in ,

Instagram ประกาศหยุดให้บริการแอป IGTV เตรียมถอดจาก App Store เร็ว ๆ นี้

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Instagram ได้ประกาศหยุดให้บริการแอป IGTV อย่างเป็ฯทางการ ซึ่งแอปนี้เป็นแอปโซเชียลสำหรับแชร์วิดีโอโดยเฉพาะ โดยเตรียมลบออกจาก App Store และ Google Play ในเร็ว ๆ นี้

Instagram ประกาศหยุดให้บริการแอป IGTV เตรียมถอดจาก App Store เร็ว ๆ นี้

Instagram ประกาศผ่านเว็บไซต์ของตนว่า Instagram ได้ตัดสินใจหยุดให้บริการแอป IGTV เหตุผลระบุว่า “เพื่อลดความซ้ำซ้อนของประสบการณ์การเล่นโซเชียลแบบวิดีโอและผลักดันให้ผู้ใช้มาเล่น Reels ที่เป็นวิดีโอแบบสั้น ๆ มากกว่า”

Instagram Announce New App Igtv 2

แอป IGTV เปิดตัวในปี 2018 เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์วิดีโอบนมือถือ เริ่มแรกแชร์วิดีโอแบบแนวตั้งเท่านั้น และปรับให้แสดงแบบแนวนอนได้ในเวลาต่อมา ซึ่งการแยกแอปวิดีโอออกมาเป็น IGTV นั้น เนื่องจากโซเชียลด้านวิดีโอมีการแข่งขันสูงขึ้น โดยเฉพาะการแข่งขันกับ YouTube แต่ IGTV ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก

จากนั้นบริษัท Meta จึงได้สร้างฟีเจอร์ใหม่ขึนมาที่รู้จักกันในชื่อว่า “Reels” เป็นการแชร์วิดีโอสั้น ๆ โดยตรงในแอป Instagram เพื่อแข่งขันกับ TikTok ซึ่ง Reels นั้นรองรับทั้งวิดีโอแบบแนวตั้งและแนวนอน ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกโซเชียลมีเดีย จึงทำให้ Meta พิจารณาหยุดให้บริการแอป IGTV

Instagram เผยว่า แอป IGTV จะถูกปิดตัวลงอย่างเป็นทางการและจะถูกลบออกจาก App Store และ Google Play Store ช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ ส่งผลให้ไม่สามารถโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มได้ และครีเอเตอร์จะไม่ได้รับการสนับสนุนผ่านแอปนี้อีกต่อไป แนะนำให้สร้างรายได้จากแพลตฟอร์ม Reels แทน

ที่มา 9to5Mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University