in

Apple เตรียมบรรยากาศพร้อมรับกิจกรรมวันคุ้มครองโลกหรือ Earth Day

apple-earthday-20165

Apple ให้ความสำคัญกับวัน Earth Day หรือวันคุ้มครองโลกที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 22 เมษายนนี้ โดยแสดงออกทางสัญลักษณ์ด้วยการเปลี่ยนส่วนบนของ Apple โลโก้และเสื้อของพนักงานให้เป็นสีเขียว


apple-earthday-20162

หากใครคิดว่า Apple แค่เปลี่ยนไฟหรือเปลี่ยนเสื้อให้เป็นสีเขียวแค่นี้ก็แสดงออกถึงการรักโลกแล้วเหรอ? นั่นอาจจะไม่ใช่เพราะว่าทาง Apple ทำอะไรมากกว่าที่เราคิด

หากยังจำกันได้เมื่องานเปิดตัว iPhone SE ที่ผ่านมา Apple เริ่มการนำเสนอโดยยกเรื่องความสำคัญของสิ่งแวดล้อมให้ผู้ชมได้ฟังด้วยโดยพยายามสื่อให้เห็นว่าทาง Apple นั้นเอาจริงกับเรื่องการใช้งานพลังสะอาดให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็น
apple-earthday-20163

การนำพลังงานสะอาดมาใช้โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแสงอาทิตย์หรืออีกตัวอย่างคือการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยเลือกใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง(Recycle) เช่นเคส iPhone, iPad, Macbook ฯลฯ เหล่านั้นสามารถนำมาหลอมและผลิตได้อีกครั้ง ถือว่าเป็นการลดขยะให้กับโลกอีกด้วย

ชมคลิปของโปรเจกต์ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Liam ซึ่งทาง Apple พัฒนาเพื่อการรีไซเคิล iPhone โดยเฉพาะ


apple-earthday-20164

หากใครสงสัยว่า Earth Day หรือว่าวันคุ้มครองโลกคืออะไร คำตอบก็คือ

สหประชาชาติได้ประกาศให้มีวันคุ้มครองโลก Earth Day ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2513 เจตจำนงของสหประชาชาติที่จัดตั้งวันนี้ขึ้นเพื่อให้ประชากรโลกได้ตระหนักถึงมลพิษที่เกิดขึ้นในสิ่งแวดล้อม  กายภาพของโลก ไม่ว่าจะเป็น  ดิน น้ำ ลม ไฟ ภูเขา พืช ทะเล อากาศ หิน ความกดอากาศและสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ที่รวมกันเป็นโลกกลม ๆ ใบนี้ รวมทั้งมลพิษทางจิตใจของมนุษย์ด้วย เมื่อมลพิษถูกกำจัดให้หมดไปหรือน้อยลง โลกก็จะกลายเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ อย่างสงบสุข

และยิ่งนับวันจากนี้โลกเรานั้นสภาพอากาศย่ำแย่ลงทุกปี ร้อนก็ร้อนมากและหนาวก็หนาวมากเช่นกันซึ่งทั้งหมดเกิดจากการกระทำของมนุษย์ทั้งนั้น ดังนั้นเราควรหันมาเอาจริงในเรื่องสิ่งแวดล้อมกันอย่างจริงจังโดยเริ่มต้นที่ตัวเรา นับตั้งแต่วันนี้

เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ Apple

ความคิดเห็น - Like เพจ iPhoneMod.net

เขียนโดย Attapon Thaphaengphan

ศิษย์เก่าวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ม. ขอนแก่น ผู้ก่อตั้ง iPhoneMod.net ตั้งแต่ปี 2009
อดีต Dell Technical Support รู้จัก ​Apple เพราะ Macbook Pro และใช้ iPhone ตั้งแต่รุ่น 3G จนถึงปัจจุบัน