in ,

Netflix จะเริ่มจำกัดการแชร์รหัสผ่านสมาชิกที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันอย่างเป็นทางการ ช่วงต้นปี 2023

ก่อนหน้านี้มีข่าวลืออย่างต่อเนื่องว่า บริการสตรีมมิ่งยอดนิยม Netflix ได้วางแผนยุติการแชร์รหัสผ่าน ล่าสุดรายงานระบุว่าจะเริ่มจำกัดการแชร์รหัสผ่านอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้านี้

Netflix จะเริ่มจำกัดการแชร์รหัสผ่านสมาชิกที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันอย่างเป็นทางการ ช่วงต้นปี 2023

การแชร์รหัสผ่านระหว่างผู้ใช้นั้น ส่งผบกระทบต่อยอดขายและกำไรของ Netflix ค่อนข้างมาก ถึงแม้ว่าใน 2020 จะมีการสมัครสมาชิกเพิ่มขึ้น แต่ช่วงปีที่ผ่านมา รายได้ของ Netflix ก็เริ่มลดลงและสมาชิกก็เริ่มลดลงด้วยในรอบ 10 ปี ผู้บริหารของ Netflix จึงได้ตัดสินว่าจะยุติการแชร์รหัสผ่าน เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้

รายงานระบุว่า ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป Neflix วางแผนให้ผู้แชร์บัญชีกับผู้อื่นที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งก่อนหน้านี้ Netflix ได้ทดสอบในบางประเทศแถบละตินอเมริกา โดยคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมประมาณ 3 ดอลลาร์ โดยเจ้าของบัญชีหลักจะต้องให้รหัสยืนยันกับผู้อื่นที่แชร์ เพื่อเข้าถึง Netflix ซึ่งเป็นสัญญาณว่า Netflix จะเริ่มขยายแผนการชำระเงินเพิ่มเติมไปยังสมาชิกทั่วโลกด้วย

ข้อกำหนดของ ​Netflix ไม่ได้อนุญาตให้ผู้ใช้แชร์รหัสผ่าน สำหรับบุคคลอื่นที่ไม่ได้อาศัยอยู่บ้านเดียวกันได้ใช้งานร่วมกัน แต่ที่ผ่านมาก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ จึงได้มีแผนการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมสำหรับผู้รับแชร์ที่ไม่ได้อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ซึ่งอาจทำให้สมาชิกบางรายไม่พอใจ เนื่องจากต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า Netflix จะเริ่มยุติการแชร์รหัสผ่านสมาชิกที่ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันเมื่อไหร่ และในประเทศไทยนั้นจะยุติช่วงต้นปี 2023 หรือไม่ หากมีรายงานทีมงานจะอัปเดตให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University