in , , , , ,

ซื้อ iPad, iPad Pro, Mac, MacBook ราคานักศึกษา ทำยังไง ซื้อได้ที่ไหนบ้าง ปี 2020

การซื้ออุปกรณ์ Apple อย่าง iPad และ Mac สำหรับการศึกษาสามารถทำได้หลักๆ ผ่าน 2 ช่องทางคือ ผ่านหน้าร้าน uStore และผ่านเว็บไซต์ Apple Store Online ได้เลยครับ เราไปดูแต่ละวิธีกันนะครับ

ซื้อ iPad, iPad Pro, Mac, MacBook ราคานักศึกษา ทำยังไง ซื้อได้ที่ไหนบ้าง ปี 2020

2 แหล่งที่สามารถซื้อสินค้า Apple ในราคานักศึกษาได้มีดังนี้

1. การซื้อ iPad Mac MacBook ราคานักเรียน นักศึกษาที่ Apple Iconsiam และ uStore

Apple Iconsiam 31 Dec 2019

ที่ Apple Iconsiam ก็จำหน่ายสินค้า Mac, iPad ในีราคานักษาศึกษาเช่นกัน ผู้ที่จะซื้อจะต้องนำหลักฐานเพื่อแสดงสิทธิ์ก่อนซื้อเครื่องไปด้วย

Ustore Store Branch Kmutt
uStore KMUTT ที่มา Comseven

นอกจากนี้ยังมีอีกทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ใกล้ร้านตัวแทนจำหน่าย สามารถเข้าไปซื้อที่ร้าน uStore ได้เลยทั้งนี้ต้องเช็คก่อนนะว่ามีที่ไหนบ้าง ยกตัวอย่างเช่น uStore ที่บริหารโดย ComSeven จะมีสาขาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ดังนี้

Ustore By Com7

หากว่าเราเป็นนักเรียน นักศึกษาหรือแม้กระทั่งผู้ปกครองของนักศึกษานั้น ไม่ว่าจะจากมหาวิทยาลัยไหนก็สามารถเข้าไปซื้อที่ร้านได้เลยครับ ที่นั่นจะมีพนักงานช่วยให้คำปรึกษาด้วย หากมีข้อสงสัยก็สามารถโทรไปสอบถามที่ทางสาขานั้นๆ ก่อนได้ครับ

2. การซื้อ iPad Mac MacBook ราคานักเรียน นักศึกษาผ่านเว็บไซต์

วิธีการที่ 2 จะเหมาะสำหรับทุกคนที่อยู่ทั่วประเทศไทยสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตก็สามารถสั่งซื้อได้โดยผ่านช่างทางออนไลน์นั่นเอง วิธีการคือ

👉🏻 เข้าไปที่เว็บ https://apple.com/th-edu/shop

เลือกซื้อสินค้าในหมวดที่ต้องการ เช่น MacBook, MacBook Air, iMac, Mac Pro, Mac mini และ iPad รุ่นที่ต้องการ

 

3. อุปกรณ์เสริมก็ลดราคาเช่นกัน

สำหรับอุปกรณ์เสริมอย่าง Apple Pencil, Smart Keyboard, Smart Keyboard Folio, Magic Keyboard, AirPods และอื่น ๆ ก็ลดราคาด้วยเช่นกัน สั่งซื้อได้ที่ลิงก์นี้ > ซื้ออุปกรณ์เสริม

4. การชำระเงินเมื่อซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

ระบบการสั่งซื้อจะเชื่อมโยงกับ Apple ID ของเรา นั่นหมายความว่าเราต้องเพิ่มรูปแบบการชำระเงินเข้ากับบัญชีของ Apple ID เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นการผูกกับบัตรเครดิต, บัตรเดบิตหรือผ่าน TrueMoney เพียงแค่เรามีเงินที่เพียงพอสำหรับการสั่งซื้อก็สามารถซื้อสินค้าผ่านช่องทางนี้ได้แล้วเรียบร้อยครับ

ส่วนใครที่อยากผ่อนชำระต้องไปดูว่าบัตรที่เราถืออยู่นั้นรองรับ 0% นาน 10 เดือนหรือไม่ เพราะไม่ใช้ทุกบัตรที่จะผ่อนได้แบบ 0% ให้ดูรายละเอียดเรื่องการผ่อนชำระของแต่ละบัตรได้ที่นี่

5. การจัดส่งสินค้าและการเคลมเมื่อซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

เมื่อสั่งซื้อและชำระเงินเสร็จเรียบร้อยเราจะได้อีเมลยืนยันการสั่งซื้ออีกทีจากนั้นทาง Apple จะแจ้งว่าสินค้านั้นจะส่งถึงเราเมื่อไหร่(ช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับสต๊อกสินค้า) โดยจะมีพนักงานขนส่งมาส่งของให้ถึงที่อยู่ตามที่เราแจ้งไว้ครับ

ส่วนการเคลมสินค้านั้นหากภายใน 14 วันเครื่องมีปัญหาสามารถติดต่อกับทาง Apple Support ได้โดยตรงที่เบอร์ 001800019900 ถ้าสินค้ามีปัญหาทาง Apple สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่(ที่ไม่ใช่เครื่องสำหรับเคลม) ให้ได้ทันที(หลังจากรับเรื่องพิจารณาเสร็จ) หากผ่าน 14 วันไปแล้ว ถ้าเครื่องมีปัญหาในช่วงที่ประกันยังเหลือ เราสามารถนำเครื่องนั้นเข้าติดต่อ AASP ในประเทศไทยได้เลยครับ

6. ข้อกำหนดเกี่ยวกับการขาย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อสินค้า Apple สำหรับการศึกษานั้นสามารถอ่านเพิ่มได้ที่นี่ ซึ่งข้อมูลที่ทาง Apple เขียนเอาไว้จะอธิบายไว้อย่างชัดเจนแนะนำให้อ่านข้อมูลเหล่านี้เพิ่มเติมก่อนสั่งซื้อนะครับ จะได้รู้ว่าใครที่สามารถซื้อได้บ้าง? ซื้อได้กี่เครื่องต่อปี ฯลฯ ในนี้จะเขียนเอาไว้ให้ทราบครับ

7. สรุป

สำหรับการสั่งซื้อสินค้า Apple เพื่อการศึกษานั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเรียน นักศึกษาและผู้ปกครอง ที่จะได้ใช้อุปกรณ์ของ Apple ในการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ ตามที่ตนสนใจ โดยช่วยให้ผู้ซื้อประหยัดค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างมาก (รุ่นที่ราคาแพงก็จะลดมากยิ่งขึ้น) อีกทั้งสามารถหาซื้อได้ทั้งจากหน้าร้าน uStore และผ่านเว็บไซต์ Apple Store Online ในประเทศไทยได้อีกด้วย เพิ่มทางเลือกและความสะดวกให้ผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก

สำหรับนักเรียน นักศึกษาและผู้ปกครองที่กำลังวางแผนจะซื้อ iPad, Mac สำหรับใช้งานอยู่ก็สามารถใช้ช่องทางนี้สำหรับการซื้อสินค้า Apple ได้ ช่วยประหยัดได้มากขึ้นและนำเงินที่เหลือไปซื้ออุปกรณ์อย่างอื่นเช่น Apple Pencil หรือว่าซอฟต์แวร์อย่าง Final Cut Pro X, Motion และ Compressor, Logic Pro X และ MainStage สำหรับงานสร้างสรรค์ที่ก็มีราคาสำหรับนักศึกษาได้อีกเช่นกัน

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน