in

ลือ Apple เตรียมเปิด Apple Store ในประเทศไทย 30 มีนาคม 2013

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือค่อนข้างเยอะทีเดียวกับ Apple Store ในประเทศไทยว่าจะมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็เหลวตามๆไป แต่ล่าสุดจากเว็บ Wikipedia เว็บสารานุกรมโลก ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับ Apple Store ถูกเพิ่มเติมเข้ามาแล้วครับ

หัวข้อ Apple Store ของ Wikipedia ได้มีส่วนของ ประเทศไทยเพิ่มขึ้นมาแล้ว ตามตารางด้านล่างนี้ครับ

อ้างอิงจากตารางข้างต้น จะเห็นได้ว่า ประเทศไทยจะมี Apple Store มาเปิดครั้งแรกในวันที่ 30 มีนาคม ปี 2013 (ปีหน้านี้เอง!) สำหรับสถานที่ก็ยังไม่มีข้อมูลออกมานะครับ ทุกท่านลองเดาขำๆ กันดูนะครับว่าที่ไหน แต่ต้องเป็นกลางเมืองแน่เลย (แบบอลังการ ^^)

หากเป็นจริงๆ ก็จะเยี่ยมมากๆ เลย ส่วนถ้ามีอัปเดตอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวจะทะยอยแจ้งให้ทราบเรื่อยๆ ครับ

ขอบคุณ Wikipedia

Update 1: 

ข่าวจากแหล่งที่น่าเชื่อถือแจ้งมาว่า สถานที่สำหรับ App Store ที่จะเปิดนั้นจะอยู่ที่ Central Embassy ซึงกำลังก่อสร้างและจะอยู่ติดๆ กับเซนทรัลชิดลมเดิมครับ  จำนวนจะมีทั้งหมด 2 ชั้นแต่พื้นที่การใช้งานนั้นยังไม่ระบุว่าจะใหญ่เท่าไหร่ ส่วนผู้ที่จะดูแลนั้นแว่วๆ มาว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่ายหรือ Retailer ที่ทำงานให้ Apple ในปัจจุบัน (ส่วนจะเป็นเจ้าไหนนั้นยังไม่ขอระบุ) ซึ่งแหล่งข่าวยังระบุอีกว่างานนี้ Apple Store ประเทศไทยอาจจะใหญ่ที่สุดในเอเชีย (ตรงนี้ไม่รู้ว่าหมายถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือเปล่าไม่ได้ระบุ) แต่ยังไงก็ยังมีพี่ใหญ่อย่างจีนที่จะต้องผ่านไปให้ได้  งานนี้คอยติดตามชมครับ

ภาพของ Central Embassy

ขอบคุณภาพประกอบจาก Postjung

Update 2:

ข้อมูลจาก Wikipedia ได้มีการแก้ไขล่าสุดจำนวนปีนัั้นเปลี่ยนไปเป็น 2017  แล้วนะครับ ตามแนบอ้างอิงด้านล่าง

ความเห็นส่วนตัวของผู้เขียน หากอ้างอิงจากข้อมูลจาก centralembassy.com แล้วพบว่าโปรเจกต์การสร้างนี้วางแผนให้เปิดทำการได้ในปี 2013 ซึ่งหากมองว่าภายในเดือนมีนาคมนี้ทันไหมก็คิดว่าไม่น่าจะทัน (หากใครที่ผ่านไปผ่านมาที่เห็นโครงสร้างตึกอยู่) แต่คาดว่าไม่น่าจะเกินปี 2013 นี้ก็คงเสร็จ

หากมองว่าถึงปี 2017 นั้นเป็นไปได้ไหม ผมกลับมองว่ามันนานเกินไปเพราะ Apple เองก็ต้องเร่งขยายกิจการให้มากขึ้น หนึ่งในกลุ่มประเทศเอเชียนี้ไทยถือว่าเป็นอันดับต้นๆ ไม่แพ้สิงค์โปร แถมประชากรยังเยอะกว่าตั้งหลายเท่า ไม่เพียงแต่ Apple ที่ต้องการจะขยายฐานตลาดมาที่ไทยเท่านั้น แบรนด์อื่นๆ ก็ด้วยเช่นกัน กำลังซื้อของคนไทยไม่ใช่น้อย  หากเราไปถึงปี 2017 เราเองก็ไม่ยังทราบว่า Apple เองยังจะบูมได้มากเท่าไหร่ ยิ่งพักหลังที่ Steve Jobs ได้ลาโลกไปหลายๆ อย่างก็เริ่มจะตันๆ ดังนั้นช่วงนี้และที่ผ่านมานั้นถือว่าเป็นช่วงทองของ Apple แล้วที่จะต้องรีบเดินเครื่อง

ถ้าไม่ทันมีนา 2556 แล้วจะเป็นช่วงไหน? ผมมองว่าน่าจะเป็นปลายปีช่วงที่มีการเปิดตัวของ iPhone  นั่นก็คือช่วง ตค. – พย. ของทุกปีที่ iPhone รุ่นใหม่จะออกมา  หรือหากมันช้าไปกว่านั้นผมว่าคงเป็นช่วงไม่เกินปี 2014

ทั้งนี้ข่าวที่ออกมานั้นเป็นข่าวลือที่มีมูลเหตุแต่ยังไม่ชัด 100% ที่จะมีใครฟันธงได้ ผมเองก็คิดว่าผู้บริหาร Apple retail store บางท่านก็อาจจะยังไม่รู้เรื่องนี้เช่นกัน ดังนั้นมันจึงเป็นสิ่งที่เราต้องติดตามกันต่อไป แต่เพียงข่าวที่ออกมาเป็นเช่นนี้หลายๆ คนที่เป็นแฟน Apple เองก็คงมีความหวังและรอคอยการมาถึงของวันนั้นด้วยกัน ซึ่งผมก็คือ 1 ในกลุ่มนั้นเช่นกัน

ขอบคุณ Macthai สำหรับข้อมูลประกอบบางส่วนครับ

Update 3: 

เมื่อวันที่ 29/11/2012 เวลาประมาณ 00.09 น. ข้อมูลใน Wikipedia ได้ถูกปรับให้เป็นปี 2013 เช่นเดิม ดังนั้นไม่ต้องคิดอะไรมาก หากมาจริงเราก็คงจะได้ยินข่าวเรื่อยๆ สำหรับเรื่องนี้ครับ ขอบคุณผู้ผ่านทุกท่านที่เคยอัปเดตและแจ้งข้อมูลให้ทราบเรื่อยๆ ครับ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน