in ,

รวมสิ่งที่คาดว่าจะมาพร้อม Apple Watch Series 9 ที่จะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้

Apple Watch ก็เป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการอัปเดตเป็นประจำทุกปี โดยเปิดตัวพร้อมกับ iPhone ช่วงเดือนปลายปี ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับ Apple Watch Series 9 จากข้อมูลเหล่านี้ได้ถูกรวบรวมมาเป็นสิ่งที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Apple Watch รุ่นใหม่ มาชมกันว่ามีอะไรบ้าง

รวมสิ่งที่คาดว่าจะมาพร้อม Apple Watch Series 9 ที่จะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้

การอัปเกรดใหม่โดยรวม

ในปี 2022 Apple ได้เปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่ด้วยกัน 3 รุ่น แต่ก็เน้นการพัฒนาสิ่งใหม่ให้กับ Apple Watch Ultra เป็นส่วนมาก ซึ่ง Apple Watch Series 8 ไม่ได้รับการอัปเกรดสิ่งใหม่มากนัก ในปีนี้คาดว่า Apple จะพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับ Apple Watch รุ่นใหญ่มากกว่า ส่วน Apple Watch Series 9 เราอาจจะได้เห็นการอัปเกรดเล็กน้อย

ปรับปรุงชิปประมวลผล

ทุก ๆ ปี Apple Watch รุ่นใหม่จะได้รับการอัปเกรดชิปประมวลผลใหม่อยู่แล้ว แต่ในช่วง 2-3 ปีนี้ เราไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นของชิปประมวลผลมากนัก คาดว่าในปีนี้ Apple Watch Series 9 ก็จะมาพร้อมชิปประมวลผล S9 ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

บลูทูธ (Bluetooth)

Apple Watch รุ่นปี 2022 ทั้งหมด ได้รับการอัปเกรดบลูทูธเป็น Bluetooth 5.3 คาดว่าในปีนี้ Apple Watch Series 9 ก็อาจจะมาพร้อม Bluetooth 5.3 เช่นกัน

อายุการใช้แบตเตอรี่

การอัปเกรดชิปประมวลผลใน Apple Watch Series 9 ก็จะส่งผลต่ออายุการใช้แบตเตอรี่ให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นด้วย เนื่องจากประสิทธิภาพของชิปจะช่วยจัดการพลังงานได้ดีมากขึ้น

ฟีเจอร์อื่น ๆ

คาดว่าในปีนี้ Apple Watch Series 9 จะมีฟีเจอร์แบบเดียวกันกับ Apple Watch Series 8 เช่น การวัดอุณหภูมิ วัดออกซิเจนในเลือด วัดหัวใจแบบไฟฟ้า วัดหัวใจแบบออปติคัล เป็นต้น แต่อาจจะมีการปรับปรุงบางฟีเจอร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานเกี่ยวกับฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือดโดยไม่ต้องเจาะเลือด ซึ่งอยู่ในขั้นตอนอนุมัติในหลักการแล้ว เป็นไปได้ว่าฟีเจอร์นี้อาจถูกใส่มาใน Apple Watch Series 9 ด้วย

Apple Watch Ultra ใหม่

Apple Watch Ultra เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Apple Watch เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ยังไม่แน่ชัดว่าจะได้รับการอัปเกรดเป็นประจำทุกปีหรือไม่

ก่อนหน้านี้ก็ยังไม่มีข่าวลือเกี่ยวกับ Apple Watch Ultra มาให้ได้เห็นกันมากนัก แต่ก็มีข่าวลือระบุว่าในปี 2024 เราอาจจะได้เห็น Apple Watch ที่มาพร้อมกับหน้าจอ micro-LED ซึ่งอาจจะเปิดตัวใน Apple Watch Ultra รุ่นใหม่

Apple Watch SE ใหม่

Apple Watch SE ไม่ได้รับการรีเฟรชใหม่ทุกปี เปิดตัวรุ่นที่ 1 ครั้งแรกในปี 2022 และเปิดตัวรุ่นที่ 2 ปี 2022 ที่ผ่านมาก คาดว่าปีนี้เราอาจจะยังไม่ได้เห็นการเปิดตัวใหม่ของ Apple Watch SE รุ่นถัดไป

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่คาดว่าจะมาพร้อมกับ Apple Watch Series 9 ที่ทราบจากข้อมูลในตอนนี้ ซึ่งในปัจจุบัน เรายังไม่ได้เห็นข่าวลือหรือรายงานข้อมูลเกี่ยวกับ Apple Watch รุ่นใหม่ปี 2023 มากนัก ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ก่อนที่จะถึงช่วงปลายปีก่อนเปิดตัวนี้จะมีข้อมูลเพิ่มเติมอะไรบ้าง

ที่มา macrumors

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University