in ,

รายงานเผย Apple กำลังพัฒนารีโมทสำหรับ Apple TV รุ่นใหม่

รายงานจากแหล่งข่าว 9to5Mac ระบุว่า Apple อาจจะกำลังพัฒนารีโมททีวีสำหรับ Apple TV รุ่นใหม่ หลังพบรหัสที่คาดว่าเป็นอุปกรณ์รีโมท

รายงานเผย Apple กำลังพัฒนารีโมทสำหรับ Apple TV รุ่นใหม่

แหล่งข่าวของ 9to5Mac ระบุว่า Apple อาจจะกำลังพัฒนารีโมทรุ่นใหม่ โดยพบชื่อรหัส “B519” ซึ่งเป็นรหัสใหม่ โดยรหัสของ Siri Remote รุ่นปัจจุบันที่ใช้ชื่อรหัส “B439”

ข่าวลือเกี่ยวกับ Apple TV พร้อมรีโมทใหม่ลือมาตั้งแต่ปี 2020 ทาง Bloomberge ก็รายงานว่า Apple กำลังพัฒนา Apple TV รุ่นใหม่ที่ใช้ชิปประมวลผลที่เร็วขึ้นและอาจจะมาพร้อมรีโมทที่อัปเดตใหม่ ทำงานร่วมกับแอป Find My เพื่อค้นหารีโมตได้ง่ายขึ้น และอาจจะเปิดตัวในปี 2021

นอกจากนี้ 9toMac ยังพบข้อมูลที่อ้างถึง Apple TV รุ่นใหม่ โดยพบจากชุดคำสั่ง iOS 13 ที่เผยให้เห็นว่า Apple TV รุ่นใหม่นี้จะใช้ชิปประมวลผลที่มีประสิทธิภาพดีขึ้น อาจจะใช้ชิป A12 หรือชิปรุ่นใหม่กว่า

ย้อนกลับไปปี 2017 ที่ Apple เปิดตัว Apple TV 4K มาพร้อม Siri Remote ที่มีการเปลี่ยนแปลงจากรีโมทรุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย โดยเพิ่มวงแหวนสีขาวรอบปุ่มเมนู ซึ่ง Siri Remote นั้นก็มีข้อถกเถียงกันในหมู่ผู้ใช้มาโดยตลอด ผู้ใช้บางกลุ่มก็ชื่นชอบ แต่ผู้ใช้บางกลุ่มอาจจะไม่ค่อยชอบที่รีโมทไม่มีปุ่มนำทาง และใช้พื้นผิวกระจกที่เปราะบาง คาดว่าหาก Apple พัฒนารีโมทใหม่ขึ้นมาก็อาจจะเป็นโอกาสดีที่รีโมทจะได้รับการปรับปรุงให้ดีและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลนี้เป็นรหัสที่พบในชุดคำสั่งและเป็นข่าวลือที่ผ่านมาเท่านั้น รอติดตามกันต่อไปว่า Apple TV รุ่นใหม่พร้อมรีโมทใหม่นี้จะมีแผนเปิดตัวเมื่อไหร่ และจะมาพร้อมการอัปเกรดอะไรบ้าง

ขอบคุณ 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University