in , ,

วิธีเช็คและจัดการรหัสผ่านใน iCloud Keychain ที่มีความเสี่ยงรั่วไหล ให้ปลอดภัยมากขึ้น

สำหรับใครที่บันทึกบัญชีเข้าใช้งานและรหัสผ่านด้วย iCloud Keychain ของ Apple และไม่ได้ตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยเป็นเวลานาน ทีมงานมีวิธีเช็คและจัดการรหัสผ่านที่มีความเสี่ยงรั่วไหลมาแนะนำให้ชมกันค่ะ

ฟีเจอร์ iCloud Keychain ช่วยให้เราลงชื่อเข้าใช้บัญชีในแอปและเว็บไซต์ได้ง่ายมากขึ้น โดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องพิมพ์รหัสผ่านทุก ๆ ครั้งและช่วยคนที่ชอบลืมรหัสผ่านด้วย แต่แน่นอนว่าการใช้รหัสผ่านเดิม โดยไม่ได้เปลี่ยนรหัสผ่านใหม่เป็นเวลานาน ก็มีความเสี่ยงรหัสผ่านรั่วไหลได้ ลองมาชมวิธีเช็คและจัดการรหัสผ่านกัน

วิธีเช็คและจัดการรหัสผ่านใน iCloud Keychain ที่มีความเสี่ยงรั่วไหล ให้ปลอดภัยมากขึ้น

ไปที่ การตั้งค่า (Settings) > รหัสผ่าน (Passwords) > หากรหัสผ่านเรามีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย เราจะพบส่วนของ คำแนะนำเพื่อความปลอดภัย (Security Recommendation) > แนะนำให้เปิด ตรวจจับรหัสผ่านที่ถูกลดหย่อนความปลอดภัย (Detect Compromised Passwords) เพื่อให้เครื่องตรวจสอบรหัสผ่านที่มีความเสี่ยงเสมอ > จากนั้น ดูส่วนรายการบัญชีและรหัสผ่านด้านล่าง ว่ามีบัญชีไหนที่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยบ้าง และมีความเสี่ยงเรื่องอะไร

แตะเลือกบัญชีที่มีความเสี่ยง > แตะ เปลี่ยนรหัสผ่านบนเว็บไซต์ (Change Password on Website)

จากนั้นก็ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านได้เลย ดังตัวอย่าง เป็นบัญชี Apple ID ให้ลงชื่อเข้าใช้ และไปยังส่วนของรหัสผ่าน จากนั้นก็ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ที่ปลอดภัยมากขึ้น โดยตั้งรหัสผ่านให้คาดเดายาก [10 เคล็ด (ไม่) ลับ หลีกเลี่ยงการโดนแฮ็คข้อมูลออนไลน์ โดย NCSC]

สำหรับใครที่ใช้รหัสผ่านเดิมนาน ๆ หรือใช้รหัสผ่านซ้ำกันหลายบัญชี ก็ลองเช็คและเปลี่ยนรหัสผ่านกันดูนะคะ เพื่อความปลอดภัยในการลงช่ือเข้าใช้งานบัญชีของเรา

 

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University