in

Top 10 iPhonemod เรื่องฮ็อตที่สุดในปี 2015

Top10-iphonemod-2015

สวัสดีปีใหม่ 2559 ไปยังผู้อ่านทุกๆ ท่านเรื่องนี้เป็นงานเขียนเรื่องแรกในปี 2016 ทีมงานจึงขอนำ 10 เรื่องสุดยอดที่มีผู้อ่านมากที่สุดในปี 2015 มาให้ชมกัน จะเป็นเรื่องใดกันบ้างนั้นไปติดตามชมกันได้เลย

 45 แอปใน iPhone ที่ต้องติดตั้งหลังรีสโตร์ทุกครั้ง

40 apps

อันดับที่ 10 พบกับแอปที่ควรติดตั้งหลังจากล้างเครื่อง restore ใหม่หรือว่าเพิ่งซื้อเครื่องมาจากช็อปหากถามว่าควรจะติดตั้งตัวไหนลงไปบ้างนี่คือไกด์ไลน์ให้อ่านกันดูครับที่นี่

iOS 9 สัมผัสแรก มีอะไรเปลี่ยนบ้างไปชมภาพกัน

ios 9 icon

Apple ได้แนะนำ iOS 9.0 ในช่วงาน WWDC 2015 จากนั้นก็เปิดตัวให้ใช้งานกันอย่างเป็นทางการในอีกไม่นานต่อมา iOS 9.0 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงใหญ่ที่อัปเดตจาก iOS 8.x ซึ่งประเด็นหลักๆ ก็เกี่ยวข้องกับการนำ iOS 8 นั้นมาปรับปรุงให้ดีขึ้นพร้อมกับใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาเสริม ติดตามอ่านอันดับที่ 9 ได้ที่นี่

ตารางเปรียบเทียบ iPhone 6s (Plus) vs. iPhone 6 (Plus)

iphone6splus-vs-iphone6plus

อันดับที่ 8 เป็นเรื่องของการเปรียบเทียบ iPhone รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในปี 2015 นั่นคือ iPhone 6s, 6s Plus ดังนั้นทางทีมงานเลยจัดทำตารางเปรียบเทียบให้ชมกันว่า 2 รุ่นนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร สามารถอ่านเรื่องฮ็อตอันดับที่ 8 ได้ที่นี่

ราคาทางการ iPhone 6s / 6s Plus ประเทศไทยของ Truemove H, AIS, dtac, iStudio และ Apple Store

iphone-6s-price-thailand

อันดับที่ 7 ที่ร้อนแรงตามกันมาติดๆ ก็คือ ราคาขาย iPhone 6s, 6s Plus ในประเทศไทยซึ่งกำหนดขายจริงๆ นั้นก็คือวันที่ 30 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา เราได้ทำตารางเปรียบเทียบราคาเครื่องจากค่ายต่างๆ มาให้ชมกันเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้อ่าน  สามารถติดตามอันดับที่ 7 ได้ที่นี่

ชม 6 ขั้นตอนการเพิ่มความเร็วให้ iPhone, iPad ใน iOS 8 วิ่งลื่นขึ้น

speed-up-ios8

 

ตั้งแต่ iOS 7-9 ทาง Apple ได้เพิ่มเอฟเฟกต์ของกราฟฟิกใน iOS มากขึ้นส่งผลให้ cpu ทำงานมากกว่าปกติและผลคือการตอบสนองช้าลงโดยไม่จำเป็นยิ่งเครื่องรุ่นเก่านั้นก็อืดไปตามๆ กัน แต่หากลองดีๆ ฟีเจอร์เหล่านี้สามารถปรับตั้งค่าเพื่อเพิ่มอัตราการตอบสนองที่เร็วเพิ่มขึ้น ดังนั้นบทความนี้จึงแนะนำวิธีกว่าจะปรับค่าเหล่านั้นอย่างไรให้เครื่องทำงานได้เร็วขึ้น จนได้รับความนิยมแรงอันดับที่ 6 ในปี 2015 ที่ผ่านมานั่นเอง

GoPro มีหนาวเมื่อ Xiaomi ปล่อยกล้องความละเอียด 16 ล้าน ราคาไม่เกิน 3,000 บาท

Screenshot 2015-03-03 10.18.14

อันดับที่ 5 เป็นเรื่องของ Gadget กล้อง Action Camera จาก Xiaomi ที่พยายามปล่อยกล้องราคาถูกออกมาเพื่อนเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพหรือวีดีโอแบบ action camera ซึ่งกล้องตัวนี้เปิดตัวออกมาขายก็พบว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปเหมาะสำหรับมือสมัครเล่นใหม่ๆ ที่อยากลองใช้ Action Camera จึงทำให้ข่าวนี้ได้รับความนิยมอันดับที่ 5 ของ iPhonemod ในปี 2015 เลยทีเดียว

วิธีย้ายรูปจาก iPhone, iPad ลงคอมอย่างง่าย [สำหรับ Windows]

copy-photo-from-iphone-to-pc

อันดับที่ 4 เป็นเทคนิคการก๊อบรูปจาก iPhone, iPad เพื่อนำไปเก็บไว้ที่คอมพิวเตอร์ ประโยชน์ก็เพื่อการสำรองข้อมูลและจะได้ลบรูปเก่าๆ ออกจากเครื่อง iPhone หลายคนมองว่าการทำนั้นยุ่งยากหรือทำไม่ได้ แต่หากอ่านเรื่องที่เขียนไว้แล้วรับรองว่าทำตามกันได้ทุกคน  ส่งผลให้เรื่องนี้ฮิตติดอันดับขึ้นแทนที่ 4 เรื่องฮ็อตปี 2015 ของ iPhonemod ได้สำเร็จ

แนะนำ Top 10 อันดับเคส iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่น่าสนใจ

Rearth-Ringke-Fushion-iphone-6-plus-iphone-6

เรื่องความสวยความงามต้องมา! ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องนี้จะได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้กับ Top 10 อันดับเคส iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ที่น่าสนใจ นำเสนอเพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ต้องการหาเคสสวยๆ และของแท้ไปใส่กับ iPhone 6, 6s, 6 Plus  และ 6s  Plus ทำให้เรื่องนี้ฮิตติดอันดับที่ 3 เลยทีเดียว

วิธีเคลียแรม iPhone, iPad ทำให้เครื่องกลับมาเร็วขึ้น (Clear Ram iPhone)

clear-ram-iphone-1

มาแรงท้ายปีมากๆ สำหรับเทคนิคการเคลียแรมบน iPhone, iPad ที่เพิ่งเขียนไปเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ใช้เวลาไม่ถึงเดือนแต่ว่าสามารถขึ้นอันดับ 2 เรื่องสุดฮ็อตของ iPhonemod ได้ ถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมาก

iPhone 6s, 6s Plus สี สเปค ความจุ ราคา วันจัดจำหน่าย

apple-iphone-6s-live-_1910

อันดับที่ 1 หนีไม่พ้นเรื่องราวของ iPhone 6s, 6s Plus เป็นข้อมูลที่รวบรวมเอาไว้ที่มีทั้งสเปค, วันเปิดตัว, วันจำหน่ายและข้อมูลที่สำคัญต่างๆ ของรุ่นใหม่นี้ เนื่องจากเป็นไฮไลด์ของ Apple ในทุกๆ ปีเรื่องนี้ก็เลยติดอันดับ 1 ของ iPhonemod ไปโดยปริยาย โดยสถิติสูงสุดที่ Google Analytics เก็บได้ภายในปี 2015 นั้นถูกเปิดอ่านกว่า 384,120 ครั้ง

Screenshot 2016-01-01 13.07.22

จบลงไปแล้วกับ 1 เรื่องสุดฮ็อตที่ถูกเปิดอ่านมากที่สุดใน iPhonemod.net ซึ่งอ้างอิงสถิติจาก Google Analytics ที่ได้ติดตามผลเอาไว้ ทั้งนี้ทีมงานิดว่าเรื่องที่พลาด 10 อันดับแรกก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและน่าอ่านเช่นกันอยากให้ติดตามกันต่อไปและสามารถติดตามอัปเดตกันได้อย่างต่อเนื่อง

Screenshot 2016-01-01 13.13.41

ที่หน้าเว็บหลักเองหรือที่ Facebook: iPhonemod – เรื่องเล็กๆ ของ iPhone กลุ่มคนรักไอโฟนในประเทศไทย เข้าไปกด LIKE&SHARE เพื่อติดตามข่าวและช่วยกันแชร์เรื่องดีๆ ให้ผู้ใช้ iPhone, iPad รอบตัวเราได้อ่านด้วยกันนะครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตาม การสนับสนุนกันและกันด้วยการกด LIKE, Share ข่าวสารและบทความของเรานั่นเป็นวิธีการสนุนสนับพวกเราให้มีแรงในการทำงานต่อไปครับ

สวัสดีปีใหม่ 2559 ไปยังทุกๆ อีกครั้งนะครับ

ทีมงาน iPhonemod.net

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน