7 Reason Why Apple Watch Poppular 2020
in ,

7 เหตุผลที่ Apple Watch เป็นสมาร์ตวอทช์ที่ได้รับความนิยม

สำหรับใครที่อยากจะเริ่มใช้ Apple Watch ลองมาชมกันก่อนว่าทำไม Apple Watch ถึงได้รับความนิยมในตลาด และมีอะไรที่ทำให้ Apple Watch​ โดดเด่นและน่าสนใจบ้าง

7 เหตุผลที่ Apple Watch เป็นสมาร์ตวอทช์ที่ได้รับความนิยม

1. การรับรู้แบรนด์

Apple Watch ไม่ใช่เพียงแค่เป็นสมาร์ตวอชท์ที่ได้รับความนิยมในตลาด แต่ยังได้รับการยกให้เป็นนาฬิกาทั่วไปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วย ครองความเป็นผู้นำของสมาร์ตวอชท์ ความนิยมดังกล่าวจึงให้ Apple Watch เป็นที่จดจำ จนมีหลายคนให้เรียก Apple Watch แทนสมาร์ตวอชท์ไปแล้ว

7 Reason Why Apple Watch Poppular 2020 5

2. สุขภาพและความปลอดภัย

จากประสบการณ์การใช้งานจากผู้ใช้และได้แบ่งปันเรื่องราวการช่วยเหลือชีวิตจากฟีเจอร์บน Apple Watch ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือจากการเรียก SOS ฉุกเฉินเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การติดตามอัตราการเต้นของหัวใจที่เต้นผิดปกติด้วยฟีเจอร์ ECG ที่อาจจะส่งผลต่อภาวะหัวใจสั่นพลิ้ว การแจ้งเตือนหัวใจเต้นช้าหรือเร็วผิดปกติ และการตรวจจับการล้ม

7 Reason Why Apple Watch Poppular 2020 3

สมาร์ตวอชท์ในตลาดทั่วไปก็มีการติดตามฟิตเนสและการเคลื่อนไหว รวมถึงการวัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วยเช่นกัน แต่ฟีเจอร์ที่ช่วยเหลือด้านความปลอดภัยของสุขภาพอาจจะยังไม่ครอบคลุมเหมือนกับ Apple Watch

How To Enable Fall Detection Apple Watch Series 4 5

3. watchOS

ถึงแม้ว่า watchOS อาจจะไม่สมบูรณ์แบบมากนัก แต่ watchOS ก็ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ตวอชท์ที่ดี มีความสเถียรภาพ ปลอดภัย รวดเร็ว และเน้นความเป็นส่วนตัว รองรับและทำงานร่วมกับแอปบน App Store ได้อย่างราบรื่น ช่วยให้ Apple Watch สามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างได้มากกว่านาฬิกา

7 Reason Why Apple Watch Poppular 2020 2

4. Ecosystem

นอกจาก watchOS จะเป็นระบบปฏิบัติการที่ดีแล้ว ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบนิเวศขนาดใหญ่ของ Apple ได้ดีด้วย โดยทำงานสัมพันธ์กับ iOS, iPadOS, tvOS และ macOS ช่วยให้การใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ Apple สะดวกมากขึ้น เช่น ปลดล็อค MacBook ด้วยการยืนยันบน Apple Watch, การใช้ Apple Watch เป็นรีโมทของ Apple TV,  ควบคุมเพลงในแอปบน Apple Watch เป็นต้น

How To Unlock Locked Data In Mac With Apple Watch

5. ราคา

ในขณะที่ iPhone ได้รับฉายาว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่แพงเกินไป และถูกเปรียบเทียบกับสมาร์ตโฟนแบรนด์อื่นที่ราคาถูกและมีสเปคที่ดีมากกว่า แต่ Apple Watch รุ่นเริ่มต้นนั้นมีราคาหมื่นต้น ๆ และด้วยฟีเจอร์ที่เป็นประโยชน์อาจจะทำให้ผู้ใช้มองว่าคุ้มค่าที่จะซื้อ รุ่นเก่า ๆ อย่าง Apple Watch Series 3 เองก็ถูกปรับลดราคาลง 6-7 พัน จึงทำให้หลายคนเอื้อมถึงได้

7 Reason Why Apple Watch Poppular 2020 4

6. สไตล์และความสวยงาม

แน่นอนว่าอุปกรณ์ของ Apple จะถูกมองว่าเป็นอุปกรณ์ระดับพรีเมี่ยม มีการออกแบบดีไซน์ที่สวยงาม มีหน้าปัดให้เลือกปรับแต่ง และด้วยความที่ Apple Watch เป็นอุปกรณ์สวมใส่บนข้อมือ จึงทำให้ดูเหมือนเป็นเครื่องประดับของร่างกายที่ต้องมีการเลือกสายให้เหมาะกับผู้ใส่และสไตล์การแต่งตัว

7 Reason Why Apple Watch Poppular 2020 1

อีกทั้ง Apple เองก็จับมือกับแบรนด์ดังอย่าง Nike และ Hermes จึงทำให้ผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์เหล่านี้หันมาสนใจอุปกรณ์เสริมสมาร์ตวอชท์มากขึ้น โดยเฉพาะรุ่น Hermes แบรนด์หรูหราที่หลายคนต้องตัดสินใจซื้อถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่ารุ่นปกติ แต่ติดด้วยคำว่า “ของมันต้องมี”

Apple Watch Series 5 Hermes Space Black

7. มีความอเนกประสงค์

Apple Watch อาจจะไม่ใช่นาฬิกาที่เน้นการออกกำลังกายหนักเหมือนกับ Garmin หรือ Suunto ที่นักวิ่งมักจะเลือกใช้กัน แต่ Apple Watch เป็นสมาร์ตวอชท์ไลฟ์สไตล์ หน้าตาสวยงาม ใช้งานง่าย มีกิจกรรมท้าทาย และเหมาะกับการสวมใส่ประจำวัน เนื่องจากสามารถใช้งานกับแอปต่าง ๆ ได้หลากหลาย [30 ฟีเจอร์เด่นและสิ่งที่ Apple Watch ทำได้]

7 Reason Why Apple Watch Poppular 2020 6

ไม่ว่าจะเป็นแอปทางการเงิน การออกกำลังกาย การทำงาน ฟังเพลง เกม และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ บนข้อมือและคอยรับการแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้อีกด้วย

Watchos 6 Whats New 4

และนี่ก็เป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ Apple Watch เป็นผู้นำในการครองตลาดสมาร์ตวอชท์ ที่อาจจะเป็นข้อมูลให้กับคนที่กำลังพิจารณาซื้อสมาร์ตวอชท์อยู่ ก็ลองศึกษาข้อมูลของ Apple Watch ดูว่าเหมาะกับตนเองหรือไม่ [อยากได้ Apple Watch 3, 4, 5 เลือกรุ่นไหนดี สำหรับปี 2020]

Apple Watch ทำอะไรได้

และสิ่งที่ควรทราบคือ Apple Watch สามารถจับคู่ได้กับ iPhone เท่านั้น จะสวมใส่ Apple Watch ก็ต้องมี iPhone โดย Apple Watch Series 5 และ Apple Watch Series 3 ต้องใช้กับ iPhone 6s หรือใหม่กว่า ที่อัปเดตเป็น iOS 13 หรือใหม่กว่า

ขอบคุณ idropnews เรียบเรียงโดยทีมงาน iPhonemod

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University