Appstore
in ,

จำนวนแอปใน App Store ลดลงเป็นครั้งแรก (2017) ผลพวงมาจากการกวาดล้างแอปที่ไม่มีคุณภาพ

มีรายงานว่าจำนวนแอปใน App Store ลดลงเป็นครั้งแรกในปี 2017 ที่ผ่านมา แต่เป็นผลดีมากกว่าเนื่องจากแอปที่หายไปเป็นแอปที่ไม่มีคุณภาพโดนกวาดล้างโดย Apple

จำนวนแอปใน App Store ลดลง (ปี 2017)

Appfigures เผยข้อมูลจำนวนแอปใน App Store ปี 2017 ว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 2.1 ล้านแอป ลดลงจากปีก่อนหน้าที่มีแอปทั้งสิ้น 2.2 ล้านแอป (แต่ Google Play ของ Android เพิ่มขึ้นมาก)

App In Appstore Decrease 2017 1

ตั้งแต่ ก.ย. 2016 ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศกวาดล้างแอปที่ไม่มีการอัปเดต หมดอายุ และไม่รองรับอุปกรณ์ใหม่ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้จำนวนแอปใน App Store ลดลงไปในปี 2017

นอกจากนั้น Apple ยังออกนโยบายกวาดล้างแอปที่ไม่มีคุณภาพ เช่น แอปเลียนแบบต่างๆ รวมไปถึง ยกเลิกสนับสนุนแอปที่เป็น 32-bit ทำให้จำนวนแอป ลดลงไปเยอะเช่นกัน และการตั้งนโยบายคัดกรองแอปก็ทำให้นักพัฒนาแอปส่งแอปลง App Store น้อยลง

App In Appstore Decrease 2017 2

Appfigures มองว่าเป็นผลดีซะมากกว่าที่แอปใน App Store ลดลงอันเนื่องมาจากการกวาดล้างแอปที่ไม่มีคุณภาพออกไป และคาดว่าจำนวนแอปจะลดลงไปอีกหาก Apple ยังตรวจพบแอปที่ไม่มีคุณภาพ

ที่มา – macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy