in

Intel พรีวิว Thunderbolt รุ่นถัดไป ถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้น 2 เท่า แบนด์วิดธ์สูงสุด 80 Gbps

Intel เปิดตัว Thunderbolt รุ่นถัดไป ถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วเป็นพิเศษ มอบแบนด์วิดธ์สูงสุด 80 Gbps ช่วยให้ถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า ซึ่ง Apple อาจจะนำมาใส่ไว้ใน Mac ในอนาคต

Intel พรีวิว Thunderbolt รุ่นถัดไป ถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วขึ้น 2 เท่า แบนด์วิดธ์สูงสุด 80 Gbps

Thunderbolt รุ่นถัดไป จะช่วยให้ถ่ายโอข้อมูลระหว่าง Mac และไดรฟ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกที่รองรับมาตรฐานเดียวในความเร็วที่มากขึ้น 2 เท่า

Thunderbolt รุ่นถัดไป จะมีโหมดที่อนุญาตให้ใช้แบนด์วิดท์สูงสุด 120 Gbps สำหรับจอแสดงผลภายนอก ซึ่งจะทำให้ Mac รองรับจอแสดงผลจอคู่แบบ 8K ที่ 60Hz

MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้วรุ่นล่าสุดมาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 4/USB4 ที่มีแบนด์วิดท์สูงสุด 40 Gbps ในแต่ละทิศทาง

ปัจจุบันยังไม่มี Mac รุ่นใดที่รองรับการแสดงผล 8K ที่เป็นแบบ Plug and Play (แค่เสียบสายก็ใช้งานได้เลย ไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มเติม)

MacBook Pro รุ่น 14″ และ 16″ รุ่นล่าสุด รองรับจอแสดงผลภายนอกสูงสุด 2 หรือ 3 จอ สูงสุด 6K ที่ 60Hz ขึ้นอยู่กับว่าเป็นรุ่นชิป M1 Pro หรือ M1 Max

Thunderbolt 5 จะอยู่ใน USB4 เวอร์ชัน 2.0 และ DisplayPort 2.1 ที่ออกใหม่ ซึ่งจะรองรับพอร์ต Thunderbolt, USB และ DisplayPort เวอร์ชันก่อนหน้า

Intel เตรียมเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับชื่ออย่างเป็นทางการ คุณสมบัติ และความสามารถอย่างเป็นทางการของ Thunderbolt รุ่นต่อไปในปี 2023 นี้

ที่มา – MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University