Apple Reminds Iphone 5 Owners Update Ios 10 3 4 Before 3 Nov 2019
in ,

Apple เตือนผู้ใช้ iPhone 5 ให้อัปเดต iOS 10.3.4 ก่อนวันที่ 3 พ.ย. เพื่อให้ใช้ App Store, iCloud, อีเมล และอื่น ๆ ได้

Apple เริ่มแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ iPhone 5 ให้อัปเดตเป็น iOS 10.3.4 ก่อนวันที่ 3 พ.ย. 2019 เพื่อให้สามารถใช้บริการ App Store, iCloud, อีเมล และอื่น ๆ ได้ เพราะถ้าไม่อัปฯ จะใช้บริการดังกล่าวไม่ได้

Apple เตือนผู้ใช้ iPhone 5 ให้อัปเดต iOS 10.3.4

Apple เผยว่าตั้งแต่ 12.00 ของวันที่ 3 พ.ย. 2019 เป็นต้นไป, หากผู้ใช้ iPhone 5 ไม่อัปเดตเป็น iOS 10.3.4 ก็จะไม่สามารถใช้บริการ App Store, iCloud, อีเมล และอื่น ๆ ได้ เนื่องจากปัญหาการเลื่อนเวลา GPS ที่เริ่มส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ที่เปิดใช้งาน GPS จากผู้ผลิตรายอื่นเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2019

หากผู้ใช้ iPhone 5 ไม่ได้อัปเดตเป็น iOS 10.3.4 ก่อนวันที่ 3 พ.ย. 2019, หลังจากวันนั้นก็จะไม่สามารถใช้งานบริการดังกล่าวได้ และไม่สามารถอัปเดต Software ผ่าน OTA ต้องทำผ่านคอมพิวเตอร์เท่านั้น

เมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา Apple ได้ปล่อย อัปเดต iOS 10.3.4 สำหรับ iPhone 5, iPad รุ่นที่ 4 Wi-Fi+Cellular เพื่อช่วยให้ตำแหน่งที่ตั้ง GPS แม่นยำและเพื่อใช้งานฟังก์ชันที่ต้องใช้วันที่และเวลาที่ถูกต้องซึ่ง ครอบคลุมถึง App Store, iCloud, อีเมล และการเรียกดูเว็บ และยังปล่อยอัปเดต iOS 9.3.6 สำหรับ iPhone 4s, iPad mini Wi-Fi+Cellular, iPad 2, iPad 3 ด้วยเช่นกัน

ย้ำกันอีกครั้งว่าผู้ใช้ iPhone 5 ควรอัปเดตเป็น iOS 10.3.4 ให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 3 พ.ย. 2019 เพื่อให้ใช้งานบริการต่าง ๆ ของ Apple ได้ โดยไปที่ ตั้งค่า (Settings) > ทั่วไป (General) > เกี่ยวกับ (About) > รายการอัปเดตซอฟต์แวร์ (Software Update)

และหลังจากอัปเดตเสร็จแล้วควรไปตรวจสอบว่าอัปเดตเป็น iOS 10.3.4 สำเร็จหรือไม่ โดยไปที่ ตั้งค่า (Settings) > ทั่วไป (General) > เกี่ยวกับ (About) > มองหาหมายเลขที่อยู่ถัดจากเวอร์ชันซอฟต์แวร์

ข้อมูลจาก Apple

“เริ่มตั้งแต่ประมาณ 12:00 น. ตามเวลา UTC ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2019* iPhone 5 จะต้องอัพเดท iOS เพื่อช่วยให้ตำแหน่งที่ตั้ง GPS แม่นยำและเพื่อใช้งานฟังก์ชั่นที่ต้องใช้วันที่และเวลาที่ถูกต้อง ซึ่งครอบคลุมถึง App Store, iCloud, อีเมล และการเรียกดูเว็บ ทั้งนี้เนื่องจากปัญหาการเลื่อนเวลา GPS ที่เริ่มส่งผลต่อผลิตภัณฑ์ที่เปิดใช้งาน GPS จากผู้ผลิตรายอื่นเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2019 อุปกรณ์ Apple ที่ประสบปัญหาดังกล่าวจะยังไม่ได้รับผลกระทบจนกว่าจะถึงเวลา 12:00 น. ตามเวลา UTC ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2019”

“คุณควรอัพเดทระบบปฏิบัติการบน iPhone ของคุณอยู่เสมอ หากคุณมี iPhone 5 สำคัญมากที่คุณต้องอัพเดทซอฟต์แวร์ของอุปกรณ์ในแบบไร้สายหรือโดยใช้คอมพิวเตอร์ก่อนวันที่ 3 พฤศจิกายน เพื่อช่วยให้ตำแหน่งที่ตั้ง GPS แม่นยำ และเพื่อใช้งานฟังก์ชั่นที่ต้องใช้วันที่และเวลาที่ถูกต้อง ซึ่งครอบคลุมถึง App Store, iCloud, อีเมล และการเรียกดูเว็บ

หากไม่อัพเดท iPhone 5 ให้เสร็จภายในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2019 คุณจะต้องสำรองข้อมูลและคืนค่าโดยใช้ Mac หรือ PC เพื่ออัพเดท เนื่องจากจะไม่สามารถใช้การอัพเดทซอฟต์แวร์ผ่านระบบไร้สายและข้อมูลสำรอง iCloud ได้”

ข้อมูลจาก – Apple Support

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy