in

Disney+ จะเปิดให้บริการในไทย 30 มิ.ย. 2021 ในต่างประเทศทำกำไรต่ำกว่าคาด

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2021, บริการสตรีมมิ่งอย่าง Disney+ จากบริษัท Walt Disney Co มีการเติบโตที่น่าผิดหวัง ทำกำไรน้อยกว่าที่คาด ทำให้หุ้นของบริษัทลดลง

Disney+ จะเปิดให้บริการในไทย 30 มิ.ย. 2021 นี้ ส่วนในต่างประเทศฟันกำไรต่ำกว่าที่คาด

สถานการณ์ COVID-19 ส่งผลกระทบทำให้หุ้นของบริษัท Walt Disney ลดลง 3.7% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ ส่วนรายรับโดยรวมลดลง 13% ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

Robert Chapek ผู้เป็น CEO กล่าวว่าภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์กำลังกลับมาผลิตได้ตามปกติ และข้อเสนอใหม่ ๆ จะช่วยดึงลูกค้าใหม่มายัง Disney +, ESPN +, Hulu และ Hotstar มากขึ้น

Disney กำลังมุ่งเน้นไปที่การท้าทายบริการสตรีมมิ่งที่เติบโตอย่างรวดเร็วอย่าง Netflix เพราะในตอนนี้มีผู้ชมจำนวนมากเลิกใช้บริการเคเบิลทีวี และหันมาใช้บริการสตรีมมิ่งประเภทนี้แทน

สวนสนุกยอดนิยมอย่าง Disneyland ยังคงอยู่ในช่วงพักฟื้น ถึงแม้จะเปิดให้บริการแต่ก็ต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าชมสวนสนุกเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ขาดทุนจากส่วนค่าดำเนินงานสวนสนุกในสาขาปารีส และแคลิฟอร์เนียไป 406 ล้านดอลลาร์สหรัฐ​

Eric Haggstrom นักวิเคราะห์ eMarketer กล่าวว่า การเติบโตของ (Disney +) กำลังชะลอตัวลงอย่างมากเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคเริ่มลดลง ผู้คนจึงออกไปใช้ชีวิตกันมากขึ้น ไม่ได้อยู่แต่บ้านเหมือนเดิม และให้ความเห็นว่า การลงทุนด้านเนื้อหาของ Disney และการเติบโตของการสมัครสมาชิกที่เพิ่มขึ้นน่าจะแก้ปัญหาความปั่นป่วนในช่วงนี้ได้

ซีรีส์ที่น่าสนใจใน Disney + ที่กำลังจะฉายให้ผู้ชมได้ชม ก็คือ ซีรีส์ “Loki” ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวละครวายร้ายยอดนิยมจากค่าย Marvel และซีรี่ส์ Star Wars อย่าง “ The Book of Boba Fett”

ในไตรมาสที่ผ่านมา ทาง Disney กล่าวว่ามีลูกค้า 103.6 ล้านรายที่สมัครเป็นสมาชิก Disney + จากการฉายซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel ทั้ง 2 เรื่องอย่าง “WandaVision” และ “The Falcon and the Winter Soldier” และในไตรมาสนี้นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะมีผู้สมัครรับบริการ Disney+ สูงถึง 109.3 ล้านคน

Chapek กล่าวว่า Disney จะยังคงฉายภาพยนตร์ต่อไป เพื่อดึงดูดผู้ชมในส่วนของโรงภาพยนต์ทั่วโลกให้กลับมา โดยเร็ว ๆ นี้ เราจะได้ชมภาพยนต์จาก Disney อย่างเรื่อง “Free Guy” และ “Shang-Chi and the Legend of the 10 Rings” ในโรงภาพยนต์ด้วย

เชื่อว่าแฟน ๆ ภาพยนต์และอนิเมชันจาก Disney ในประเทศไทยยังคงรอการมาถึงของบริการสตรีมมิ่ง Disney+ กันไม่น้อย

ล่าสุด Disney ระบุว่า Disney+ จะเปิดให้บริการในมาเลเซียวันที่ 1 มิ.ย. และจะเปิดให้บริการในไทยวันที่ 30 มิ.ย. 2021 และยังไม่ทราบค่าบริการค่ะ

ที่มา – Reuter

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Nooknick Yanika

Humanities, English Literature
Chiangmai University