in

Kuo เผย แว่น AR/VR ใช้ระบบ xrOS ของ Apple เลื่อนเปิดขายไปเป็นครึ่งหลังปี 2023

Ming-Chi Kuo เผยว่าแว่น AR/VR ของ Apple เลื่อนเปิดตัวเปิดขายไปครึ่งหลังปี 2023 เนื่องจากระบบซอฟต์แวร์ยังมีปัญหาอยู่!

แว่น AR/VR ของ Apple อาจเปิดขายหลังปี 2023

Kuo เผยว่า Apple จะสั่งผลิตแว่น AR/VR ตัวใหม่ช่วงครึ่งแรกของปี 2023 โดยการเปิดตัวและการจำหน่ายนั้นจะเกิดขึ้นช่วงครึ่งหลังปี 2023

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า Apple อาจเลือกเปิดตัวเทคโนโลยี แว่น AR/VR ในช่วงงาน WWDC 2023 เดือน มิ.ย. เพราะเป็นงานที่เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ ๆ สำหรับนักพัฒนา เช่น SDK เพื่อให้นักพัฒนาสามารถนำไปพัฒนาแอป AR/VR เพื่อรองรับอุปกรณ์ใหม่ได้

Reality Composer Realitykit Arkit3

Kuo เผยว่าแว่น AR/VR ที่จะผลิตออกมาในช่วงแรกนั้นจะค่อนข้างน้อยไม่เกิน 500,000 ชิ้น ซึ่งคาดการณ์ว่าความต้องการในตลาดจะอยู่ที่ 800,000 – 1,200,000 ชิ้น

สำหรับแว่น AR/VR ของ Apple นั้นเราได้เห็นข่าวคราวการเปิดตัวมาตลอด ทั้งการพบเบาะแส realityOS ซึ่งจะเป็นชื่อระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์, ภาพแนวคิดแว่น AR/VR ของ Apple และอื่น ๆ โดยล่าสุดมีรายงานว่าระบบปฏิบัติการจะใช้ชื่อว่า xrOS แทน realityOS

ปี 2023 ถือว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็นไลน์สินค้าใหม่ของ Apple เพราะก่อนหน้านี้ Tim Cook ให้สัมภาษณ์กับ China Daily พร้อมเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสและความเป็นไปได้ของ AR, พร้อมบอกให้รอติดตาม สิ่งที่ Apple จะนำเสนอ

ที่มา : https://www.macrumors.com/2022/12/04/kuo-apple-headset-2h23-mass-shipments/

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy