in ,

BYD เปิดแบรนด์ในไทยอย่างเป็นทางการ 8 ส.ค นี้ พร้อมเซ็น MOU กับรัฐบาล เตรียมขาย Dolphin รุ่นแรก

BYD เตรียมเปิดแบรนด์ในไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคม 2022 นี้ พร้อมจะเข้าร่วม MOU กับรัฐบาลไทย มีแผนจัดตั้งโรงงานผลิตในไทย พร้อมเปิดตลาดด้วย BYD Dolphin

เตรียมตัว! BYD เปิดแบรนด์ในไทย 8 ส.ค. นี้ เซ็น MOU รับส่วนลดจากรัฐ ประเดิมตลาดไทยด้วย Dolphin

รูปจาก : Car2day

BYD แบรนด์รถยนต์และรถไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากจีนเตรียมเข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการ โดย autolifethailand เผยว่า BYD จะเปิดแบรนด์ในไทยอย่างเป็นทางการ 8 ส.ค. 65 นี้

นอกจากจะเปิดแบรนด์แล้ว BYD ก็จะตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยด้วย โดยใช้ชื่อว่า BYD Thailand และ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด (Rever Automotive) จะเป็นผู้จำหน่ายและให้บริการหลังการขายสำหรับรถ EV ของ BYD ในประเทศไทย

สำหรับรถ EV 100% ของ BYD ที่จะเปิดตัวในไทยภายในปี 65 นี้ ตามรายงานเผยว่าเป็นรุ่น BYD Dolphin ที่สเปค ราคา ถือว่าเป็นคู่แข่งระดับเดียวกันกับ ORA Good Cat ของ GWM

autolifethailand เผยว่าราคาจำหน่ายของ BYD Dolphin จะใกล้เคียงกับ ORA Good Cat และแน่นอนว่า BYD Dolphin จะได้ส่วนลดจากมาตรการสนับสนุนจากรัฐด้วย

หลังเปิดแบรนด์วันที่ 8 ส.ค. 65 นี้, BYD ก็เตรียมจัดบูธในงาน Motor Expo 2022 ที่จะจัดขึ้นช่วงต้นเดือน ธ.ค. 65 นี้ด้วย โดย BYD จองพื้นที่จัดบูธมากถึง 1,849 ตรม. พอ ๆ กับ GWM
การมาของ BYD ในไทยน่าสนใจไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่า BYD จะทำตลาดด้วย Dolphin ก่อน และหลังจากนั้นอาจส่ง BYD Tang เข้ามาทำตลาดในไทย ปีหน้านี้ค่ะ

ที่มา – autolifethailand

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University