in ,

[รายงาน] Apple อาจเพิ่มเทคโนโลยี AR ในภาพยนตร์ Apple TV+ ปีหน้า

รายงานจาก  ระบุว่า Apple กำลังวางแผนที่จะยกระดับ Apple TV+ ให้ไปสู่อีกมิติหนึ่ง ด้วยการทำให้เนื้อหาภาพยนตร์เป็นเนื้อหาแบบความจริงเสมือนหรือ Augmented Reality (AR)

[รายงาน] Apple อาจเพิ่มเทคโนโลยี AR ในภาพยนตร์ Apple TV+ ปีหน้า

Bloomberg ได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเพิ่มเนื้อหาแบบ AR ใน Apple TV+ ว่าเนื้อหานี้จะแสดงควบคู่ไปกับต้นฉบับ โดยองค์ประกอบของภาพยนตร์ อย่างตัวละครหรือวัตถุจะแสดงบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของผู้ใช้และรวมเข้ากับสภาพแวดล้อมรอบข้างผู้ใช้

ตัวอย่างเช่น หากเราชมภาพยนตร์เรื่อง For All Mankind โดยรับชมฉากที่กำลังเดินอยู่บนดวงจันทร์ เราอาจจะเห็นยานสำรวนดวงจันทร์เสมือนจริงรอบ ๆ ฉากได้บนหน้าจออุปกรณ์ อาจจะตั้งอยู่บนโต๊ะกาแฟที่อยู่ในสถานที่จริงของเราก็ได้

How To Download Movies In Apple Tvo Plus Watch Offline 4

รายงานยังกล่าวอีกว่า เดิมที Apple ตั้งใจจะเปิดตัวฟีเจอร์นี้ในช่วงปลายปีนี้ แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ทำให้กำหนดการการพัฒนาซอฟต์แวร์และการทำภาพยนตร์ต้องเลื่อนออกไป คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้าช่วงที่การทดลองใช้งาน Apple TV+ ฟรีล็อตแรกเริ่มหมดอายุ ประมาณ 1 พ.ย. 2020 มีแนวโน้มว่า Apple อาจให้ขอเสนอการเข้าถึงฟรี แต่ยังไม่แน่ชัดเรื่องระยะเวลา

ก่อนหน้านี้ เราคงได้เห็นรายงานเกี่ยวกับบริการใหม่ Apple One กันไปแล้ว ที่รวมหลากหลายบริการของ Apple แล้วจ่ายแบบเหมาแทนการจ่ายทีละบริการ คาดว่า Apple One จะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 12 ช่วงปลายปีนี้

ขอบคุณ 9to5mac

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Zakura Kim

Bachelor degree of science, Software engineering major, Payap University