Why Do Not Buy Iphone Ipad Pro Apple Watch Before Special Event 2018 Cover
in , , ,

เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ iPhone, iPad Pro, Apple Watch ก่อนงาน Apple Special Event 2018 (12 ก.ย. 61)

สินค้า Apple ที่จะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายน 2561 นี้ จากข่าวลือมีทั้ง iPhone รุ่นใหม่, Apple Watch Seiries 4 และ iPad Pro ซึ่งมีหลายคนลังเลว่าจะซื้อ iPhone, Apple Watch, iPad Pro รุ่นเดิมมาใช้ก่อนจะดีหรือเปล่า เพราะกว่าจะวางขายก็หลังเปิดตัวอีกตั้งเดือนกว่าๆ เลยทีเดียว หรืออีกใจนึงก็คิดว่าจะรอตัวใหม่ วันนี้ทีมงานมีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ

เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ก่อน 12 ก.ย. 61

#1 ดีไซน์รุ่นใหม่แบบไร้ปุ่ม Home อาจจะตรงใจกว่า

จากข่าวลือ iPhone รุ่นใหม่ทั้งหมดทั้ง 3 รุ่นประกอบด้วย iPhone จอ OLED 5.8 นิ้ว, iPhone จอ OLED 6.5 นิ้ว และ iPhone จอ LCD 6.1 นิ้ว ที่เป็นดีไซน์หน้าจอเต็มขอบที่ไร้ปุ่ม Home ทั้งหมด

รวมถึงมีรอยบากที่เป็นดีไซน์เดียวกันกับ iPhone X รุ่นปัจจุบัน แต่จะมีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะหน้าจอ 6.1 และ 6.5 นิ้วที่เพิ่มความใหญ่อลังกาลเข้ามา

Iphone 2018

ใน iPhone รุ่นใหม่ก็ต้องมีการอัปเกรดเสปกใหม่จัดเต็ม แรงกว่าเดิม และอาจจะมีสีใหม่ที่มีภาพหลุด iPhone Xs สีทอง (Gold) มาด้วย ก็น่าจะรอดูสินค้าตัวใหม่ก่อน

#2 ราคารุ่นใหม่ อาจจะไม่ได้แพงอย่างที่คิด

คาดการณ์กันว่าราคา iPhone จอ OLED 5.8 นิ้ว รุ่นใหม่อาจจะไม่ได้หนีห่างไปจากรุ่นเดิมมากนักหรืออาจจะราคาเท่ากับ iPhone X เดิมเลยก็ได้ แต่มีการปรับสเปกใหม่ที่ดีขึ้น เช่น ชิพ กล้อง แบตเตอรี่ ความจุ เป็นต้น

และในรุ่น iPhone จอ LCD 6.1 นิ้ว ก็อาจจะมาพร้อมกับราคาที่ไม่แรงมากนัก แต่มาในคอนเซปต์ iPhone ราคาประหยัดที่หลายคนสามารถเอื้อมถึงได้

#3 iPhone รุ่นเก่าลดราคาแน่นอน โปรโมชั่นค่ายอื่นก็มีเยอะขึ้น

จากการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ของปีที่ผ่านมา Apple ก็มักจะปรับลดราคา iPhone รุ่นเดิมทันทีประมาณ 2-3 พันบาท เป็นผลดีต่อคนที่เล็งจะซื้อ iPhone รุ่นเดิมอยู่แล้ว ที่จะได้ประหยัดเงินซื้อในราคาที่ถูกลงและยังคงได้เครื่องที่ยังไม่ล้าหลังอย่าง iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่เพิ่งเปิดตัวได้เพียง 1 ปี แต่ประสิทธิภาพยังคงยอดเยี่ยมและใช้ต่อได้อีกนาน

Iphonexpricelist Aug 2018

และแน่นอนว่าหาก Apple ปรับราคาลง ค่ายอื่นๆ ก็จะต้องมีการจัดโปรโมชั่นใหม่เพื่อจูงใจให้คนที่อยากได้ iPhone รุ่นเก่าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ใครที่อยากได้ตอนนี้ก็ชะลอการตัดสินใจไปก่อน แต่ถ้าใครอยากได้ iPhone 8/8 Plus รุ่น Product RED แนะนำว่าอาจจะจัดก่อนก็ได้ เพราะ Apple อาจจะเลิกขายก่อนงาน Apple Special Event 2018

#4 ราคา iPhone มือสองก็ต้องปรับลด

ส่วนใครที่เล็งมือสองไว้ ก็เตรียมตัวซื้อ iPhone มือสองที่จะมีการหั่นราคาลงได้อีก ซึ่งถูกลงไปมากเลยทีเดียว เนื่องจากราคามือหนึ่งก็มีการปรับลด iPhone มือสองก็คงต้องปรับลดตาม

Price Second Hand Iphone Aug 2561

การแข่งขันราคาขายจะสูงขึ้น เนื่องจากคนที่ต้องการปล่อย iPhone รุ่นเดิม เพื่อไปซื้อรุ่นใหม่คงมีเป็นจำนวนมาก สำหรับคนที่อยากประหยัดจริงๆ ก็รออีกนิดละกันนะคะ

เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ Apple Watch Series 1,2 และ 3 ก่อน 12 ก.ย. 61

#1 Apple Watch รุ่นใหม่หน้าจอเต็มขอบ แสดงผลใหญ่กว่าเดิม

สำหรับ Apple Watch รุ่นใหม่ที่จะมาถึงนี้ก็คงจะได้เห็นข่าวลือกันมาบ้างแล้ว และล่าสุดที่มีภาพหลุด (อีกแล้ว) Apple Watch Series 4 ปี 2018 สีทองใหม่และมีการออกแบบหน้าจอให้เต็มขอบโค้งมน ทำให้การแสดงผลใหญ่กว่าเดิม รวมถึงปุ่มด้านข้างก็อาจจะเป็นระบบ Taptic Engine ที่ให้การสัมผัสที่ดีขึ้น และแน่นอนว่าต้องมากับชิพตัวใหม่ที่ให้ความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

Apple Watch Series 4 9to5mac

นอกจากนี้เรื่องแบตเตอรี่ที่ Apple Watch Series 2 และ 3 หรือรุ่นที่เก่ากว่า มีปัญหาเรื่องของแบตเตอรี่ที่หมดไว ซึ่งสาวก Apple Watch หลายคนก็รอคอยการปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น และไม่แน่ว่าใน Apple Watch Series 4 ปี 2018 นี้ Apple อาจจะเพิ่มความจุแบตเตอรี่มาเซอร์ไพร์แฟนๆ ก็ได้

#2 ราคาน่าหยิบจับ อาจจะไม่แพงกว่าเดิมมากนัก

สำหรับราคา Apple Watch Series 4 ก็อาจจะเป็นไปตามการปรับโครงสร้างราคาสินค้าของ Apple ซึ่งก็อาจจะไม่แพงจาก Apple Watch Series 3 มากนัก แต่ได้รุ่นใหม่เพียงแค่เพิ่มเงินอีกไม่กี่พัน สำหรับคนที่มีกำลังซื้อและอยากได้รุ่นใหม่

#4 ราคา Apple Watch รุ่นเก่าปรับลดลง มือสองก็ต้องปรับลดตาม

และหากเป็นไปตามคาด เมื่อรุ่นใหม่มา Apple ก็ต้องปรับราคารุ่นเก่าลดลง 1-2 พัน คนที่เล็ง Apple Watch Series 3 ไว้ ก็เตรียมหยิบใส่ตระกร้ากันได้เลย เพราะได้เครื่องที่ราคาถูก สเปกก็ยังน่าใช้ และทำงานร่วมกับ watchOS 5 ใหม่ล่าสุดได้ดีอยู่สำหรับ Apple Watch Series 3 สามารถใช้ต่อได้อีกยาวๆ

Apple Watch Price List Aug 2018

และ Apple Watch Series 3 ทั้งรุ่น GPS และ GPS + Cellular จากค่ายโทรศัพท์อื่นๆ ก็คงจะต้องมีการปรับลดราคาหรือมาพร้อมกับโปรโมชันที่อาจจะคุ้มค่ากว่าเดิม

ส่วนใครที่รอเล็ง Apple Watch มือสองไว้ ก็เตรียมช้อนได้เลย นอกจากจะมีตัวเลือกเยอะขึ้น เครื่องก็มีราคาถูกลงไปอีก

เหตุผลที่ไม่ควรรีบซื้อ iPad Pro 10.5 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว ก่อน 12 ก.ย. 61

#1 iPad Pro ดีไซน์ใหม่ หน้าจอเต็มขอบ ไร้ปุ่ม Home ไร้รอยบาก

จากการพบภาพไอคอนใน iOS 12 beta 5 ของสินค้าใหม่อย่าง iPad Pro ที่คาดว่าเป็น iPad Pro รุ่นใหม่ปี 2018 จะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่มีหน้าจอเต็มขอบ ไร้ปุ่ม Home และไร้รอยบาก พร้อมกับหน้าจอขนาด 11 นิ้ว ความละเอียดจอจะอยู่ที่ประมาณ 2,328 x 1,748 และตัวเครื่องอาจจะบางลงอีก คาดว่าสวยงามกันเลยทีเดียว

Ipad Pro 11 Inch Face Id Concept Images

และแน่นอนว่ารุ่นใหม่ต้องมีการปรับสเปกที่แรงขึ้นมากกว่า iPad Pro รุ่นเดิมที่เปิดตัวมาถึง 1-2 ปีแล้ว อาจจะมีการใส่ชิพตัวใหม่ลงไปให้รองรับการทำงานด้านกราฟฟิคได้มากขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพด้านอื่นๆ อย่างแบตเตอรี่และฟีเจอร์การ Face ID สแกนใบหน้าเหมือนกับ iPhone X ที่ทำให้การปลดล็อคสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น

#2 รอปรับลดราคา iPad Pro รุ่นเดิม มือสองก็เช่นกัน

ลักษณะเดียวกันกับ iPhone และ Apple Watch ที่ Apple อาจจะปรับราคา iPad Pro รุ่นเก่าลง ซึ่งยังคงเป็น iPad ที่มีสเปกสูงและยังคงใช้งานได้ดีอยู่ ใครหลายคนที่อยากได้ราคาประหยัดหรือรอซื้อมือสองอยู่ก็ชะลอการตัดสินใจไปก่อน เพราะว่าคงมีคนปล่อย iPad Pro มือสองมาให้เลือกซื้อเยอะมากขึ้นและราคาคงถูกลงอีกด้วย

Ipad Price List Aug 2018

แนะนำว่ายังไม่ควรรีบซื้อ iPhone, iPad Pro และ Apple Watch รุ่นเดิมในตอนนี้

ทีมงาน iPhonemod.net จึงขอแนะนำว่าไม่ควรรีบซื้อ iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPad Pro 10.5 นิ้ว, iPad Pro 12.9 นิ้ว และ Apple Watch Series 1,2 และ 3 ตอนนี้ (1-12 กันยายน 61) แนะนำว่าให้ชะลอการตัดสินใจไปก่อน เพื่อดูสเปกและราคาของ iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน Apple Special Event 2018 ซึ่งอาจจะคุ้มค่าคุ้มราคามากกว่าก็เป็นได้

Apple Event 2018 Invitation Card

และหลังจากเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว ทีมงานก็จะรีบอัปเดตสเปคและการเปรียบเทียบ iPhone รุ่นต่างๆ หลังงาน Apple Special Event 2018 ให้ทันที เพื่อเป็นข้อมูลให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ยังไงก็รอกันก่อนน๊า 🙂

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University