True Thailand Quality Award 2019
in ,

กลุ่มทรู คว้ารางวัลคุณภาพแห่งชาติ ประจำปี 2562 ติดระดับสูงสุด นับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

กลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มทรูคว้ารางวัลคุณภาพแห่งชาติ ประจำปี 2562 (Thailand Quality Award 2019) จัดโดยสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม สร้างเป้าหมายที่ไกลกว่าไปด้วยกันการันตีองค์กรคุณภาพอย่างแท้จริง

กลุ่มทรู คว้ารางวัลคุณภาพแห่งชาติ ประจำปี 2562 ติดระดับสูงสุด นับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

True Thailand Quality Award 2019 3

กลุ่มธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกลุ่มบริษัททรู โดยนายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับการประกาศชื่อคว้ารางวัลคุณภาพแห่งชาติ ประจำปี 2562 หรือ Thailand Quality Award 2019 จัดโดยสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติสถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรมในฐานะสำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ

True Thailand Quality Award 2019 2

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่มี 2 องค์กรไทย อย่าง บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สามารถผ่านเกณฑ์การตัดสินอย่างเข้มข้นจนได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นองค์กรด้านการสื่อสารโทรคมนาคมไทยเพียงรายเดียวในไทยที่สามารถพิชิตรางวัลดังกล่าว

True Thailand Quality Award 2019 4

รางวัลคุณภาพแห่งชาติเป็นรางวัลอันทรงเกียรติซึ่งได้รับยอมรับอย่างกว้างขวางและเป็นเครื่องหมายอันแสดงถึงความเป็นเลิศในการบริหารจัดการองค์กรที่ทัดเทียมมาตรฐานโลก เนื่องจากมีพื้นฐานด้านเทคนิคและกระบวนการตัดสินรางวัลเช่นเดียวกับรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา (The Malcolm Baldrige Nation Quality Award : MBNQA) ที่เป็นต้นแบบรางวัลคุณภาพให้ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

การรับรางวัลคุณภาพแห่งชาติมีความหมายอย่างไรกับคนไทย

การได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาตินี้ กลุ่มทรูได้เดินรอยตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติมาใช้เป็นมาตรฐาน โดยมีการพัฒนาอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่การกำหนดวิสัยทัศน์ จัดทำกลยุทธ์ สร้างวัฒนธรรมที่มองลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric Culture) ดูแลบุคลากรที่มีความหลากหลาย และกระบวนการปฏิบัติที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศ (Operation Excellence) ซึ่งถูกบูรณาการเข้าด้วยกัน นำสู่การปฏิบัติที่ครอบคลุมทั่วทั้งทรู

True Thailand Quality Award 2019 1

และที่สำคัญ คือ การเป็นองค์กรที่โปร่งใส สามารถวัดผลได้ในทุกมิติ ทำให้ทรูมีผลการดำเนินการที่ดีอย่างต่อเนื่อง และเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ที่สามารปรับเปลี่ยนตัวเองได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงแบบ disruptive ส่งผลให้ทรูก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ตามปณิธานที่เริ่มก่อตั้งทรู ว่าเราจะเป็น First Mover and Game Changer เพื่อให้คนไทยได้ใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด ให้สมกับเป็นบริษัทของคนไทย เพื่อคนไทย

กันและกัน เพื่อทุกวันที่ดีกว่า  Together for everyday better – True Together

True Thailand Quality Award 2019 6

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University