in ,

BYD เปิดตัวรถ EV สามรุ่นในญี่ปุ่น รุ่น Dolphin, Seal และ Atto 3 เริ่มขายจริงปี 2023

BYD ประเทศญี่ปุ่นประกาศจัดตั้งบริษัทเน้นขายรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถ EV โดยเฉพาะ พร้อมเตรียมเปิดขายรถ 3 รุ่นยอดนิยมอย่าง Dolphin, Seal และ Atto 3 เริ่มขายเดือนมกราคม 2023

BYD ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวรถ EV สามรุ่นในญี่ปุ่น รุ่น Dolphin, Seal และ Atto 3

BYD ประกาศว่าบริษัทจะเริ่มขายรถ EV ในประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า (2023) คาดว่าความต้องการรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะเติบโตภายในประเทศ

BYD เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นก่อนด้วยรถบัสพลังงานไฟฟ้า ล่าสุดมีการประกาศจัดตั้งบริษัทใหม่ซึ่งเป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของ BYD สาขาประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ และจะมีรถ EV เปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่น 3 สไตล์ เพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการซื้อ เริ่มเดือนมกราคม 2023 เป็นต้นไป

BYD Seal

รถ EV ที่กำลังจะทยอยเปิดตัวในญี่ปุ่นมีดังนี้

  • BYD Atto 3 – รถ SUV ขนาดกลางสไตล์สปอร์ต อ่านข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่
  • BYD Dolphin – รถทรง Hatchback ขนาดประมาณ Honda Jazz อ่านข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่
  • BYD Seal – รถทรงซีดาน ดูหรูหรา

ในตอนนี้ รถ EV มีส่วนแบ่งตลาดในประเทศญี่ปุ่นเพียง 1% เท่านั้น รัฐบาลประเทศญี่ปุ่นตั้งเป้าว่าภายในปี 2035 รถที่ขายในประเทศญี่ปุ่นจะต้องเป็นรถไฟฟ้า หรืออย่างน้อยต้องเป็นรถประเภท Plug-in Hybrid

BYD Atto 3

ในขณะเดียวกัน ค่ายรถจากญี่ปุ่น เช่น Honda หรือ Toyota ก็ได้พยายามพัฒนารถ EV ของตัวเองอยู่ เช่น Toyota ก็ได้เปิดตัวรถไฟฟ้าคันแรกของค่ายอย่าง bZ4X ไปได้ไม่นาน ด้านค่ายรถฝั่งตะวันตกอย่าง Tesla และ Volkswagen นั้นก็ได้นำรถ EV จากค่ายของตนเข้าสู่ตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับผู้ผลิตรถยนต์จากจีนอีกรายอย่าง China FAW Group ก็ได้ตั้งโชว์รูมในญี่ปุ่นแล้ว และคาดว่าจะเปิดตัวรถ EV รุ่นราคาแพงในอีกไม่กี่เดือนนี้

แบรนด์ BYD โดดเด่นในเรื่องของการมีตัวเลือกรถในราคาที่หลากหลาย ตั้งแต่รถยนต์ราคาต่ำไปจนถึงรถยนต์ราคากลาง สำหรับในญี่ปุ่นนั้น เป้าหมายของบริษัทคืออยากจะเพิ่มยอดขายโดยการขายโมเดลที่ราคาไม่แพงมาก เพื่อแข่งขันกับผู้ผลิตรถ EV รายอื่นของจีนที่เชี่ยวชาญในเซ็กเมนต์นั้น

BYD จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าและรถโดยสารไฟฟ้าในกว่า 70 ประเทศและภูมิภาค ในปี 2021 มียอดขายรถยนต์พลังงานใหม่ที่เป็นรถ EV และ Plug-in Hybrid ไปแล้วประมาณ 600,000 คัน ซึ่งสัดส่วนยอดขายมากกว่า 90% อยู่ในประเทศจีน

BYD Dolphin

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่าสามเท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมียอดขายอยู่ประมาณ 640,000 คัน จึงทำให้ BYD เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งในจีนและทั่วโลกค่ะ

ที่มา – Nikkei Asia

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University