in ,

iPhone เป็นเหตุผลเดียว ที่ทำให้ตลาดสมาร์ตโฟนสหรัฐ กลับมาดีขึ้น!

ผลสำรวจเผยว่ายอดขายสมาร์ตโฟนในสหรัฐปี 2023 เติบโตขึ้น แต่ iPhone ของ Apple เป็นแบรนด์เดียวที่ดันยอดขายให้พุ่งขึ้นได้

iPhone เป็นเหตุผลเดียว ที่ทำให้ตลาดสมาร์ตโฟนสหรัฐ กลับมาดีขึ้น!

Counterpoint เผยข้อมูลว่า ในปี 2023 ตลาดสมาร์ตโฟนในสหรัฐ เติบโตขึ้น 8% แบบปีต่อปี โดย iPhone ได้รับความนิยมมากที่สุด ฟันส่วนแบ่งไปได้ 64% สูงสุดนับตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2020 หรือนับตั้งแต่ช่วง COVID-19 เริ่มแรก ๆ

ในปี 2023 Apple ขาย iPhone ได้มากที่สุดในสหรัฐ มีส่วนแบ่งเกิน 50% ในทุกไตรมาส และในไตรมาส 4 มีส่วนแบ่งสูงสุดที่ 64% เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี และการมาของสินค้าใหม่อย่าง iPhone 15

สำหรับสมาร์ตโฟน Android นั้น, ในสหรัฐ ทำตลาดได้น้อยลง โดย Counterpoint เผยว่ามูลค่าตลาดของสมาร์ตโฟน Android ในสหรัฐตกลงไปมาก

อย่างไรก็ตาม Counterpoint คาดการณ์ไว้ว่าในปี 2024 นี้ สมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมจะทำตลาดได้ดีขึ้นเพราะการมาของฟีเจอร์ Generative AI ส่วน iPhone 16 นั้นก็มีข่าวลือว่าอาจมาพร้อมฟีเจอร์ AI เช่นกัน ซึ่งต้องลุ้นกันว่า Apple จะเปิดตัวฟีเจอร์ AI ใน iOS 18 หรือไม่

Tim Cook เผยตอนประกาศผลประกอบการไตรมาสล่าสุดว่า Apple ทุ่มกับ AI ไปมาก และจะเผยข้อมูลเพิ่มเติมช่วงปลายปี 2024 นี้ ซึ่งอาจเป็นช่วงการเปิดตัว iPhone 16 ก็ได้!!

ที่มา : appleinsider

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy