เน็ตค่ายไหนแรง 2560
in ,

เนื้อหา HD มีเยอะแยะ iPhone พร้อมแล้ว อย่าลืมเลือกเน็ตแรงๆ ไว้รับชม

แบตเตอรี่ iPhone กำลังจะหมดไม่น่ากลัวเท่าเน็ตเน่า!

หลายคนคงจะเห็นด้วยกับเรื่องนี้ใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะกำลังเล่นแชทกับเพื่อนอย่างสนุกแต่กดส่งข้อความแล้วไม่ไปหรือกำลังจะเปิด Live สดผ่าน Facebook ช่วงกิจกรรมสำคัญแต่เน็ตเจ้ากรรมดันใช้งานไม่ได้ซะงั้นผมถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของผู้ใช้งานยุค 4G ทุกวันนี้ ที่เราอุปกรณ์ iPhone หรือสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่มีสักยภาพรองรับความสามารถเครือข่ายเต็มที่แต่เครือข่ายที่ใช้อยู่หรือจุดที่ใช้อยู่นั้นกลับมีปัญหา สิ่งนั้นทำให้ปวดหัวค่อนข้างมากเลยใช่ไหมครับ

มีสมาร์ทโฟนสเปคเทพๆ ควรใช้งานคู่กับเครือข่ายความเร็วสูงที่มีประสิทธิภาพที่ดีและได้มาตรฐาน

ต้องยอมรับครับว่า ประเทศไทยเครือข่ายให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้นพัฒนาไปอย่างมากและดีกว่าหลายๆ ประเทศ หากใครเคยเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ และได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือที่นั่นจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อินเทอร์เน็ตมือถือไทยนั้นดีและราคาถูก” เป็นอันดับต้นๆ ของโลก

ยิ่งความเร็วสูงสุด 4G ในไทยที่ทดสอบและใช้งานได้จริงในพื้นต่างๆ ไม่ว่าจะในอาคารและที่นอกอาคารนั้นมีความสูงระดับ 200-300 Mbps ขึ้นไปก็มี ถือว่าเป็นการการันตีได้ว่าเครือข่ายในไทยนั้นไม่เป็นรองใครในโลก

Iphone 7 Lte Speed 450mbps Spec

iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่เปิดตัวเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมามีคุณสมบัติรองรับอินเทอร์เน็ต 4G LTE สูงสุดที่ 450Mbps ซึ่งถือเป็น iPhone ที่รองรับระบบ 3CA เป็นรุ่นแรก(แม้ว่าคุณสมบัติทางเทคนิคอาจจะยังไม่สู้สมาร์ทโฟนจากฝั่ง Android อย่าง Samsung Galaxy S8 และ Sony Xperia XZ Premium ก็ตาม) แต่ก็ถือว่าการใช้งานความเร็ว 4G ในบ้านเรานั้นก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี

จากประสบการณ์ตรงผมเคยทดสอบความเร็วๆ 4G บน iPhone 7 Plus ได้มากถึง 223Mbps ซึ่งทำให้ยืนยันได้ว่าเครือข่ายมือถือในบ้านเรานั้นเจ๋งพอดีจริงๆ ครับ

4G ดี เร็ว แรง แล้วมันดียังไง? ตอบจากประสบการณ์ตรง

18556724 10156147810033452 6452807950631281281 O

จากประสบการณ์ตรงแล้วสิ่งที่ทำให้ผมประทับใจการใช้งาน 4G แบบ Unlimited บน iPhone 7 Plus ของผมก็ตรงที่ ผมเองเป็นคนที่เดินทางไปทำงานนอกสถานที่บ่อยและก็บ่อยครั้งที่ต้องอัปโหลดรูปภาพและวิดีโอขนาดใหญ่ขึ้นไปยังเว็บไซต์, Facebook และ YouTube ความเร็วของอินเทอร์เน็ต 4G นั้นจำเป็นมากๆ ที่ทำให้ผมสามารถทำงานได้เสร็จและเผยแพร่เรื่องราวดีๆ ให้กับผู้ติดตามได้อย่างทันเหตุการณ์

แม้อยู่ที่บ้านเองที่ใช้งาน Wi-Fi เป็นหลักแต่ว่ามันก็มีกรณีที่เน็ตบ้านล่มใช้การไม่ได้อาจจะเกิดจากช่วงฝนฟ้าคะนองทำให้เน็ตใช้งานไม่ได้แต่ผมก็ยังอุ่นใจที่มี 4G เอาไว้ใช้งานแชร์ผ่าน Hotspot เข้าคอมพิวเตอร์อย่าง iMac หรือ MacBook Pro ของผม ทำให้งานที่กำลังทำอยู่สามารถดำเนินต่อไปได้ด้วยดี

นี่แหละเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเครือข่ายมือถือในทุกวันนี้ เน็ตต้องแรง เร็วและใช้งานได้ตลอดเวลาตามที่ผู้ใช้ต้องการ

เนื้อหามีความคมชัดระดับ HD ไปจนถึง Full HD จำเป็นมากต้องใช้เน็ตที่แรงและเร็ว

480p Vs 1440p Youtube

แต่ก่อนเราดูคลิปที่ความละเอียด 480P ถือว่าชัดแล้วแต่ปัจจุบันคลิปที่ความคมชัดมาตรฐานนั้นต้องอยู่ที่ 720P(HD) ขึ้นไป ถ้าจะดีมากๆ ก็ต้อง 1080P หรือสูงกว่าอย่าง 4K ไปเลย เมื่อความต้องการรับชมเนื้อหาที่มีความคมชัดมากขึ้นหากระบบเครือข่ายยังไม่รองรับและถ่ายโอนข้อมูลช้ามันก็ทำให้ความชัดจากการดูเนื้อหาเหล่านั้นกก็สูญเปล่า นี่เป็นตัวอย่างที่ว่า “ทำไมต้องเน็ตแรงและเร็ว”

ยิ่งช่วงนี้มีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซียถ้าจะให้นั่งติดจอทีวีก็คงไม่ใช่เพราะเราต้องออกไปทำงาน ก็อาศัยดูผ่านอินเทอร์เน็ตนี่แหละสะดวกสุดแล้ว ดูผ่านแอปดูทีวีต่างๆ อย่าง TrueID ก็เพลินเลย ดูฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย ใครอยากดูก็คลิกชมตารางซีเกมส์ 2017 ได้ที่นี่เลยนะ

Seagame 2017 Trueid

จะโทรก็ชัดหรือวิดีโอคอลก็ไม่สะดุด ความคมชัดระดับ HD

ด้วยความสามารถที่ iPhone รองรับการโทรด้วยความคมชัดระดับ HD หรือ VoLTE ทำให้การโทรเจ้าออกนั้นรวดเร็วมากยิ่งขึ้นอีกทั้งเรายังได้ยินเสียงคู่สนทนาที่ชัดเจนมากกว่าระบบเดิม เปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ที่ Settings> Cellular> Cellular Data Options> Enable 4G> Voice & Data ตามภาพได้เลยครับ

volte iphone 7 plus

TrueMove H HD network 4G ที่ให้คุณสัมผัสความคมชัดระดับ HD ทั้งภาพและเสียง บนเครือข่าย 4G ที่ดีที่สุดครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย

เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้งานเครือข่ายที่มากขึ้นและจำนวนเนื้อหาที่มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น TrueMove H จึงได้พัฒนาโครงข่ายสัญญาณ 4G+ พัฒนาเทคโนโลยีไปอีกขั้นสู่เครือข่าย HD NETWORK ด้วยคุณสมบัติ

Truemove H Hd Network

  • รับส่งไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่ ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นจาก 4G แบบเดิมถึง 6 เท่า จึงเป็นเครือข่ายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ VDO Streaming ด้วยประสิทธิภาพของเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นทำให้คุณสามารถรับชม VDO Streaming ได้ด้วยความคมชัดทั้งภาพและเสียงระดับ Full HD แบบไม่สะดุด
  • รองรับรูปแบบการโทร ทั้ง HD VDO CALL และ HD Voice ด้วยคุณภาพสัญญาณที่เสดียร แม้อยู่ระหว่างที่คุณกำลังเดินทางข้ามจังหวัดก็ยังสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง
  • ถึงจะอยู่ในพื้นที่ ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ก็ยังสามารถใช้งานได้แบบไม่มีสะดุด เพราะทรูมูฟ เอช มีคลื่นและช่องสัญญาณ (Bandwidth) ที่มากที่สุด จึงรองรับผู้ใช้งานได้มากสุดด้วยคุณภาพสัญญาณแบบ HD ตอนนี้T 4G+ มีสัญญาณที่ครอบคลุมแล้ว ทุกพื้นที่ทั่วไทย ด้วยการขยายเสาสัญญาณ 4.5G ที่มากที่สุดในไทย และมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก จะมีเพียงลูกค้าทรูมูฟ เอช เท่านั้นที่จะมีอิสระในการใช้งาน HD NETWORK ได้ทุกที่ทั่วไทย

TrueMove H เครือข่าย 4G ที่ได้รับรางวัลระดับโลก

ทรูมูฟ เอช (TrueMove H) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แห่งปี 2017 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย Frost & Sullivan บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนำระดับโลกการันตี 2 รางวัลใหญ่

ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ LTE และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยองค์รวมแห่งปี 2560 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าต่างชาตินั้นได้เห็นศักยภาพด้านเครือข่ายของผู้ให้บริการในไทยมากขนาดไหน

Truemove H Frost And Sullivan 2017 Award

สำหรับประเทศไทย TrueMove H ได้เปิดตัวบริการ 4.5G เชิงพาณิชย์ ระบบมาตรฐานโลกที่ใช้งานใช้ได้จริงแล้ววันนี้ โดยได้ขยายสัญญาณ 4.5G ครอบคลุมมากที่สุดในไทย มีสถานีฐานประเภท 4T4R จำนวน 7,000 สถานี ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในโลก ได้รับการรับรองโดยสถาบัน Global Mobile Suppliers Association สถาบันที่มีบริษัทโทรคมนาคมทั่วโลกเป็นสมาชิก กว่า 521 บริษัท และเป็นรายแรกในไทยที่ขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมเข้าถึงกว่า 98% ของประชากรไทย โดยใช้เวลาเพียง 9 เดือน นับจากวันที่ได้รับคลื่น 900 MHz และ 1800MHz เข้ามาเสริม โดย TrueMove H ได้ลงทุนด้านเน็ตเวิร์ค ถึง 57,000  ล้านบาท ทั้งยังมีความพร้อมเดินหน้าสู่ยุค  5G ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารของไทยให้ล้ำหน้า เทียบเท่านานาประเทศทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

 

 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน