in , ,

ฟังเพลง Apple Music บน iPhone สนุกมากขึ้น ด้วยการตั้งค่า Equalizer (EQ) อย่างเหมาะสม ชมวิธีที่นี่

สำหรับผู้ใช้ iPhone ที่ฟังเพลงผ่านแอป Apple Music อยู่เป็นประจำ ทีมงานมีวิธีการปรับเสียงบน iPhone ด้วยการตั้งค่า Equalizer (EQ) ให้เหมาะกับสไตล์เพลงที่เราชื่นชอบมาแนะนำให้ชมกัน เพื่อให้การฟังเพลงสนุกและได้รับอรรถรสที่ยอดเยี่ยมมากขึ้น

ฟังเพลง Apple Music บน iPhone สนุกมากขึ้น ด้วยการตั้งค่า Equalizer (EQ) อย่างเหมาะสม ชมวิธีที่นี่

Equalizer (EQ) เป็นฟังก์ชันปรับระดับความดังของแต่ละย่านเสียง เพื่อให้เราได้โทนเสียงหรือคาแรกเตอร์เสียงตามที่เราชื่นชอบ ซึ่งการฟังเพลงผ่าน Apple Music บน iPhone นั้น เราสามารถเลือก EQ ตามแนวเพลงที่เราชอบได้ เช่น แบบ Acoustic, Hip Hop, Jzz, Pop, R&B เป็นต้น

วิธีตั้งค่า Equalizer (EQ) บน iPhone

ไปที่ การตั้งค่า (Settings) > เพลง (Music) > EQ

เลือกสไตล์เสียงหรือแนวเพลงที่ต้องการ EQ บน iPhone มีให้เลือกถึง 23 รูปแบบ > เมื่อตั้งค่า EQ แล้ว ก็สามารถเปิดเพลงบน Apple Music ฟัง และเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงตามสไตล์ที่ชอบกันเลย!

เคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับการฟังเพลงบน Apple Music

นอกจากจะตั้งค่า EQ ให้ตรงกับสไตล์เพลงที่เราชื่นชอบแล้ว เรายังสามารถปรับแต่งเสียงเพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงที่ดีขึ้นได้ ดังนี้

  • การเล่นเพลงที่รองรับเสียงรูปแบบ Dolby Atmos เทคโนโลยีเสียงเซอร์ราวด์ สามารถถ่ายทอดเสียงรอบทิศทาง 360 องศา เสียงสมจริงมากขึ้น (เพลงต้องรองรับรูปแบบ Dolby Atmos ด้วย)
  • ปรับคุณภาพเสียงให้เป็นแบบ Lossless เพื่อให้เพลงที่ฟังมีความคมชัดสูง ฟังได้ทุกรายละเอียดของไฟล์ต้นฉบับเหมือนฟังในห้องบันทึกเสียง (สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับ)
  • เปิดการปรับเสียงอัตโนมัติ (Sound Check) ออกแบบมาเพื่อปรับเสียงของเพลงที่เล่นใน Apple Music ทั้งหมดให้มีระดับที่เท่ากัน การฟังเพลงก็จะราบรื่นมากขึ้น ไม่ต้องตกใจเวลาที่บางเพลงเสียงดัง
  • เปิดการเบาลงอัตโนมัติ (Crossfade) ฟังเพลงแบบลื่นไหล ด้วยการเลือกระยะเวลาการเบาเพลง แล้วเริ่มเพลงถัดไปอย่างต่อเนื่องแบบไม่มีสะดุด

และนี่ก็เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยให้การฟังเพลงผ่าน Apple Music บน iPhone สนุกมากขึ้น ลองปรับตั้งค่าตามแบบที่ตนเองชอบกันได้เลย

แนะนำ หูฟัง BLAUPUNKT WIRELESS STEREO EARBUDS

สำหรับใครที่กำลังมองหาหูฟังบลูทูธไร้สายใช้งานคู่กับ iPhone ฟังเพลงคุณภาพเสียงยอดเยี่ยม ในราคาคุ้มค่า แนะนำ หูฟัง BLAUPUNKT WIRELESS STEREO EARBUDS

มาพร้อมการเชื่อมต่อบลูทูธไร้สายที่แม่นยำ ควบคุมผ่านระบบสัมผัส ประสิทธิภาพเบสจัดเต็ม คุณภาพเสียงใสคมชัด กันน้ำกันเหงื่อมาตรฐาน IPX4 เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปและออกกำลังกาย สั่งซื้อหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม > https://bit.ly/3UxPX84

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University