in ,

4 สิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นใน Apple Watch Series 8 ปี 2022

น่าจะคล้าย ๆ ทุกปีที่ผ่านมาที่ Apple จะเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่พร้อมกับ iPhone เรามาชมกันดีกว่าว่า สิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นใน Apple Watch Series 8 ปี 2022 นี้มีอะไรบ้าง โดยข้อมูลเหล่านี้มาจากข่าวลือและการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

4 สิ่งที่คาดว่าจะได้เห็นใน Apple Watch Series 8 ปี 2022

1. Apple Watch รุ่นใหม่ ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

ที่ผ่านมาการเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ Apple มักจะปรับขยายหน้าจอของ Apple Watch ให้ใหญ่ขึ้น ปัจจุบัน Apple Watch Series 7 มีขนาดอยู่ที่ 41 มม. และ 45 มม.

รายงานข่าวลือจาก Ross Young ได้ระบุว่า Apple Watch Series 8 ปีนี้จะมีขนาดหน้าจอ 2 ขนาดเท่ากับ Apple Watch Series 7 และจะเพิ่มอีก 1 รุ่นที่มีขนาดหหน้าจอใหญ่ขึ้น โดยมีขนาดถึง 1.99 นิ้ว วัดจากแนวแทยง

นอกจากนี้รายงานจาก Mark Gurman แห่ง Bloomberg ยังระบุด้วยว่า Apple จะเปิดตัว Apple Watch สำหรับขาลุย เน้นการใช้งานกิจกรรมหนัก ๆ เช่น ปีนเขา เดินป่า กิจกรรมแบบ Extreme ต่าง ๆ ซึ่งการทำ Apple Watch หน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้น เพื่อรองรับการแสดงผลข้อมูลฟิตเนสได้มากขึ้นนั่นเอง

2. มาพร้อมเซ็นเซอร์ตัวใหม่

นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า Apple Watch Series 8 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สำหรับการวัดอุณหภูมิร่างกาย ซึ่งเป็นแผนในปี 2022 ของ Apple ที่จะเปิดตัวฟีเจอร์การวัดอุณหภูมิของร่างกาย นอกจากนี้ การใช้งานเซ็นเซอร์จะนำมาช่วยวิเคราะห์เรื่องสุขภาพของผู้หญิงด้านการเจริญพันธุ์ด้วย

คาดว่าการวัดอุณหูภูมิร่างกายบน Apple Watch อาจจะไม่ได้บอกค่าอุณหภูมิโดยตรง เหมือนกับการวัดผ่านเทอร์โมมิเตอร์ แต่จะบอกได้ว่าตอนนี้ผู้สวมใส่มีไข้หรือไม่ และแนะนำข้อมูลด้านสุขภาพ รวมถึงคำแนะนำในการพบแพทย์ เพื่อดำเนินการตรวจที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น

3. ใช้ชิปประมวลผลโครงสร้างเหมือน Apple Watch Series 7 และ Series 6

ช่วงต้นปี Mark Gurman รายงานว่า Apple ได้เตรียมชิป S8 ใหม่สำหรับ Apple Watch Series 8 ที่การพ้อมการอัปเดตการติดตามกิจกรรม และชิปมีประสิทธิภาพสูงมาก

และช่วงเดือนมิถุนายน ก็มีรายงานอีกครั้งว่า ชิปประมวลผล S8 ที่จะใช้กับ Apple Watch Series 8 นั้นจะมีโครงสร้างคล้ายกับชิปของ Apple Watch Series 7 และเหมือนกับ Apple Watch Series 6 ด้วย แต่มีประสิทธิภาพสูงกว่าชิปรุ่นเก่าคล้ายกับที่ผ่านมา ส่วนชิปประสิทธิภาพสูงที่กล่าวมาช่วงต้นปีนั้นอาจจะเปิดตัวในปี 2023

4. มีเทคโนโลยีติดตามการนอนหลับที่ดีขึ้น

Wall Street Journal รายงานว่า Apple Watch Series 8 อาจมีคุณสมบัติติดตามการนอนหลับแบบใหม่ ที่สามารถตรวจจับรูปแบบการนอนหลับขั้นสูงและตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ

แต่ช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Apple ก็ได้เปิดตัว watchOS 9 ที่สามารถตรวจจับการนอนหลับได้ละเอียดมากขึ้น สามารถรายงานได้ว่าผู้ใช้อยู่ในภาวะการนอนหลับแบบไหน เช่น หลับปกติ หลับลึก เป็นต้น

เราก็ต้องรอติดตามกันว่า Apple Watch Series 8 นั้นจะมีการเพิ่มคุณสมบัติตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับมาด้วยหรือไม่ และถ้าเพิ่มมาแล้วก็ต้องดู Apple จะปรับปรุงเรื่องของแบตเตอรี่ด้วยหรือไม่ เพื่อให้รองรับกับการสวมใส่นาฬิกาทั้งช่วงกิจกรรมกลางวันและสวมใส่ขณะนอนหลับตอนกลางคืน

ข้อมูลทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมจากแหล่งข่าวลือที่มีการรายงานมาก่อนหน้านี้ เราก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าในปลายปีนี้ Apple Watch Series 8 จะมีกี่รุ่น มีการปรับดีไซน์ใหม่หรือไม่ และจะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ อะไรบ้าง คาดว่า Apple จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคมนี้

ที่มา 9toMac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University