in ,

4 สิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นบน iPhone 14 ที่จะเปิดตัวในปีนี้

อีกประมาณ 2 เดือน เราก็อาจจะได้เห็นการเปิดตัวของ iPhone 14 ซีรีส์กันแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่บน iPhone 14 มากมาย เรามาชมสรุปกันว่าสิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นบน iPhone 14 จะมีอะไรบ้าง

4 สิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นบน iPhone 14 ที่จะเปิดตัวในปีนี้

1. iPhone 14 อาจไม่มีรุ่น Mini

ตามรายงานข่าวลือระบุว่า iPhone 14 และ iPhone 14 Max (ชื่อรหัส D27 และ D28) จะวางจำหน่ายรุ่นหน้าจอ 6.1 นิ้วและ 6.7 นิ้ว ส่วน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max (ชื่อรหัส D73 และ D74) อาจมีหน้าจอยาวกว่าเล็กน้อย เพื่อรองรับรูกล้องหน้าใหม่ที่ออกแบบมาฝังไว้ด้านบนของหน้าจอ

ในปีนี้เราอาจจะไม่ได้เห็น iPhone รุ่นหน้าจอเล็กหรือรุ่น Mini อีกต่อไป สำหรับใครที่ชอบหน้าจอเล็ก ๆ ก็อาจจะต้องเลือก iPhone SE หรือเลือกซื้อ iPhone รุ่นเก่าอย่าง iPhone 12 mini หรือ iPhone 13 mini

2. ดีไซน์ที่แตกต่างระหว่างรุ่นปกติและรุ่น Pro

คาดว่า iPhone 14 Pro จะมีดีไซน์กล้องหน้าแบบเจาะรูบนหน้าจอ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Apple เปลี่ยนดีไซน์ใหม่ตั้งแต่เปลี่ยนโฉม iPhone ตอนเปิดตัว iPhone X ข่าวลือระบุว่าดีไซน์ใหม่นี้จะรองรับเฉพาะ iPhone 14 รุ่น Pro เท่านั้น ส่วน iPhone 14 รุ่นปกติ ยังคงใช้ดีไซน์รอยบากเหมือนเดิม

นักวิเคราะห์ Ross Young ได้ยืนยันรายงานนี้ พร้อมระบุว่า iPhone ทุกรุ่นจะมีดีไซน์แบบเดียวกันทั้งหมดอีกครั้งในการเปิดตัวปี 2023 ถ้าหากเราอยากจะสัมผัสดีไซน์แบบใหม่ก็อาจจะต้องมองเป็นรุ่น Pro

3. ชิปประมวลผลที่แตกต่างกันระหว่างรุ่นปกติและรุ่น Pro

นักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ระบุว่า Apple อาจจะไม่อัปเกรดชิปประมวลผลสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ให้เหมือนกันทั้งหมด เหมือนกับทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา ในปีนี้อาจจะแยกชิปประมวลผล โดย iPhone 14 รุ่นปกติใช้ชิปประมวลผล A15 Bionic ที่ใช้ใน iPhone 13 ซีรีส์ และอาจมาพร้อม RAM 6 GB

ส่วน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะใช้งานชิปประมวลผล A16 Bionic ซึ่งเป็ฯรุ่นไฮเอนด์และมีราคาสูงกว่า

สำหรับชิปประมวลผล A15 Bionic ที่คาดว่าจะใช้ใน iPhone 14 รุ่นปกติ ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Apple จะอัปเกรดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่ เช่น อาจจะอัปเกรดเป็น A15X หรืออาจจะใช้เวอร์ชันที่มีประสิทธิภาพสูงใน iPhone 13 Pro แทน

4. อัปเกรดกล้องครั้งใหญ่

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สำคัญของ iPhone 14 Pro ก็คือ เซ็นเซอร์กล้องเลนส์ไวด์ ที่มาพร้อมความละเอียด 48MP ที่สามารถใช้งานฟังก์ชันการถ่ายรูปและวิดีโอใหม่ ๆ ได้มากขึ้น ส่วน iPhone 14 รุ่นปกติ กล้องหลังทั้งหมดอาจจะยังคงใช้กล้องความละเอียด 12MP

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังเคยพูดถึงเรื่องของการอัปเกรดกล้องหน้าด้วยว่า iPhone 14 อาจจะมีการอัปเกรดกล้องหน้าใหม่ ซึ่งเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ในรอบหลายปี โดยจะมีฟีเจอร์ Auto-Focus ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอมีคุณภาพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหากเทียบกับการถ่ายจากกล้องในปัจจุบัน และคาดว่าจะใช้รูรับแสง f/1.9 ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย

ข้อมูลสิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นใน iPhone 14 นี้สรุปมาจากข่าวลือที่ผ่านมา รวมถึงข้อมูลที่คาดหวังจากแหล่งต่าง ๆ เราก็รอติดตามกันช่วงปลายปีประมาณเดือนกันยายน – ตุลาคมกันอีกครั้งว่า ปีนี้ iPhone 14 จะมีสิ่งใหม่อะไรบ้าง ติดตามข่าวต่อเนื่องได้ที่ [iPhone 14] นะคะ

ที่มา 9toMac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University