in

Spotify เลิกจ้างพนักงานมากกว่า 1,000 คน เพื่อลดต้นทุนบริษัท!

Daniel Ek, CEO ของ Spotify ประกาศว่าทางบริษัทได้เลิกจ้างพนักงานกว่า 17% หรือมากกว่า 1,000 คน เพื่อลดค่าใช้จ่าย ลดส่วนต่างระหว่างต้นทุนการปฏิบัติงานกับเป้าหมายทางการเงินของบริษัท

Spotify เลิกจ้างพนักงานมากกว่า 1,000 คน เพื่อลดต้นทุนบริษัท

Ek เผยว่า Spotify มีพนักงานจำนวนมากในช่วงปี 2020 – 2021 ซึ่งพนักงานที่มีจำนวนมากก็ทำให้บริษัทเติบโตมากขึ้น แต่ในทางกลับกันก็มีต้นทุนในด้านการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้นด้วย, โดย Spotify มีคนพร้อมที่จะทำงาน แต่ก็มีมากเกินไป

รายงานเผยว่าพนักงาน Spotify ที่ถูกเลิกจ้างนั้นจะได้รับจดหมายแจ้งในวันที่ 5 ธ.ค. 2023 และแน่นอนว่าจะมีการชดเชยตามข้อกำหนดของพื้นที่นั้น ๆ ด้วย (ค่าชดเชยราว 5 เดือน)

Ek เผยว่า Spotify ต้องเดินหน้าต่อไป, การ Lean พนักงานออกไม่ใช่เป็นเพราะความคล่องตัวในการทำงานอย่างเดียว แต่เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ Spotify เดินหน้าอย่างแข็งแกร่งในปี 2024

ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2023 ของ Spotify มีรายได้อยู่ที่ 3,600 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่ทำได้ 3,200 ล้านดอลลาร์, มีผู้ใช้รายเดือนเพิ่ม 23 ล้านราย โดยมีผู้ใช้แบบจ่ายเงิน 6 ล้านราย ซึ่งทำให้บริษัทมีกำไรเพิ่ม 1% ในไตรมาสปี 2023 นี้

Spotify เป็นคู่แข่งทางตรงของ Apple Music และเป็นหนึ่งบริษัทที่เรียกร้องประเด็นการผูกขาดของ App Store มาก่อนหน้านี้, โดยเคยมีเหตุการณ์ที่ Apple ปฏิเสธไม่ Approve แอป Spotify ขึ้น App Store

 

 

เพราะ Spotify ใส่ลิงก์ชวนลูกค้ากดซื้อบริการหนังสือออนไลน์จากเว็บ แทนที่จะซื้อในแอป ซึ่งสุดท้าย Spotify ก็ต้องยอมลบเนื้อหาดังกล่าวออกไป

ที่มา : MacRumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย tammytt