีเจอร์ใหม่ที่คาดว่าจะได้เห็นใน tvOS 16

เราอาจจะได้เห็นข่าวลือของ iOS 16 และ iPadOS 16 ที่เน้นปรับปรุงระบบการแจ้งเตือนใหม่ และปรับปรุงการทำงานแบบ Multitasking รวมถึงอัปเกรดฟีเจอร์ด้านสุขภาพด้วย แต่ tvOS 16 นั้นยังไม่ค่อยมีข่าวลือมาให้เราได้ยินกันมากนัก

ซึ่งทาง 9to5Mac คาดว่าใน tvOS 16 ใหม่นี้ Apple อาจจะปรับปรุงแอป Apple Fitness+, ปรับปรุงแอป TV และเพิ่มภาษาอื่น ๆ ที่ Siri รองรับด้วยการอัปเดตซอฟต์แวร์ HomePod 16 ที่ทำงานร่วมกับ tvOS 16

และล่าสุดก็มีข่าวลือจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg ได้เผยถึง tvOS 16 เป็นนัยว่า อาจจะมีการเชื่อมต่อ Homkit หรือระบบ Smart Home ที่ชาญฉลาดมากขึ้น

กลุ่มผู้ใช้ Apple TV และ HomePod ก็รอการประกาศฟีเจอร์ใหม่ในงาน WWDC 2022 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายนนี้กันได้เลยนะคะ ทีมงาน iMoD จะถ่ายทอดสด บรรยายภาษาไทยใน Facebook Page: iMoD และอัพเดทข่าวสารผ่านเว็บไซต์ iphonemod.net เตรียมตัวติดตามกันได้เลย!

ที่มา 9to5Mac

สิ่งที่ทราบซอฟต์แวร์อื่น ๆ ก่อนเปิดตัวในงาน WWDC 2022

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University