in , ,

Apple ทุ่มกับเรื่อง AI ไปมาก รายละเอียดเพิ่มเติมเผยปลายปี 2024 นี้

Tim Cook เผยระหว่างการประกาศผลประกอบการว่า Apple ลงทุนกับ AI ไปมาก เตรียมเผยรายละเอียดเพิ่มเติมให้ทราบ ช่วงปลายปี 2024 นี้

Apple ทุ่มกับเรื่อง AI ไปมาก

Apple ประกาศผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2024 พร้อมเผยข้อมูลเกี่ยวกับ AI ที่ Apple กำลังพัฒนาอยู่ โดย Tim Cook เผยว่า, Apple มองไปข้างหน้า โดยจะลงทุนในเทคโนโลยีที่เป็นรูปเป็นร่างในอนาคต ซึ่งรวมถึง AI ด้วย

Apple จะยังใช้เวลา ความพยายาม และทรัพยากรจำนวนมากต่อไป โดยข้อมูลเพิ่มเติมนั้น Tim Cook เผยว่าจะเปิดเผยในช่วงปลายปี 2024

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า iOS 18 จะมาพร้อมการอัปเดตครั้งใหญ่ และ AI ก็เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ลือว่าจะมาใน iOS 18 ด้วย ซึ่งต้องรอดูว่างาน WWDC 2024 ที่จะจัดขึ้นเดือน มิ.ย. นี้ จะมีการเปิดตัวเทคโนโลยี AI หรือไม่

*Tim Cook บอกว่าจะเผยรายละเอียดปลายปี ก็ลุ้นได้ว่าฟีเจอร์ AI อาจถูกใส่มาใน iOS 18 ที่จะปล่อยอัปเดตช่วงปลายปีนี้ก็ได้

รายงานเผยว่า Apple กำลังพัฒนา Generative AI เป็นของตัวเองอยู่ เพื่อจะนำมาปรับปรุง Siri, แอปข้อความ และอื่น ๆ ให้มีความสามารถมากขึ้น

สำหรับ​ Siri นั้นรายงานเผยว่า Apple พยายามเพิ่มความสามารถให้ Siri ตอบคำถาม ทำงานที่มีความซับซ้อนได้มากขึ้น พร้อมทั้งทำให้ Siri มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วย

Samsung เพิ่งเปิดตัว Galaxy S24 ไป และ Galaxy AI เป็นหนึ่งฟีเจอร์เด่นที่สร้างกระแสความนิยมได้เป็นอย่างดี ส่วน iPhone 16 นั้นมีข่าวลือว่าจะยังไม่มีฟีเจอร์ AI ใส่เข้ามา โดยคาดว่าจะถูกใส่มาใน iPhone 17 ปีหน้า

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy