in

Adobe เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่มากมายสำหรับแอป Creative Cloud

Adobe ปล่อยอัปเดตแอป Creative Cloud หลายแอปหลัก รวมถึงการปรับปรุง Workflow ของแอป Photoshop และ Lightroom บน iPad และ Mac อัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดได้แล้ววันนี้

Photoshop

Photshop บน iPad เพิ่มการเชื่อมโยงกับแอป Lightroom หมายความว่าเราสามารถปรับแต่งภาพใน Lightroom แล้วย้ายไปยัง Photoshop ได้ง่าย ๆ

ส่วน Photoshop สำหรับเดสก์ท็อป มีการปรับปรุงอัลกอริธึมของการ Select Subject โดย Sensai Machine จะเลือกวัตถุได้อย่างแม่นยำ ละเอียดมากขึ้น และสามารถใช้กับ Match Font ที่สามารถระบุแบบอักษรจากภาพได้ด้วย

Photoshop สำหรับเดสท็อปยังมี Adobe Camera Raw UI ที่ให้ประสบการณ์คล้าย ๆ กับการใช้ Lightroom แต่ใช้งานง่ายกว่า มีการเพิ่มส่วนขยายใหม่ Adebe Capture ที่เอาความสามารของแอป Adobe Capture ใน iOS มาไว้บน Destops สามารถสร้างแพทเทิร์มสีต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

Lightroom

นอกจากแอป Lightroom จะเชื่อมโยงการทำงานกับ Photoshop ได้แล้ว ยังมีคุณสมบัติ Share Edits ที่สามารถสร้างลำดับการแก้ไขแล้วแชร์ให้กับผู้อื่นได้ โดยบันทึกเป็น Preset ให้ผู้อื่นนำไปใช้ปรับแต่งกับรูปภาพอื่น ๆ ได้

และอีกคุณสมบัติที่มีการร้องขอจากผู้ใช้มาเป็นเวลานานก็คือ การเพิ่มลายน้ำให้กับภาพถ่ายในเวลาส่งออกภาพ ทำให้สะดวกมากขึ้น

 Aero

แอปสร้างฉาก AR เพิ่มการนำเข้าไฟล์เสียง ใช้เอฟเฟกต์เสียงกับวัตถุได้ และยังมีการเพิ่มการแสดงผลกราฟฉากแบบสมบูรณ์และเพิ่มเครื่องมือ 3D Gizmo สำหรับการควบคุมและการตอบสนองภาพที่ดีขึ้น เมื่อมีการวางวัตถุ

Illustrator

Illustrator เพิ่มการรองรับเอกสาร Cloud สามารถจัดการไฟล์ Adobe ได้ สามารถพิ่มเอกสารที่มีพื้นที่มากกว่า 5 ล้านตารางนิ้ว และเพิ่มประสิทธิภาพการตัดและวางข้ามเอกสารโดยอาศัยประโยชน์จาก GPU

Premiere Pro

Adobe Stock audio ได้รวมการทำงานกับ Premiere Pro สามารถค้นหาด ดูตัวอย่าง และบันทึกแทร็กเสียงได้ทันทีในโปรเจ็คต์ และจะมีฟีเจอร์ใหม่ที่ขับเคลื่นด้วย Adobe Sensei สำหรับตรวจจับการแก้ไขฉากเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้แอปอื่น ๆ อย่าง Fresco สำหรับ iPad ก็ได้เพิ่มการแชร์ Live Stream ได้ และแอป XD ก็เพิ่มฟีเจอร์ Stacks ใหม่สำหรับจัดการการทำงานแบบกลุ่ม รวมถึงแอป After Effects ก็เตรียมเปิดตัว Roto Brush 2 ที่ใช้ Adobe Sensai เพื่อสร้างความเป็นยำมากขึ้น

ใครที่ใช้แอป Adobe Creative Cloud ก็สามารถอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดกันได้แล้วทั้งบน Mac และ iPad

ขอบคุณ 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University