in , ,

รวมข่าวลือ Apple Watch 3 รุ่นใหม่ คาดเปิดตัวในงาน Apple Event “Far Out” วันที่ 7 ก.ย. นี้!

ใกล้เข้ามาแล้ว! กับงาน Apple Event “Far Out” วันที่ 7 ก.ย. นี้! นอกจาก iPhone 14 แล้ว ก็มีข่าวลือการมาของ Apple Watch Series 8Apple watch Pro รุ่นใหม่ด้วย ทีมงานรวบรวมมาให้แล้ว ไปชมบทความนี้กันเลย

รวมข่าวลือ Apple Watch 3 รุ่นใหม่ คาดเปิดตัวในงาน Apple Event “Far Out” วันที่ 7 ก.ย. นี้!

จากข้อมูลข่าวลือล่าสุด (29 ส.ค. 2565) ที่เราได้ทราบกันมาก่อนหน้านี้จากเจ้าพ่อข่าวลือหลาย ๆ เจ้านั้น สามารถสรุปคาดการณ์การเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ได้ว่าจะเปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่นในงาน Apple Event “Far Out” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 ก.ย. นี้ ส่วนจะมีรุ่นไหนเปิดตัวบ้าง และจะมีการอัปเกรดสเปคอะไรเพิ่มเติมบ้างนั้น ไปชมสรุปแต่ละรุ่นกันเลย

1. Apple Watch Series 8

ด้านดีไซน์ของตัวเรือน ShrimpApplePro เผยว่า Series 8 จะยังไม่ได้อัปเกรดดีไซน์ใหม่ตามข่าวลือ โดยจะยังใช้ดีไซน์เหมือน Series 7 มาพร้อมสีมิดไนท์ สตาร์ไลท์ เงิน และแดง (PRODUCT)RED ในรุ่นอะลูมิเนียม ส่วนรุ่นสแตนเลสจะมีสีเงิน และสีกราไฟต์ ส่วนในรุ่นเริ่มต้นจะไม่มีตัวเรือนไทเทเนียม

 

ด้านขนาดของตัวเรือนมี 2 ขนาดเหมือนเดิม คือ 41 มม. และ 45 มม. มาพร้อมชิป S8, มี Low Power Mode ช่วยให้เปิดใช้งานได้นานขึ้น แต่เรื่องความจุแบตนั้นยังไม่มีข้อมูลว่าจะเพิ่มมากกว่ารุ่นเดิมหรือไม่

นอกจากนี้นักวิเคราะห์หลายคนได้คาดการณ์ว่า Apple Watch Series 8 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สำหรับการวัดอุณหภูมิร่างกายด้วย ซึ่งการวัดอุณหูภูมิร่างกายบน Apple Watch อาจไม่ได้บอกค่าอุณหภูมิโดยตรง เหมือนกับการวัดผ่านเทอร์โมมิเตอร์ แต่จะบอกได้ว่าตอนนี้ผู้สวมใส่มีไข้หรือไม่ หากมีไข้ก็จะแนะนำข้อมูลด้านสุขภาพ รวมถึงคำแนะนำในการพบแพทย์ เพื่อดำเนินการตรวจที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น

อย่างไรก็ตามก็ต้องมารอชมกันว่า Apple Watch Series 8 รุ่นใหม่จะมีการปรับปรุงเรื่องแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นหรือไม่

2. Apple Watch Pro

ข่าวลือ Apple Watch Pro กลับมาอีกครั้งเมื่อ MacOtakara เผยว่า Apple Watch Pro จะมาพร้อมตัวเรือน 47 มม. ดีไซน์จอเรียบ ตัวเครื่องเป็นทรงเหลี่ยม และหน้าจอก็จะขยายเป็น 1.99″ ซึ่งเป็นรุ่นที่ตัวเรือนจะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน

โดยก่อนหน้านี้ Apple Watch Pro เคยมีข่าวลือมาแล้วจาก Mark Gurman ที่เผยว่าจะมี Apple Watch รุ่นขาลุย (Rugged) เปิดตัวที่ออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งานหนัก ๆ แต่ว่าข่าวลือนี้ก็เริ่มเปลี่ยนไปเป็นการพูดถึงรุ่น Pro แทน จึงมีความเป็นไปได้ที่งาน Event “Far Out” ในเดือน ก.ย. นี้ อาจมีการเปิดตัว Apple Watch Pro รุ่นใหม่ด้วย

ส่วนในเรื่องวัสดุตัวเรือนก็คาดว่าจะใช้เป็นไทเทเนียมแบบใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิม ตัวเครื่องแบตใช้งานได้นานขึ้น มี Low Power Mode, ใช้ชิป S8 รวมถึงมีเซ็นเซอร์ใหม่ที่ตรวจจับอุณหภูมิร่างกายและแจ้งเตือนได้หากผู้ใช้เป็นไข้เหมือนกับ Apple Watch Series 8 ด้วย

3. Apple Watch SE 2

Apple Watch SE ปีนี้ลือว่าจะมีรุ่นใหม่เปิดตัว คาดว่ายังคงใช้ดีไซน์เดิม, ใช้ชิป S8 ที่มีรายงานว่าโครงสร้างจะยังเหมือน​ S6, S7 แต่อาจปรับปรุงการประมวลผลด้านประสิทธิภาพและพลังงานให้ดีขึ้น

สำหรับ Apple Watch SE รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2020 มาพร้อมดีไซน์ทรงเดียวกับ Apple Watch Series 4, Series 5 ที่ตัดสเปคบางอย่างออกไป เช่น ฟีเจอร์ ECG โดยเปิดขายในราคาย่อมเยาเพียง 9,900 บาทเท่านั้นซึ่งนับว่าเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว หลังจาก Apple Watch SE รุ่นแรกเปิดตัว

จึงมีความเป็นไปได้ที่ Apple อาจจะออก Apple Watch SE รุ่นใหม่ โดย Gurman เผยว่า Apple อาจอัปเกรดและเปิดตัว Apple Watch SE 2 ควบคู่กับ Apple Watch Series 8 และ iPhone 14 ในงาน Apple Event “Far out.” วันที่ 7 ก.ย. นี้ด้วย

โดยปีนี้เราอาจได้เห็น Apple Watch รุ่นใหม่เปิดตัวถึง 3 รุ่น คือ Apple Watch Series 8 ตัวเริ่มต้น, Apple Watch SE 2 รุ่นอัปเกรดสเปค และ Apple Watch Pro ที่คาดว่าเปิดตัวพร้อมกันในงาน Apple Event “Far out.” วันที่ 7 ก.ย. นี้ จะเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามชมกันค่ะ

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Pornpimol Kulab

Faculty of Mass Communication,
Chiangmai University