Apple Releases 12th Annual Supplier Responsibility Progress Report
in

Apple เผยแพร่รายงานความก้าวหน้าเรื่องความรับผิดชอบของซัพพลายเออร์ ประจำปีที่ 12

Apple ได้เริ่มดำเนินการเรื่อง ความรับผิดชอบของซัพพลายเออร์ มาตั้งแต่ปี 2007 แล้ว โดยตอนนี้ผ่านมา 12 ปี Apple ก็ได้รายงานข้อมูลปีที่ 12 ให้ติดตามกัน

Apple เผยแพร่รายงานความก้าวหน้าเรื่องความรับผิดชอบของซัพพลายเออร์ ประจำปีที่ 12

โปรแกรมใหม่ที่จะส่งเสริมการศึกษาและการรับรู้เรื่องสุขภาพ

Apple Pegatron Workers Walking 03072018

รายงานความก้าวหน้าเรื่องความรับผิดชอบของซัพพลายเออร์ประจำปีที่ 12 ของ Apple ชี้แจงเกี่ยวกับความก้าวหน้าของบริษัทในการปรับปรุงสภาพการทำงานในสถานที่ปฏิบัติงานของซัพพลายเออร์ ปกป้องโลกของเรา และควบคุมดูแลการจัดหาแร่ธาตุให้เป็นไปด้วยความรับผิดชอบ นับตั้งแต่ปี 2007 พนักงานของซัพพลายเออร์เกือบ 15 ล้านคนได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับสิทธิ์ของตน โดยในปีที่ผ่านมาเพียงปีเดียวมีการฝึกอบรมพนักงานไปถึง 3 ล้านคน ความมุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง การค้นหาและแก้ไขปัญหา การมอบโอกาสความก้าวหน้า และการรายงานด้วยความโปร่งใสล้วนเป็นพื้นฐานสำคัญในความพยายามด้านความรับผิดชอบของซัพพลายเออร์ของ Apple

ดูเรื่องเด่นอื่นๆ ได้ใน รายงานความก้าวหน้าเรื่องความรับผิดชอบของซัพพลายเออร์ฉบับใหม่

Supplier Responsibility Photos Apple 1

ความพยายามของ Apple ในการสร้างซัพพลายเชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้นนั้นมีความก้าวหน้าอย่างมากในปี 2017 ดังจะเห็นได้จากการที่วันนี้โรงงานประกอบ iPhone ขั้นสุดท้ายทุกแห่งทั่วโลกผ่านการรับรอง Zero Waste to Landfill แล้ว ยิ่งกว่านั้น การสร้างผลิตภัณฑ์ของ Apple ยังใช้พลังงานหมุนเวียนมากขึ้นด้วย พร้อมๆ กับลดการใช้พลังงานโดยรวมและการปล่อยก๊าซคาร์บอน นอกจากนี้ ซัพพลายเออร์ที่ร่วมงานกับ Apple ยังได้ปรับปรุงประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงาน ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้กว่า 320,000 เมตริกตันต่อปีในปี 2017

Apple Workers On Solar Panel 03072018

ในปีที่ผ่านมา Apple ได้ริเริ่มโปรแกรมที่ช่วยยกระดับการรับรู้เรื่องสุขภาพสำหรับผู้หญิงในสถานที่ปฏิบัติงานของซัพพลายเออร์ เพื่อให้พวกเขาพร้อมที่จะหันมาดูแลสุขภาพของตนเองได้ดียิ่งขึ้น และถ่ายทอดความรู้นั้นกลับสู่ครอบครัวและชุมชนของตน เราเริ่มต้นโปรแกรมนี้กับสถานที่ทำงานในอินเดียและจีน โดยมีการให้ข้อมูลและเปิดโอกาสให้พนักงานเข้าถึงบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบอาการของโรคมะเร็งเบื้องต้นด้วยตัวเอง โภชนาการ การดูแลสุขภาพส่วนบุคคล และการดูแลสุขภาพสำหรับมารดา โดย Apple ตั้งเป้าที่จะฝึกอบรมพนักงานผู้หญิงให้ได้ 1 ล้านคนภายในปี 2020

“เราเชื่อว่าทุกคนที่สร้างผลิตภัณฑ์ Apple สมควรที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างสมเกียรติและด้วยความเคารพ และเราภูมิใจอย่างยิ่งที่พนักงานเกือบ 15 ล้านคนเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิ์ของตนในสถานที่ทำงาน ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา เรายังคงเดินหน้าต่อไปด้วยโปรแกรมการศึกษาเรื่องสุขภาพ รวมถึงโอกาสความก้าวหน้าใหม่ๆ ในการทำงานกับซัพพลายเออร์” Jeff William COO ของ Apple กล่าว “นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันที่ส่งเสริมให้ผู้หญิงหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองมากยิ่งขึ้น และหวังว่าพวกเขาจะถ่ายทอดความรู้นั้นไปสู่ครอบครัวและชุมชนของตน โดยเราตั้งเป้าที่จะฝึกอบรมผู้หญิงให้ได้ 1 ล้านคนภายในปี 2020 เราทราบดีว่างานของเราไม่มีที่สิ้นสุด และเรามุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานซัพพลายเชนของเราทุกๆ ปี”

Apple Zero Waste Instructor India 03072018

นอกจากนี้ Apple ยังร่วมมือกับซัพพลายเออร์รายใหญ่หลายรายและ Beijing Normal University เพื่อจัดทำโปรแกรมใหม่ที่จะตอบโจทย์ความท้าทายในการเฟ้นหาผู้นำสายการผลิตประจำโรงงานที่มีคุณสมบัติครบถ้วน โปรแกรมผู้นำสายการผลิตประจำโรงงาน หรือ Factory Line Leader Program ช่วยเติมเต็มช่องว่างระหว่างทักษะและการจ้างงานโดยการมอบทักษะด้านวิชาชีพที่สามารถนำไปใช้ได้จริงและโอกาสที่จะได้ฝึกงานกับซัพพลายเออร์ของ Apple รวมถึงโอกาสที่จะได้รับการว่าจ้างเต็มเวลาในระยะยาว โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีพนักงานซัพพลายเออร์กว่า 2.5 ล้านคนเข้าเรียนวิชาต่างๆ ตั้งแต่ทักษะด้านภาษาจนถึงการพัฒนาซอฟตแวร์ และมีถึง 12,000 คนที่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญา

Apple Pegatron 03072018

บริษัทตรวจสอบการดำเนินงานกว่า 756 ครั้ง ครอบคลุม 30 ประเทศ และครอบคลุมซัพพลายเออร์ถึง 95% เมื่อคิดจากรายจ่ายทั้งหมด ความพยายามของ Apple ที่จะยกระดับมาตรฐานส่งผลดีอย่างเห็นได้ชัด และจำนวนสถานประกอบการที่มีผลการปฏิบัติงานอยู่ในระดับต่ำก็ลดเหลือเพียง 1% เท่านั้น

Apple มุ่งตรวจสอบซัพพลายเชนอย่างละเอียดเพื่อค้นหาและแก้ไขปัญหาต่างๆ มากกว่าบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมนี้ และบริษัทตั้งใจที่จะทำให้มากกว่าเดิมในทุกๆ ปีเพื่อยกระดับมาตรฐานและปกป้องบุคลากรที่สร้างผลิตภัณฑ์ Apple รวมถึงโลกใบนี้

ข้อมูลจาก – Newsroom

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Thitirath Kinaret

เต้นท์ iMoD : ป.ตรี วิศวกรรมซอฟต์แวร์ ป.โท บริหารธุรกิจ ม.พายัพ ชอบความสวยงามแบบเรียบง่าย ตามแบบฉบับของ Apple @Contact : facebook.com/tentzy