Ipad Pro 2020 Rumors
in

Bloomberg เผย iPad Pro กล้องหลัง 2 ตัวเปิดตัวต้นปี 2020, แว่น AR เปิดตัวปี 2023

Bloomberg เผยว่า Apple เตรียมใส่เซ็นเซอร์ 3 มิติที่กล้อง iPad Pro ใหม่ด้วย ทำให้อาจมีกล้องหลัง 3 ตัว เปิดตัวต้นปี 2020 นี้ ส่วนแว่น AR จะถูกเปิดตัวในปี 2023

iPad Pro กล้องหลัง 2 ตัว

Bloomberg เผยว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะเผยโฉมช่วงต้นปี 2020 มาพร้อมกล้องหลัง 2 ตัวที่ใส่เซ็นเซอร์ 3 มิติเข้ามาด้วย สอดคล้องกับ Ming-Chi Kuo ที่เผยว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะเพิ่มกล้อง ToF เข้ามา เพื่อให้วัดระยะ 3 มิติได้

Ipad Pro 3 Lens Cover

รายงานจากผู้ผลิตก่อนหน้านี้เผยมาเช่นกันว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะมีกล้องหลัง 3 ตัว หากคิดคร่าว ๆ อาจหมายความว่า มีเลนส์กล้องหลัง 2 ตัวและกล้อง ToF อีกตัวก็ได้, Bloomberg เผยต่อว่า Apple จะเริ่มใช้เซ็นเซอร์ 3 มิติสำหรับ iPhone ปี 2020 และรองรับ 5G ด้วย

การใส่เซ็นเซอร์ 3 มิติเข้ามาในอุปกรณ์ก็จะช่วยให้รองรับเทคโนโลยี AR ได้ดีกว่าเดิม โดย Apple ใส่เทคโนโลยีนี้มาในกล้องหน้า TrueDepth ทั้ง iPhone, iPad Pro ก่อนหน้านี้แล้ว

แว่น AR อาจเผยโฉมปี 2023

ส่วนเรื่องแว่น AR นั้นก็มีรายงานเหมือนกันว่า Apple จะผสานเทคโนโลยีระหว่าง AR, VR เข้ามาอยู่ในอุปกรณ์ตัวเดียว โดยเป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่เน้นสำหรับเล่นเกม ชมวิดีโอ แบบความจริงเสมือน ซึ่งรายงานเผยว่าเราจะได้เห็นอุปกรณ์ตัวนี้ในปี 2023

Ar Vr Headset Icon Image Found Ios 13 Code

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาตลอดว่าเราจะได้เห็นแว่น AR เปิดตัวช่วงปี 2019 – 2020 แต่ด้วยหลายปัจจัยทำให้เราอาจยังไม่ได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ของ Apple ตัวนี้ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา – 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy